Chăm sóc lại vườn rau

30/04/2015 07:17 GMT+7

Khi mọi người trong công ty bàn tán chuyện vác ba lô lên và đi trong dịp lễ thì anh Trần Hữu Nghĩa, nhân viên Công ty TNHH Thái Hoàng, Q.1, TP.HCM lại đứng ngoài cuộc bởi anh có một kế hoạch đặc biệt cho mình.

Khi mọi người trong công ty bàn tán chuyện vác ba lô lên và đi trong dịp lễ thì anh Trần Hữu Nghĩa, nhân viên Công ty TNHH Thái Hoàng, Q.1, TP.HCM lại đứng ngoài cuộc bởi anh có một kế hoạch đặc biệt cho mình. Anh Nghĩa bộc lộ: “Mình sẽ dành 6 ngày nghỉ để cho ra đời một vườn rau trên sân thượng. Đây là kế hoạch mình ấp ủ bấy lâu, nay mới có dịp thực hiện”. 
Chị Đoàn Diễm cùng bé Bòn Bon thích thú với công việc làm vườn - Ảnh: Thanh ĐôngChị Đoàn Diễm cùng bé Bòn Bon thích thú với công việc làm vườn - Ảnh: Thanh Đông
Không phải đợi đến ngày lễ, để chuẩn bị, anh Nghĩa đã “tha” mỗi ngày một ít đồ đạc về nhà để chuẩn bị cho vườn rau. Ngoài những thùng xốp, ống nhựa anh góp nhặt do công ty thải ra, trước đó anh còn khảo sát, tham khảo về giống cải, hạt bí, bầu, cách trồng và chăm sóc bầu, bí, rau… “Thật tuyệt vời khi hình dung một vườn rau sẽ lên xanh mát trên sân thượng. Mình chỉ sợ 6 ngày nghỉ lễ hiếm hoi mình chưa hoàn thành xong vườn rau vì có nhiều việc không tên phải làm lắm”, anh Nghĩa nói.
Cũng mê màu xanh của rau như anh Nghĩa, chị Đoàn Diễm, nhà ở P.Tân Định, Q.1, TP.HCM cùng con gái tên Bòn Bon cũng có thú vui trồng, chăm sóc rau trong những ngày nghỉ lễ. “Những lúc cùng mẹ làm vườn, con gái rất vui.Kỳ nghỉ lễ này cả nhà không đi đâu, niềm vui của hai mẹ con là trồng đợt rau mới, chắc sẽ bận bịu đây”, chị Diễm bộc bạch.
May đồ cho con
Ngoài trồng rau, nhiều bà mẹ còn dùng ngày lễ để hoàn thành “bộ sưu tập” cho các con yêu. Bình thường, những khi rảnh rỗi, công việc yêu thích của chị Hoàng Thị Hồng Hạnh, ở H.Văn Bản, Lào Cai là may đồ cho cả gia đình, nhất là hai con. “Những ngày lễ mình sẽ dành thời gian để may thêm áo quần cho hai con, vải đã mua rồi nhưng chưa có thời gian rảnh. Kỳ này mình phải quyết tâm thanh toán cho hết mớ vải đẹp đã mua”, chị Hồng Hạnh bộc bạch. Đó cũng là công việc mà chị Huỳnh Thị Ánh, nhân viên Công ty bảo hiểm Great Eastern, TP.HCM sẽ thực hiện vào giờ rảnh rỗi của ngày nghỉ lễ để con gái có một chiếc đầm thật đẹp, thật sang nhân dịp sinh nhật vào ngày 20.5 tới đây.
Ảnh: Thanh Đông
Ảnh: Thanh Đông
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.