Chạm vào ước mơ: Món quà cho nữ sinh Olympia chăm mẹ ung thư

25/01/2019 09:17 GMT+7

Ở tuổi 27, khi mà bạn bè đồng trang lứa đã yên ổn với sự nghiệp, gia đình riêng, Nguyễn Bảo Thuận Kiều - thí sinh từng vô địch tuần Đường lên đỉnh Olympia vẫn chưa có một ngày được nở nụ cười trọn vẹn.

[CHẠM VÀO ƯỚC MƠ] - Nhà vô địch tuần Đường lên đỉnh Olympia: "Mẹ ơi đừng chết".
Cha mất khi Kiều lên 5 tuổi. Bốn năm sau, mẹ Kiều đi bước nữa với người đàn ông khác ở Đồng Nai. Mẹ theo cha dượng lên rẫy để làm ăn, Kiều một mình ở Biên Hòa tự lo cơm nước và đến trường. Sau đó, vì nhớ mẹ nên Kiều xin mẹ lên rẫy để sống cùng. Nhìn cuộc sống không hạnh phúc của mẹ, không ít lần Kiều rơi nước mắt.
Năm 2011, Kiều thi đậu trường Đại học Sư phạm TP.HCM, mẹ Kiều lên TP sống cùng con. Rồi bà bất ngờ phát hiện mắc bệnh ung thư đại tràng. Hai mẹ con chuyển về Bình Dương để mẹ Kiều làm tạp vụ cho một công ty của Đài Loan. Đến nay, bệnh tình của bà đã ở giai đoạn cuối. Hằng ngày, Kiều ở nhà chăm sóc mẹ, cuộc sống khó khăn của hai mẹ con khiến những chuyến đi từ Bình Dương lên Bệnh viện Chợ Rẫy càng thêm tội nghiệp.
Kiều tâm sự: “Nếu có một điều ước, tôi chỉ ước mẹ khỏi bệnh thôi. Mẹ hết bệnh rồi, tôi sẽ đi làm kiếm tiền để nuôi mẹ. Chỉ cần mẹ thôi…”.
Sau khi bài viết về Kiều được đăng tải trên Báo Thanh Niên, rất nhiều mạnh thường quân đã liên hệ với chúng tôi mong muốn được giúp đỡ mẹ con Kiều vượt qua lúc khó khăn này. Và để mang bất ngờ đến cho hai mẹ con, chúng tôi đã chọn Nguyễn Bảo Thuận Kiều là nhân vật chính của Chạm vào ước mơ số 16.
9 giờ 30 -  PV Phạm Hữu: 
Ê kip 1 của chương trình gồm PV Thúy Hằng và PV Phạm Hữu đến nhà Kiều như lời hẹn trước đó. Lúc này, Kiều đang làm việc nhà, mẹ Kiều nằm trên giường nghỉ ngơi.
Chiếc áo dài được cho nhưng rất vừa vặn với Kiều
Kiều vẫn tưởng là chúng tôi đưa Kiều đi quay tiếp phóng sự
Sau thời gian thăm hỏi, PV Thúy Hằng thuyết phục Kiều mặc lại chiếc áo dài mà hôm trước một người bạn đã tặng Kiều để đi quay tiếp phóng sự cùng với chúng tôi.
Trong lúc đó, nằm trên giường bệnh, bà Nguyễn Thị Thuận (60 tuổi, mẹ của Kiều) tâm sự: “Hôm vừa rồi được xã xuống thăm nhà, tặng vài món quà để mẹ con ăn Tết. Họ tặng đường, bánh, bột ngọt, mà có đồ để trong nhà Tết này cũng vui rồi. Rồi có người nào đó mang quạt, tủ lạnh tặng nhà tôi nữa”. Nói về sức khỏe, bà cho biết: “Hiện tại, tôi vẫn kiêng cử, chỉ ăn cháo vì đường ruột bị ngắn quá. Tôi chỉ nằm đi tới lui ở trong nhà”.
9 giờ 33: Chúng tôi đưa Kiều rời khỏi nhà đi lòng vòng quanh các trục đường.
