Nghiệm thu 3 nhịp dầm cầu Ghềnh mới

09/06/2016 19:12 GMT+7

Chiều 9.6, Ban quản lý dự án (QLDA) đường sắt Khu vực 3 (chủ đầu tư) bắt đầu nghiệm thu 3 nhịp dầm cầu Ghềnh mới (Đồng Nai).

Các đơn vị liên quan tiến hành đo đạc thông số kỹ thuật, chiều rộng, chiều cao, chất lượng các nhịp dầm. Mỗi nhịp dầm cầu Ghềnh mới dài 75 m, cao 13 m, được làm từ gần 260 tấn thép nhập khẩu.
Trả lời Thanh Niên qua điện thoại, ông Nguyễn Vũ Thành, Giám đốc Ban QLDA, các nhịp dầm phải đảm bảo theo đúng hợp đồng ký kết giữa chủ đầu tư và các đơn vị thi công thì mới được nghiệm thu; nếu chất lượng và các thông số không đạt sẽ không được nghiệm thu.
Trước đó, 2 nhịp dầm (gồm nhịp dầm số 1 và nhịp dầm số 2) sau khi lắp ráp thử nghiệm tại nhà xưởng đặt ở Huế, Đà Nẵng đã được tách rời để vận chuyển vào gần công trường xây dựng cầu Ghềnh mới. Còn nhịp dầm số 3 được Công ty CP đầu tư và xây dựng công trình 3 tiến hành đúc tại khu vực ga Sóng Thần (tỉnh Bình Dương) cũng đã được tập kết công trường cầu Ghềnh để lắp ráp.
Công ty CP cơ khí và xây dựng công trình 878 thi công lắp ráp nhịp dầm số 1, Công ty TNHH một thành viên Công trình 875 lắp ráp nhịp dầm số 2.
Việc nghiệm thu dự kiến sẽ hoàn thành trong ngày 10.6. Cầu Ghềnh mới dự kiến chính thức thông xe kỹ thuật ngày 28.6. Theo thiết kế, cầu Ghềnh mới có 3 nhịp, được khởi công ngày 1.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.