Cầu Bạch Đằng dự kiến thu phí từ 1.10, cho chạy tốc độ 100 km/giờ

0 Thanh Niên Online
Cầu Bạch Đằng thuộc cao tốc Hạ Long – Hải Phòng dự kiến bắt đầu thu phí từ 1.10 và cho xe chạy với tốc độ tối đa 100 km/giờ.
 
Cầu Bạch Đằng dự kiến thu phí từ 1.10 /// Ảnh Lã Nghĩa Hiếu   Cầu Bạch Đằng dự kiến thu phí từ 1.10 - Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Cầu Bạch Đằng dự kiến thu phí từ 1.10
Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Ngày 25.9, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Tiến Oánh, Phó tổng giám đốc Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng, cho biết dự kiến từ 1.10 cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến sẽ thu phí để hoàn vốn. Để chuẩn bị cho việc thu phí, từ ngày 27.9, Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng sẽ vận hành thu phí thử (phát vé không thu tiền).
Cũng theo Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng, đơn vị này đã trình phương án tài chính và chờ cơ quan chức năng thẩm định, duyệt giá. Mức phí dự kiến: xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng có mức phí 35.000 đồng/lượt; xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải 2 tấn đến dưới 4 tấn là 70.000 đồng/lượt; xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải từ 4 tấn đến dưới 10 tấn là 87.000 đồng/lượt; xe tải từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe container 20 feet là 140.000 đồng/lượt; xe tải 18 tấn trở lên, xe container 40 feet là 200.000 đồng/lượt.
Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng dài 24,6 km, rộng 25 m, được thiết kế cho 4 làn xe. Sau khi thu phí, sẽ cho phép chạy với vận tốc tối đa 100 km/giờ, tối thiểu 60 km/giờ.
Theo Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh, từ khi thông xe đến nay, mỗi ngày có khoảng 11.000 lượt ô tô các loại lưu thông trên cao tốc Hạ Long – Hải Phòng, giúp giảm tải đáng kể cho quốc lộ 18 và quốc lộ 10. Cao tốc này nối với cao tốc Hải Phòng - Hà Nội và rút ngắn đáng kể thời gian đi từ thành phố Hạ Long đi Hải Phòng, Hà Nội.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Ô tô ken dày hai bên đường ở quán cà phê trên đường Nguyễn Hữu Cảnh /// TRƯƠNG QUANG NAM>

Sắm ô tô để đi... ăn sáng

Nếu nhìn vào mật độ ô tô đỗ trước các quán cà phê - ăn sáng loại sang để đánh giá thì TP.Đồng Hới của tỉnh Quảng Bình tuy mang tiếng là nghèo lại có phần lấn lướt các tỉnh giàu khác.