PV Vũ Phượng: Trong lúc này, ê kip 2 của chương trình gồm PV Ngọc Mai và quay phim đã bí mật tới nhà Kiều để gặp bà Thuận và thuyết phục bà đi đến một nơi bí mật để xem có điều bất ngờ gì đang chờ đón.
Dù có phóng viên dìu từng bước nhưng bà Thuận vẫn phải bước thật chậm vì đang đau nhức mình mẩy. Ê kip 2 đưa bà Thuận đi thẳng đến trường THCS Hòa Phú (Khu 2, phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) – nơi tổ chức chương trình.
9 giờ 35: Bà Thuận có mặt tại trường học, chúng tôi sắp xếp cho bà và các khách mời của chương trình ngồi ở một căn phòng nhỏ phía sau phòng học chính. Vừa ngồi xuống ghế, bà Thuận cho biết: “Hôm nay tôi bị đau bụng lâm râm, đi nhẹ và chậm mới được, cứ bước nhanh là đau. Nãy có cô phóng viên kêu tôi đi quay phim nên tôi đi thôi chứ tôi cũng không biết là quay cái gì”.
Sau khi ổn định chỗ ngồi cho bà Thuận. Chiếc xe chở Kiều mới quay đầu đi về trường học.
Kiều liên tục hỏi mình sẽ đi đâu khi đang trên xe cùng PV của Báo Thanh Niên
9 giờ 37: Trên đường đến trường Hòa Phú, vẻ mặt Kiều luôn căng thẳng, liên tục hỏi thăm mình sẽ đi đâu. Tuy vậy, PV Thúy Hằng xoa dịu Kiều bằng những lời hỏi thăm, động viên, về chiếc áo dài Kiều đang mặc trên người. Kiều cũng tỏ ra thích thú với chiếc áo dài mình đang mặc. Kiều nói: “Mình rất thích mặc áo dài, mỗi lần đi nhà thờ hay đi thực tập mình đều mặc. Tuy vậy, từ ngày mẹ bệnh, phải ở nhà chăm mẹ không được mặc áo dài nữa, cho đến lần này mới được mặc lại nó”.
PV Vũ Phượng: Cô Lê Thị Hoàng Vân, Hiệu trưởng nhà trường đón Kiều ở giữa sân trường rồi dắt Kiều bước vào lớp 8A1. Cô Vân giới thiệu: “Hôm nay sẽ là tiết học Tiếng Anh bình thường của cả lớp, nhưng chúng ta sẽ có một cô giáo đặc biệt với tiết học đặc biệt và những điều đặc biệt ấy là gì thì cả lớp cùng chờ xem nhé”.
Cô Hiệu trưởng đón Kiều ở sân trường
Ngay khi cô hiệu trưởng dứt lời, không ngại ngần, Kiều cầm micro đứng trước lớp chia sẻ: “Cô chào mấy đứa nha. Cô bị bắt cóc tới đây nên bất ngờ, mấy đứa cũng bất ngờ đúng không. Cô không có quà bánh gì cho mấy đứa hết nên hẹn cả lớp lần sau nhé. Tụi con học tới unit mấy. Mà cô hỏi thật, giờ lớp muốn chơi hay học nè”.
Đáp lại lời Kiều là tiếng đồng thanh: “Dạ chơi!”. Vậy là Kiều tổ chức gameshow cho cả lớp.
9 giờ 40 - PV Phạm Hữu: Khi đã an toạ, mẹ Kiều ngồi phía sau lớp học chăm chú nhìn qua màn hình ti vi theo dõi con gái đứng lớp giảng bài. Bà mỉm cười nhìn chăm chú con gái đứng trên bục giảng.
Bà Thuận chăm chú theo dõi Kiều đứng trên bục giảng qua màn hình ti vi
Bà cho biết, đã nhiều lần nhìn Kiều đứng lớp dạy học khi Kiều còn đang là sinh viên thực tập. Lúc đó Kiều mặc bộ áo dài trắng, vẻ mặt nghiêm túc, học sinh ngồi chăm chú nghe giảng, Kiều rất ra dáng một cô giáo. Đã 2 năm rồi chưa thấy con gái đứng trên bục giảng. Mỗi ngày chỉ thấy con đạp xe đi dạy gia sư ở xóm gần nhà. Lần này đặc biệt hơn, bà tận mắt chứng kiến con mình là một cô giáo thực thụ.
