Cây mùa xuân 2017: Quà đến khắp mọi nơi

Ngày 20.1, Báo Thanh Niên phối hợp với nhiều địa phương trao quà của chương trình Cây mùa xuân cho những hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện đón tết.

Đưa tiền cho mẹ đi chợ
Tại Bình Định, Báo Thanh Niên cùng với Tỉnh đoàn Bình Định thực hiện chương trình Cây mùa xuân tại 2 xã nghèo Bình Tân và Tây Xuân (H.Tây Sơn). 100 suất quà (500.000 đồng/suất) đã được trao tận tay các học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp xuân mới đang về.

tin liên quan

Trao tiền bạn đọc giúp các hoàn cảnh thương tâm
Đại diện Báo Thanh Niên đến nhà anh Nguyễn Phường ở thôn Phú Lương, xã An Phú (TP.Tuy Hòa), nhân vật trong bài viết Gia đình nghèo liên tục gánh tai ương để trao số tiền 47.350.000 đồng do bạn đọc của Báo Thanh Niên giúp đỡ.
Khi xe của đoàn chúng tôi tới nơi, các học sinh của hai cấp tiểu học và THCS của xã Bình Tân đã ngồi đông đủ chờ nhận quà ở UBND xã Bình Tân. Em Nguyễn Lê Yến Nhi (lớp 6A3, Trường THCS Bình Tân) cho biết: “Nhà em có 5 người, ba mẹ đi làm tối ngày nhưng không đủ ăn. Số tiền và quà này em sẽ mang về đưa mẹ sắm tết”. Tại buổi trao quà, có một cô bé “hạt tiêu” khiến nhiều người chú ý là Hồ Thị Ánh Tuyết
(7 tuổi, học sinh lớp 1B, Trường tiểu học Bình Tân). Tuyết đã học lớp 1 nhưng dáng người chỉ bằng một em bé 4 tuổi với chiều cao và cân nặng khiêm tốn. Cô bé nhận quà xong ngồi một góc lặng lẽ mân mê hộp quà bánh. “Con sẽ về đưa tiền cho mẹ đi chợ. Nhà con bữa giờ ăn cơm với mắm không à. Chắc mai được ăn thịt rồi đó cô!”, Tuyết hớn hở khoe.
Tại xã Tây Xuân, nơi có nhiều học sinh người dân tộc thiểu số được nhận quà từ chương trình Cây mùa xuân của Báo Thanh Niên, không khí đón chờ buổi trao quà rộn ràng trong nụ cười và ánh mắt các em nhỏ. Đinh Sáng, 8 tuổi, cậu học trò người dân tộc Bana ở làng Cam (thuộc thôn Đồng Sim, xã Tây Xuân) tự hào khoe thành tích học sinh giỏi khi được hỏi đến: “Con học giỏi đó cô. Mà được nhận quà lần này thích quá! Mẹ con nói, nhận quà về sẽ mua cho con đôi dép mới và một cái cặp mới để đi học. Em con mới 1 tuổi cũng được mua đồ mới nữa đó”.
Chị Huỳnh Thị Anh Thảo, Phó bí thư Tỉnh đoàn Bình Định, cho biết: “Chương trình Cây mùa xuân của Báo Thanh Niên có sức lan tỏa rộng rãi, nhất là trong dịp tết đến xuân về. Những món quà và số tiền mà các học sinh và gia đình khó khăn nhận được thật sự thiết thực và có ý nghĩa động viên lớn lao. Sau những trận lũ lớn vừa qua, nhiều địa phương, nhiều gia đình đã khó lại càng khổ trăm bề. Chương trình về với người dân vùng lũ lúc này rất kịp thời và ấm áp”.
Dịp này, Tỉnh đoàn Bình Định cũng kết hợp trao 50 suất học bổng (1 triệu đồng/suất gồm vở và tiền mặt) do Tỉnh đoàn và Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang hỗ trợ học sinh vùng lũ.
Ấm áp vô cùng
Cũng trong ngày 20.1, Báo Thanh Niên đã trao 80 suất quà (mỗi suất là 500.000 đồng tiền mặt) cho các hộ nghèo trên địa bàn TP.HCM và tỉnh Đồng Nai. Trong đó, trao 20 suất tại P.7, Q.Gò Vấp; 40 suất tại P.14, Q.Tân Bình, TP.HCM và 20 suất tại xã Phước Khánh, H.Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Trước đó, tối 19.1, Báo Thanh Niên cũng trao 30 suất quà tương tự cho các hộ nghèo tại P.8, Q.Gò Vấp, TP.HCM. Ông Tô Đình Triệu, Chủ tịch UBND P.8, Q.Gò Vấp, xúc động: “Những suất quà của Báo Thanh Niên và nhà tài trợ đã mang lại tình cảm ấm áp không chỉ cho bà con nghèo, kém may mắn mà ngay cả với chính quyền địa phương nữa”. Theo ông Triệu, hiện trên địa bàn P.8 có gần 200 hộ nghèo, cận nghèo, trong đó có nhiều hộ rất khó khăn và neo đơn rất cần sự chia sẻ của cộng đồng.

tin liên quan

Náo nức lễ ra quân 'Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy 2017'
Những chuyến xe đầu tiên trong tổng số 112 chuyến xe của chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” 2017 đã chính thức khởi hành sáng 17.1 tại Nhà văn hóa Thanh niên (4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM), đưa 5.040 người xa xứ về quê vui tết sum vầy.
Ngày 21.1, báo sẽ trao tiếp 30 suất quà tương tự tại P.4, Q.3; 40 suất tại xã Phước Lộc, H.Nhà Bè và 20 suất tại xã Nhị Bình, H.Hóc Môn, TP.HCM.
Những phần quà trao ở Bình Định, Đồng Nai và TP.HCM lần này nằm trong gói tài trợ 500 triệu đồng do Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun Corp.) tài trợ chương trình Cây mùa xuân Báo Thanh Niên 2017, giúp người dân vùng lũ miền Trung và người nghèo tại các địa phương khác đón Tết Đinh Dậu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.