tin liên quan
Thông cầu Ghềnh, Sài Gòn dừng chạy tàu ngoại ôĐể hoàn thành kịp nhiệm vụ, công nhân phải làm việc suốt ngày đêm, quần quật 24/24 giờ để kịp tiến độ.
11 giờ trưa, ánh nắng rọi thẳng vào mặt, những anh công nhân đang thi công cầu Ghềnh (Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) vẫn cấp tập, ai ai cũng hối hả.
|
“Alo, dầu hết rồi. Giờ em chạy qua lấy thùng đi chở liền nhá! Ok anh”. Vừa cúp điện thoại, anh công nhân trẻ tuổi liền “ba chân bốn cẳng” chạy đi.
Trong khi đội thi công cầu Ghềnh đang tích cực hàn những thanh sắt, leo chênh vênh trên cao thì gần đó, đội thi công đường ray cũng nhọc không kém. Họ đang còng lưng khiêng từng tảng đá xây dưới chân đường ray tàu lửa.
“Ai cũng phải làm cấp tốc vậy đó. Hồi lúc mới xây thì còn đỡ, giờ sắp tới thời gian hoàn thành nên phải làm nhiều dữ nữa, làm chứ mắc công bị chậm tiến độ” một công nhân tên Nam, 27 tuổi, quê tỉnh Hà Tĩnh cho hay.
|
Cách đó chừng 500 mét, những tia lửa vẫn bắn ra liên tục. Nhịp cầu Ghềnh vẫn đang gấp rút hoàn thành để lắp vào các trụ cầu.
“Từ tết tới giờ tui chưa được về quê luôn. Làm cầu này hơi đặc biệt nên chẳng có thời gian, với lại anh em mấy tháng nay ai cũng phấn đấu dữ lắm, mình cũng góp chút sức lực. Không dám nghỉ phép này kia như những công trình khác” anh Nguyễn Thanh Hùng, 43 tuổi, quê tỉnh An Giang nói.
|
Buổi trưa thì dãi nắng, buổi chiều trời thường đổ mưa lớn. Lúc này, hệ thống điện được ngắt và công nhân phải ngưng mọi hoạt động thi công. Còn khi rắc rắc vài ba hột thì cả đội mặc đồng phục áo mưa, leo lên cao, lội xuống sình đất thi công như thường.
|
Anh Hùng kể tiếp: “Mưa lớn, mấy thanh sắt trơn trợt phải nghỉ chứ, không là nguy hiểm lắm. Mưa nhỏ vẫn phải làm, ở đây có cả đồng phục áo mưa mà. Tui làm từ sáng miết tới chiều rồi đổi ca. Cầu làm 24/24 chứ có nghỉ đâu, thế mới nhanh xong được”.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Bình luận (0)