9 giờ 45 - PV Vũ Phượng: PV Thúy Hằng bước ra phía trước lớp học hỏi Kiều: “Em thấy thế nào?”. Kiều đáp: “Nếu được chuẩn bị trước chắc em sẽ làm tốt hơn”.
Kiều đã được đứng trên bục giảng như ước mơ của mình
Vậy là Kiều đã chạm tay được vào ước mơ của mình, đó là ước mơ lớn của Kiều, ước mơ cầm phấn viết bảng. Vừa bất ngờ, vừa hạnh phúc vì ước mơ bấy lâu trở thành hiện thực, Kiều vẫn còn đang vân vê viên phấn trong tay như chưa thật sự tin những gì vừa diễn ra.
PV Thúy Hằng cũng cho biết, theo dõi Kiều từ đầu đến giờ, không chỉ có các em học sinh lớp 8A1 mà còn có một người rất đặc biệt, đó chính là mẹ của Kiều.
Mẹ Kiều xuất hiện bất ngờ từ phía dưới lớp học
Vừa dứt lời, PV Ngọc Mai dẫn mẹ Kiều bước ra từ cánh cửa phía sau lớp học. Kiều ngỡ ngàng, chưa hiểu vì sao mẹ lại xuất hiện ở đây… Các em học sinh ở phía dưới cũng chưa hiểu điều ra đang diễn ra. Ngay lập tức, MC của chương trình mời cả lớp cùng theo dõi một đoạn clip ngắn giới thiệu về hoàn cảnh của Kiều.
9 giờ 50 - PV Phạm HữuKiều tiến lại gần mẹ, hai tay chạm vào vai mẹ, mắt Kiều ngấn lệ khi xem lại video clip quay về mình. Còn mẹ Kiều lắng lại, mắt nhìn xuống đất như muốn giấu đi giọt nước mắt hạnh phúc.
Học sinh rơi nước mắt khi theo dõi đoạn clip về Kiều
9 giờ 55: Trong lúc chiếu đoạn clip về Kiều, nhiều người có mặt trong phòng học đã không thể kìm được những giọt nước mắt đang lăn dài trên khuôn mặt. PV Vũ Phượng tiến tới gần em Nguyễn Ngọc Như Quỳnh hỏi cảm xúc của em khi xem xong đoạn clip vừa rồi. Em Quỳnh vừa khóc vừa chia sẻ: “Lúc nào con cũng mong có được một cô giáo dạy tiếng anh riêng, giờ thì con đã gặp. Khi xem xong phóng sự này con thấy rất xúc động điều đó đã chạm vào trái tim của con”.
Kiều xúc động khi nhận được sự đồng cảm của các em học sinh
Còn em Minh Thư vừa nắm tay Kiều chia sẻ: “Con cảm thấy rất xúc động vì con có hoàn cảnh gần giống với cô Kiều. Con có cha có mẹ, nhưng cha mẹ con ly hôn, mẹ đi bước nữa rồi con sống với mẹ và ba sau, nhưng con may mắn hơn vì ba dượng thương yêu con lắm”.
PV Vũ Phượng: Nghe hai em học sinh tâm sự, Kiều cũng không giấu được xúc động vì cảm nhận được sự đồng cảm, sẻ chia của những cô học trò. Kiều lại gần dang rộng vòng tay ôm lấy cả hai cô trò nhỏ vào lòng để cảm ơn và động viên hai em cố gắng hơn nữa trong cuộc sống.
Kiều động viên các em cố gắng...
10 giờ 00: Lúc này, trên bục giảng, MC kéo background của chương trình Chạm vào ước mơ xuống và bắt đầu giới thiệu: Sau khi bài viết về nữ sinh vô địch cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia Nguyễn Bảo Thuận Kiều gây xúc động mạnh trong cộng đồng, ê kip quyết định thực hiện chương trình này để giúp Kiều biến những ước mơ thành hiện thực.
