Cảnh người Hà Nội đi chợ ở 'vùng xanh' không cần giấy đi đường và phiếu

17/09/2021 15:01 GMT+7

Nhiều người Hà Nội ở 'vùng xanh' được nới lỏng giãn cách, đi chợ không cần phiếu hay giấy đi đường. Cả người mua lẫn người bán đều cố gắng tuân thủ quy định phòng dịch 5K: đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, khai báo y tế ...

Phấn khởi khi đi chợ thoải mái

Theo ghi nhận của Thanh Niên, sáng 17.9, tại chợ Nghĩa Tân (Q.Cầu Giấy, Hà Nội), người dân đi chợ không cần phiếu hay giấy đi đường. Ở các chợ, lực lượng bảo vệ sẽ yêu cầu khách khai báo y tế trước khi vào mua sắm. Bàn khai báo y tế có sẵn nước sát khuẩn.
Chị Lương Thùy Linh (38 tuổi, ở Q.Cầu Giấy) cho biết sáng nay chị có mang phiếu đi chợ nhưng các cán bộ trực chốt không kiểm tra, chị được vào chợ thoải mái. Trước đó, người dân ở phường nào chỉ được đi chợ phường đó nhưng giờ nới lỏng, chị được đi chợ mình muốn. Một cán bộ trực chốt cho biết không kiểm tra phiếu đi chợ của người dân. Người giao hàng nếu vào chợ phải có giấy đi đường, giấy tờ chứng minh đúng đi giao hàng, nếu không sẽ phải quay lại.

Người dân đến chợ Nghĩa Tân (Q.Cầu Giấy) sáng 17.9

DƯƠNG LAN

Khai báo y tế tại cổng trước khi vào chợ

DƯƠNG LAN

“Được đi thoải mái cảm giác rất phấn khởi. Trước đây tôi quen đi chợ Nghĩa Tân nhưng từ lúc thực hiện lệnh giãn cách phòng dịch tôi phải đi sang chợ khác nhỏ hơn và phải có phiếu đi chợ. Hôm nay được đi chợ mình thích nên tôi mua tương đối nhiều để đủ đồ cho gia đình”, chị Linh nói.
Cũng theo chị Linh, phiếu đi chợ ghi rõ 3 ngày/lần. Dù được nới lỏng hơn trước nhưng chị vẫn tuân thủ các biện pháp phòng dịch để đảm bảo an toàn.

Chị Linh khai báo y tế trước khi vào mua sắm

DƯƠNG LAN

“Phiếu đi chợ của tôi ghi hôm nay được đi chợ, tôi cũng mang theo nhưng chốt không kiểm tra. Trước khi đi vào chợ, tôi xịt cồn vào tay, đeo ít nhất 2 chiếc khẩu trang, mặc áo chống nắng và giữ khoảng cách với người bán”, chị Linh chia sẻ.

Covid-19 sáng 16.9: Cả nước 645.640 ca nhiễm, 412.650 ca khỏi | TP.HCM, Hà Nội nới dần giãn cách

Bà Nguyễn Thị Lan (64 tuổi, ở Q.Cầu Giấy) không mang giấy đi chợ nhưng vẫn được vào. “Sáng nay tôi vào chợ Nghĩa Tân mua cua, rau, củ vì ở ngoài không có bán. Dù nới lỏng nhưng tôi vẫn tuân thủ biện pháp phòng dịch vì vẫn luôn lo dịch bùng phát trở lại. Hy vọng việc nới lỏng sẽ được duy trì thời gian dài, dần dần trở lại cuộc sống bình thường”, bà Lan nói.

Người bán - người mua đều đeo khẩu trang

DƯƠNG LAN

"Người mua vui, người bán cũng vui"

Bà Trần Thị Liên (67 tuổi, chủ sạp rau, củ ở chợ Nghĩa Tân) cho biết sáng nay lượng người đến chợ cũng đông hơn so với các ngày trước.
“Nới lỏng hơn chút người mua vui, người bán cũng vui vì trước đây ai nấy đều ở nhà, đi chợ cũng phải cách mấy ngày mới đi được một lần. Bí bách nhưng vì dịch bệnh nên phải chấp nhận để đảm bảo an toàn cho nhau. Sáng nay, mọi người đi chợ đông hơn, dù lượng hàng bán tăng lên không quá nhiều nhưng cũng được được hơn so với những ngày trước”, bà Liên nói.

Người dân được thoải mái đi chợ nên tiểu thương bán được nhiều hàng hơn

DƯƠNG LAN

Trước đó, người dân đến chợ Nghĩa Tân phải có phiếu đi chợ

DƯƠNG LAN

Một chủ sạp bán bún, bánh phở ở chợ Nghĩa Tân cũng chia sẻ, những ngày đi chợ cần có phiếu thì vắng người mua. Chị mong dịch bệnh được kiểm soát để buôn bán đắt hàng, có thu nhập trang trải cuộc sống.
“Được nới lỏng hơn chút nên người dân đi chợ cũng đông hơn mọi hôm. Sáng nay, khách ở các phường khác cũng vào được, lúc giãn cách chỉ có người dân ở P.Nghĩa Tân mới có phiếu đi chợ. Đông người hơn nên nhà tôi cũng bán nhiều hơn, hàng họ bán thấy khác hẳn. Mong sao dịch bệnh hết hẳn để buôn bán lại bình thường”, tiểu thương này nói.
Sáng 17.9, tại chợ Ngọc Khánh (Q.Ba Đình), người dân cũng được đi chợ thoải mái. Các chốt kiểm soát ở cổng chợ vẫn có người trực nhưng khi báo muốn vào chợ mua đồ, người dân được tạo điều kiện kể cả không có phiếu đi chợ hay giấy đi đường.
Người dân đến chợ đều chấp hành việc đeo khẩu trang. Các sạp hàng trong chợ cũng có dây giăng phía trước để đảm bảo khoảng cách giữa người mua và người bán.

Tấm biển yêu cầu giữ khoảng cách của một chủ hàng thịt tại chợ Ngọc Khánh (Q.Ba Đình)

DƯƠNG LAN

Người dân đến chợ Ngọc Khánh (Q.Ba Đình) cũng không cần phiếu đi chợ trong sáng 17.9

DƯƠNG LAN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.