Cầu chờ... sập

22/09/2016 13:32 GMT+7

Đã đưa vào sử dụng vài chục năm và được làm khá thô sơ, cầu Câu Nhi, bắc qua sông Ô Giang nối xã Hải Tân và Hải Sơn (H.Hải Lăng, Quảng Trị) đã xuống cấp trầm trọng và trở thành nỗi ám ảnh với người dân địa phương.

Cầu Câu Nhi là một cây cầu khá bé với chiều rộng 3 m, chiều dài khoảng 60 m. Bề mặt cầu được làm bằng bê tông và lan can cầu được làm bằng sắt. Dù khiêm tốn về quy mô nhưng cầu Câu Nhi nằm trên con đường huyết mạch nối quốc lộ 1 với các xã Hải Sơn, Hải Tân, Hải Hòa và các vùng càng của H.Hải Lăng, cùng một số địa phương giáp ranh tỉnh Thừa Thiên-Huế.
Thế nhưng, giờ đây khi chứng kiến hiện trạng chiếc cầu, ai cũng phải ái ngại. Nhìn ở vị trí nào, góc nào cũng thấy rõ sự xuống cấp trầm trọng của cây cầu. Bề mặt cầu nay đã hết sức nham nhở, bong tróc; lan can cầu hoen gỉ, nghiêng ngả, thậm chí bung ra ngoài vị trí đã được cố định dọc thành cầu hoặc đã... biến mất.

tin liên quan

Cầu vừa thông xe đã... sập
Những ngày qua, người dân ở ấp Khai Long (xã Đất Mũi, H.Ngọc Hiển, Cà Mau) rất bất bình trước việc cây cầu Ô Rô bắc qua kênh Ô Rô bỗng dưng bị sập giữa đêm khuya.
Bà Nguyễn Thị Hoa (trú thôn Câu Nhi) cho hay bà đã có cả chục ngàn lần qua lại trên cây cầu này, nhưng giờ đây, mỗi lần đi qua thì không khỏi lo sợ do cầu đã quá cũ, còn xe cộ ngày càng đông.
“Xe đạp, xe máy đi qua không can gì chứ xe tải chạy qua lại nghe cầu sầm sập như run rẩy. Nhiều người cũng sợ như tôi nhưng họ phải đi thôi vì nếu đi đường khác để lên quốc lộ 1 chúng tôi phải đi vòng qua đất của Thừa Thiên-Huế, xa hơn rất nhiều lần”, bà Hoa nói.
Ông Nguyễn Khánh Tặng, Phó chủ tịch UBND xã Hải Tân, cho biết cây cầu bé nhỏ này có tuổi thọ đã hơn 30 năm vì lần tu sửa gần nhất là vào năm 1990. Vì ngày trước nhu cầu đi lại của người dân chưa nhiều, nên nhà nước đã xây dựng cây cầu khá đơn giản, chỉ một làn đường cho một ô tô đi qua, nhưng nay tình hình đã thay đổi, người đã đông và xe cộ cũng nhiều lên nên cây cầu này không còn đáp ứng nổi công năng. “Tính sơ bộ ở xã Hải Tân, Hải Hòa đã có gần 2.000 hộ dân có nhu cầu đi lại thông qua cây cầu này. Chưa kể ngày càng có nhiều loại xe ô tô du lịch, xe tải đi qua đây. Cầu Câu Nhi phải oằn mình ra gánh”, ông Tặng nói.
Cũng theo ông Tặng, tại mỗi dịp có đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh về địa phương tiếp xúc cử tri, người dân đều có các kiến nghị về cây cầu... chờ sập này. Phía UBND xã cũng đã có một số lần báo cáo với cấp trên về “số phận” của cây cầu nhưng vẫn chưa có được chỉ đạo hướng giải quyết.
Trong khi đó, vào mùa mưa bão thì cây cầu càng khiến người dân lo ngại hơn. Vì thế, đừng để thảm họa xảy ra mới có hướng chỉ đạo, giải quyết!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.