MC hỏi Kiều những thay đổi trong khoảng thời gian sau khi bài viết về em được đăng tải trên Báo Thanh Niên, Kiều tâm sự: “Khi mẹ bệnh nặng, em tưởng em mất mẹ rồi. Em đã không biết chia sẻ với ai. Nhưng trước mặt mẹ lúc nào em cũng phải cười, vui chứ không dám khóc, em như trầm cảm. Còn giờ nhờ sự giúp đỡ của mọi người, mẹ em đang uống thuốc có thể đi lại, nhiều mạnh thường quân nhắn tin gọi điện chia sẻ cùng em. Em thấy mình có thêm sức mạnh”, nói rồi Kiều òa khóc trên sân khấu.
Kiều động viên mẹ khi đang chiếu clip về hoàn cảnh của mình
PV Thúy Hằng chia sẻ rằng Kiều từng ước có một cái máy tính, dù cũ thôi để có thể làm thêm các công việc online ở nhà để có thời gian chăm sóc mẹ. Nhưng với Kiều, đó dường như là một điều xa xỉ vì hằng ngày việc cơm nước của hai mẹ con vẫn còn đang được đong đếm từng bữa. Rồi thêm tiền chữa bệnh, đi lại mỗi lần thăm khám của mẹ cũng đã khiến cuộc sống hai mẹ con rất chật vật mới có thể xoay sở được.
Mẹ Kiều chăm chú nhìn con gái trong tà áo dài
Phạm HữuHiệu trưởng trường trung học cơ sở Hòa Phú lên sân khấu cho biết cô rất xúc động về hoàn cảnh của Kiều, cô nói: “Trong câu chuyện của em Kiều là câu chuyện vượt qua khó khăn, em rất nghị lực. Đến phút này tôi thật sự rất bất ngờ khi biết được hoàn cảnh sống của em Kiều. Tôi cảm thấy xúc động vì em đã một lần được chạm vào ước mơ, để được giảng dạy chính thức một lần. Tôi không biết nói gì hơn chỉ mong Kiều hãy cố gắng hơn nữa, vượt qua khó khăn. Kiều hãy mạnh dạng đứng trên bục giảng và hãy trở thành đồng nghiệp của chúng tôi”.
Vũ PhượngĐể hỗ trợ Kiều có thể vừa làm việc tại nhà, vừa có thể chăm sóc mẹ, trong thời gian vừa qua, có nhiều nhiều mạnh thường quân, thông qua Báo Thanh Niên gửi các món quà, thuốc, các khoản kinh phí tới trực tiếp tài khoản của Kiều để giúp Kiều và mẹ vượt qua khó khăn. Trong đó, không thể không kể đến những cựu thí sinh Đường lên đỉnh Olympia – những người đã đồng hành suốt từ những ngày đầu tiên mẹ Kiều bị bệnh tới nay vẫn ở bên động viên, chia sẻ.
PV Ngọc Mai chia sẻ và động viên Kiều
Do đó, PV Thúy Hằng đã mời PV Ngọc Mai, cũng là một cựu thí sinh Đường lên đỉnh Olympia và là bạn của Kiều bước lên sân khấu để chia sẻ về Kiều.
Ngọc Mai cho biết, Kiều khi gặp gỡ mọi người đều tỏ ra lạc quan, và lúc nào cũng nở nụ cười thật tươi. Do đó, khi biết câu chuyện của Kiều ai cũng xúc động. Mọi người trong nhóm cựu thí sinh đã cùng nhau hỗ trợ để giúp Kiều vượt qua những lúc khó khăn như thế này.
Thông qua chương trình Chạm vào ước mơ, để Kiều có thể yên tâm vừa làm việc tại nhà vừa chăm sóc mẹ, Công ty CP xây dựng tập đoàn Hòa Bình đã trao tặng Kiều chiếc laptop trị giá 10 triệu đồng.
