Theo Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, ngày 3.7 sẽ tiến hành khánh thành cầu vượt thép hình chữ Y tại giao lộ Trường Sơn và Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành Đai Ngoài dẫn vào ga trong nước và quốc tế của sân bay Tân Sơn Nhất /// ẢNH: NGỌC DƯƠNG
Theo Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, ngày 3.7 sẽ tiến hành khánh thành cầu vượt thép hình chữ Y tại giao lộ Trường Sơn và Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành Đai Ngoài dẫn vào ga trong nước và quốc tế của sân bay Tân Sơn NhấtẢNH: NGỌC DƯƠNG
Cầu vượt hình chữ Y tại giao lộ Trường Sơn và Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành Đai Ngoài dẫn vào ga trong nước và ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình, TP.HCM) dự kiến khánh thành ngày 3.7.
 
 
Ngày 27.6, ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 cho biết, sau hơn 5 tháng thi công khẩn trương, cầu vượt hình chữ Y dẫn từ giao lộ Trường Sơn và Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành Đai Ngoài vào sân bay Tân Sơn Nhất đang hoàn thành những hạng mục cuối cùng. Dự kiến, cầu sẽ được khánh thành ngày 3.7, thông xe vượt tiến độ thi công 2 tháng so với quy định.
Theo ông Ninh, các tuyến đường cửa ngõ dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất thời gian qua luôn xảy ra ùn ứ nghiêm trọng, không chỉ ảnh hưởng giao thông qua lại khu vực, mà hành khách đi máy bay thường trễ chuyến vì kẹt xe. Nắm được nhu cầu cấp bách đó, các nhà thầu đã cố gắng thi công, hoàn thành sớm công trình.
“Các hạng mục chính của cầu vượt dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất đều đã hoàn thành, hiện công nhân đang thực hiện từng bước các công trình phụ như trang trí, đèn chiếu sáng, hành lang, hệ thống cáp quang...và dự kiến đến cuối tuần này sẽ xong. Đơn vị cũng đã báo cáo lên Sở GTVT TP.HCM về lịch trình dự kiến khánh thành và đang chờ phê duyệt”, ông Ninh cho biết
Cầu vượt thép dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất đưa vào sử dụng trước 2 tháng - ảnh 2
Đội công nhân đang tích cực thi công những hạng mục còn lại tại hai nhánh cầu vượt thép dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất ẢNH: NGỌC DƯƠNG
Cầu vượt dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất được xây hình chữ Y gồm một nhánh dẫn vào nhà ga quốc tế dài hơn 300m, một nhánh dẫn vào nhà ga quốc nội dài hơn 150m. Dự án có tổng mức đầu tư 242 tỉ đồng.
Trong khi đó, đại diện Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 cũng cho biết nhánh cầu vượt thép hướng Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm dài 362,8m (thuộc 1 trong 3 nhánh cầu vượt vòng xoay Nguyễn Thái Sơn, Q.Gò Vấp) cũng đã hoàn thành, dự kiến khánh thành ngày 3.7, vượt tiến độ thi công 2 tháng.
“Trước đó ngày 15.5, đơn vị đã tiến hành lắp dầm thép cầu vượt hướng Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm và đến nay cây cầu đã cơ bản hoàn thành. Hiện đơn vị đang tích cực hoàn thiện các công trình phụ như lan can, trải nhựa, sơn...đến cuối tuần hoàn thành, nhằm tổ chức khánh thành đúng thời gian đề ra”, đại diện Khu 3 cho biết.
Công trình cầu vượt thép vòng xoay Nguyễn Thái Sơn (Q.Gò Vấp) có dạng hình chữ N gồm 3 nhánh. Theo thiết kế nhánh Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn dài 362,8m, mặt cầu ở đường Hoàng Minh Giám rộng 13m và mặt cầu xuống Nguyễn Thái Sơn rộng 9m; nhánh hướng Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn dài 367,7m; nhánh hướng Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám dài 367,7m Tổng mức đầu tư công trình 504 tỉ đồng.
Cầu vượt vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn - Hoàng Minh Giám - Phạm Văn Đồng là 1 trong 6 công trình giải quyết ùn tắc cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất. Sau khi thông xe một nhánh Nguyễn Thái Sơn - Hoàng Minh Giám, các nhánh còn lại sẽ tiếp tục được thi công và hoàn thành khoảng cuối năm 2017.

An Huy

Bạn đọc phản hồi (1 nhận xét)

Nguyễn Phúc Sơn

Công trình cầu vượt thép này lại vẫn là sự chắp vá. Với mật độ phương tiện giao thông hiện nay sẽ không thể giải quyết được nạ kẹt xe chỉ với vài cái cầu vượt này. Trên cầu vượt trong tình trạng kẹt xe sẽ gây mất an toàn cho người trên cầu vượt. Thay vì làm cầu vượt vì sao không tân dụng sân vận động quân khu 7 và vài địa điểm khác gần sân bay làm sân ga trung chuyển? từ những sân ga trung chuyển này làm các đường xe điện ngầm đi vào sân bay như một số quốc gia thường làm. Tương lai xa hệ thống trung chuyển này sẽ kết nối vào hệ thống tàu điện ngầm đang xây dựng. Lúc đó người dân không cần dùng phương tiện cá nhân để đến phi trường, chỉ cần dùng xe bus đến các bến xe điện ngầm, và di chuyển đến sân bay bằng hệ thống xe điện.

Bình luận