Cầu Ghềnh mới dần 'lộ diện' hình hài chuẩn bị thông tuyến

18/06/2016 09:06 GMT+7

Những công đoạn cuối cùng đang được các công nhân ráo riết hoàn tất, chuẩn bị cho ngày thông xe cầu Ghềnh mới.

Ngày 20.3, vụ sập cầu Ghềnh làm tuyến đường sắt bị trì trệ, khiến hành khách lưu thông vất vả. Tới ngày 26.6 sẽ chính thức thông cầu Ghềnh trở lại, những hình ảnh mới nhất về cầu Ghềnh đã được chúng tôi ghi lại.

Để hoàn thành kịp nhiệm vụ, công nhân phải làm việc suốt ngày đêm, quần quật 24/24 giờ để kịp tiến độ.

11 giờ trưa, ánh nắng rọi thẳng vào mặt, những anh công nhân đang thi công cầu Ghềnh (Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) vẫn cấp tập, ai ai cũng hối hả.

Công nhân đang gấp rút thi công cầu Ghềnh

“Alo, dầu hết rồi. Giờ em chạy qua lấy thùng đi chở liền nhá! Ok anh”. Vừa cúp điện thoại, anh công nhân trẻ tuổi liền “ba chân bốn cẳng” chạy đi.

Trong khi đội thi công cầu Ghềnh đang tích cực hàn những thanh sắt, leo chênh vênh trên cao thì gần đó, đội thi công đường ray cũng nhọc không kém. Họ đang còng lưng khiêng từng tảng đá xây dưới chân đường ray tàu lửa.

“Ai cũng phải làm cấp tốc vậy đó. Hồi lúc mới xây thì còn đỡ, giờ sắp tới thời gian hoàn thành nên phải làm nhiều dữ nữa, làm chứ mắc công bị chậm tiến độ” một công nhân tên Nam, 27 tuổi, quê tỉnh Hà Tĩnh cho hay.

Uống nước trên cao, tấm bảng: An toàn là bạn, tai nạn là thù vẫn luôn nhắc nhở những công nhân. Dù ai cũng làm việc một cách nhanh chóng nhưng phải giữ an toàn cho bản thân.

Cách đó chừng 500 mét, những tia lửa vẫn bắn ra liên tục. Nhịp cầu Ghềnh vẫn đang gấp rút hoàn thành để lắp vào các trụ cầu.

“Từ tết tới giờ tui chưa được về quê luôn. Làm cầu này hơi đặc biệt nên chẳng có thời gian, với lại anh em mấy tháng nay ai cũng phấn đấu dữ lắm, mình cũng góp chút sức lực. Không dám nghỉ phép này kia như những công trình khác” anh Nguyễn Thanh Hùng, 43 tuổi, quê tỉnh An Giang nói.

Những bậc thang lên – xuống khá đơn giản, nguy hiểm vẫn luôn rình rập

Buổi trưa thì dãi nắng, buổi chiều trời thường đổ mưa lớn. Lúc này, hệ thống điện được ngắt và công nhân phải ngưng mọi hoạt động thi công. Còn khi rắc rắc vài ba hột thì cả đội mặc đồng phục áo mưa, leo lên cao, lội xuống sình đất thi công như thường.

Hình ảnh những người công nhân thật nhỏ bé giữa công trình cồng kềnh

Anh Hùng kể tiếp: “Mưa lớn, mấy thanh sắt trơn trợt phải nghỉ chứ, không là nguy hiểm lắm. Mưa nhỏ vẫn phải làm, ở đây có cả đồng phục áo mưa mà. Tui làm từ sáng miết tới chiều rồi đổi ca. Cầu làm 24/24 chứ có nghỉ đâu, thế mới nhanh xong được”.

Cùng xem thêm một số hình ảnh mới nhất về cầu Ghềnh:

11 giờ trưa, ánh nắng rọi thẳng vào mặt, những anh công nhân đang thi công cầu Ghềnh (Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) vẫn ráo riết, ai ai cũng hối hả
Ai cũng miệt mài với công việc khác nhau
Toàn cảnh về cầu Ghềnh, hình ảnh được ghi lại vào ngày 16.6
Việc đi lại ở công trường thi công cầu Ghềnh khá nguy hiểm
An toàn là trên hết
Công nhân tranh luận khi thi công đường ray xe lửa
Tất bật hoàn thành đoạn đường ray xe lửa
Hình ảnh đẹp ở công trường, một anh công nhân lấy cục sình dính trên áo đồng nghiệp
Miệt mài 
Nhịp cầu Ghềnh được thi công cách đó khoảng 500 mét
Cheo leo, lơ lửng trên cao nên tai nạn cũng rất dễ xảy ra

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.