Cậu bé bơi giữa dòng nước lũ xin quà cứu trợ: ‘Đói quá, cháu mới liều nhảy xuống’

27/10/2020 10:01 GMT+7

Cậu bé bơi giữa dòng nước lũ nhận cứu trợ kể với Thanh Niên , trong những ngày lũ, mỗi ngày gia đình em chỉ ăn được một bữa mì, thấy đoàn cứu trợ đi qua, lại đói quá nên em mới liều mình nhảy xuống.

Những ngày qua, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh cậu bé liều mình bơi ra giữa dòng nước lũ để nhận cứu trợ. Thấy vậy, người đàn ông mặc áo phao là anh Nguyễn Việt Hào (38 tuổi, quê Thái Nguyên) đang đi cứu trợ đã nhảy xuống để bế cậu bé trên tay.
Đoạn clip gây xúc động vì hành động đẹp, kịp thời của đoàn cứu trợ. Thanh Niên cũng kết nối và được anh Hào cho biết câu chuyện diễn ra vào ngày 23.10 tại đội 4, thôn Phú Thọ, xã An Thủy, H.Lệ Thủy, Quảng Bình.

Cậu bé bơi giữa dòng nước lũ Quảng Bình đến nhận hàng cứu trợ

‘Chỉ vì cháu đói quá’

Bà Đỗ Thị Thu Hà (43 tuổi, mẹ em Luân) xác nhận cậu bé trong clip là con trai tên Nguyễn Thành Luân (9 tuổi) của mình. Bà Hà kể, vào hôm xảy ra sự việc, vợ chồng bà đi nhận hàng cứu trợ nên giao cho Luân trông coi nhà cửa. Khi về đến nhà, nghe hàng xóm kể lại, ông bà mới “thót tim”.
“Luân chỉ vừa tập bơi nên bơi không giỏi. Nghe chuyện tôi thấy thương cháu hơn là giận cháu, tôi cũng tự trách mình vì để cháu ở nhà giữa lũ như vậy. Tôi không biết mặt người đã cứu con mình là ai, nhưng gia đình tôi thực sự biết ơn. Nếu cháu có mệnh hệ gì, vợ chồng tôi không biết phải làm sao”, bà Hà xúc động nói.
Sau lần này, vợ chồng bà Hà đã dặn dò con khi xuống nước phải mặc áo phao và không được liều mình như vậy để tránh nguy hiểm.
Còn em Nguyễn Thành Luân thì cho biết, trong những ngày lũ, mỗi ngày gia đình em chỉ ăn được một bữa mì. Hôm đó đang đói quá mà thấy đoàn cứu trợ đi qua, bố mẹ chưa về đến nên em đã liều mình nhảy xuống.
“Em bơi không giỏi nên nước lũ làm em thấy ngộp thở lắm. May có một chú bế cháu lên chứ lúc đó em mệt lắm rồi. Chú còn cho em 3 lốc sữa để uống nữa. Lúc đó em chỉ muốn nói chú ơi cháu biết ơn chú nhiều lắm”, em Luân tâm sự.

Xót xa Lệ Thủy đổ nát, tan hoang sau lũ lụt lịch sử trăm năm có một

Mất trắng sau lũ

Theo lời bà Hà, sau lũ gia đình bà không còn gì cả, toàn bộ đồ đạc trong nhà bị lũ cuốn đi hết. Không chỉ nhà bà mà các gia đình xung quanh đều trong tình cảnh tương tự.
“Gia đình tôi vốn làm nông nên không khá giả gì. Lũ đến bất ngờ khiến lương thực dự trữ và lúa giống mà gia đình tôi giữ lại cho mùa vụ sau cũng trôi theo dòng nước lũ. Giờ tôi chỉ mong có gạo ăn và lúa giống để gieo trồng cho mùa vụ sau. Gia đình tôi sẽ làm lại từ đầu để xây dựng lại nhà cửa và cho cháu Luân được đến trường”, bà Hà chia sẻ.

Lũ lụt gây thiệt hại nặng nề tại miền Trung

Ảnh: Ngọc Dương

Em Luân cũng cho hay, ngày 28.10 em sẽ quay trở lại trường học nhưng quần áo và sách vở của cháu đều bị lũ cuốn đi hết nên chưa biết phải xoay xở thế nào.
Trả lời PV vào ngày 26.10, anh Nguyễn Việt Hào cho biết, anh thấy rất vui và hạnh phúc khi gia đình em Luân bày tỏ cảm xúc trước hành động của anh. “Nhưng tôi làm điều đó bằng lương tâm và trách nhiệm, nên gia đình không cần cảm ơn. Tôi chỉ mong gia đình sẽ để ý đến Luân nhiều hơn. Chúc Luân cùng gia đình có nhiều sức khỏe và gượng dậy tinh thần sau lũ. Nếu có dịp, chắc chắc tôi sẽ quay lại để thăm cháu và gia đình”, anh Hào cho hay.

Bạn đọc có thể quyên góp giúp đồng bào miền Trung ruột thịt dễ dàng bằng cách quét mã QR Code trong hình này

Người dân vùng lũ nói về những thứ họ cần nhất hiện nay

Ông Lê Văn Quyết, Chủ tịch xã An Thủy cũng cho biết, khu vực thôn 4 các gia đình nằm sâu bên trong nên những ngày đầu lũ đoàn cứu trợ ít tiếp cận được. Sau lũ, các gia đình ở đây đều thiệt hại như nhau. Ông Quyết cũng cho hay sẽ đến thăm gia đình cậu bé liều mình nhảy xuống dòng nước lũ nhận cứu trợ này để động viên, thăm hỏi gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.