Cầm chiếc laptop trên tay, Kiều hạnh phúc nghẹn ngào. Kiều nói rằng mình chỉ từng ước có chiếc laptop cũ thôi, mà không ngờ giờ lại được tặng một chiếc mới tinh như thế này. Kiều rất xúc động…
10 giờ 10 phút: Chưa dừng lại, bất ngờ tiếp theo của chương trình dành cho Kiều được nhà báo Xuân Đức, Trưởng VP đại diện Báo Thanh Niên khu vực Đông Nam Bộ trao tặng. Đó là số tiền 200 triệu đồng. Đây là số tiền đợt 1 bạn đọc khắp cả nước đã gửi qua tài khoản Báo Thanh Niên để Kiều yên tâm giúp mẹ điều trị bệnh.
Nhà báo Xuân Đức, đại diện Báo Thanh Niên trao 200 triệu đồng tới Kiều
Cầm tấm bảng quà tặng trên tay, Kiều không thể kìm được những giọt nước mắt đang lăn dài trên má.
Mẹ của Kiều, cô Thuận chia sẻ: “Số tiền này thật sự là quá lớn, chưa bao giờ tôi dám nghĩ tới rằng mình lại có một số tiền lớn như vậy để điều trị bệnh. Thông qua chương trình, tôi xin gửi lời cảm ơn đến tất cả các mạnh thường quân xa gần đã quan tâm, giúp đỡ để mẹ con tôi vượt qua lúc khó khăn này”.
Nhà báo Xuân Đức cũng tâm sự: “Là những người thực hiện chương trình nhưng tôi thật sự xúc động về câu chuyện của Kiều. Chúng tôi cũng xin cảm ơn mạnh thường quân xa gần đã cùng chung tay để hỗ trợ mẹ con em vượt qua nỗi đau của bệnh tật. Tôi hy vọng tấm gương của Kiều sẽ là câu chuyện để lan tỏa niềm khát khao cho các bạn trẻ trong cuộc sống”.
PV Phạm HữuNhững bất ngờ dành cho Kiều vẫn chưa dừng lại, bởi vì có mặt từ đầu chương trình và theo dõi Kiều ở phía dưới lớp học còn có ông Trần Công Mạnh, Giám đốc Công ty TNHH vận tải Vàng.
Ông Trần Công Mạnh trao tặng Kiều 10 triệu đồng tiền mặt
Ông Mạnh gửi tặng Kiều 10 triệu đồng tiền mặt. Ông Mạnh cho biết: “Ngoài số tiền lì xì này thì ông rất sẵn sàng mời Kiều về công ty của mình làm việc, nếu Kiều đồng ý thì Kiều có thể bắt đầu công việc bất cứ khi nào”.
Đây không phải là cơ hội việc làm duy nhất dành cho Kiều, ông Nguyễn Hữu Minh, Giám đốc trung tâm anh ngữ Âu Châu TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương cũng xuất hiện trong chương trình mang một hộp quà đến tặng Kiều.
Trong hộp quà là một tờ giấy, đó là quyết định chính thức nhận Kiều vào trung tâm làm việc. Và Kiều chính là người đọc quyết định này trên sân khấu.
Ông Nguyễn Hữu Minh cũng có bất ngờ dành tặng cho Kiều
Kiều tâm sự: “Em không ngờ mọi người giúp em lúc hiện tại mà còn giúp em cả ở bước đường tương lai. Em mong mẹ em mau khỏe để em đón nhận những cơ hội này”.
Ông Nguyễn Hữu Minh thì chia sẻ: “Tôi nhận ra Kiều có một nghị lực tuyệt vời, tôi tin rằng dù làm ở đâu thì Kiều cũng vượt qua được tất cả khó khăn trong cuộc sống. Tôi cũng tin rằng chương trình Chạm vào ước mơ sẽ chạm vào con tim của nhiều người trên cả nước”.
10 giờ 15 - PV Vũ Phượng: Ngoài ước mơ có tiền chữa bệnh cho mẹ, Kiều còn mơ có được một nơi để mẹ con che mưa che nắng. Và để biến ước mơ này của Kiều trở thành sự thật, chị Trần Thị Trà, đang công tác tại UBND P.Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một đã tặng Kiều và mẹ 5 năm ở miễn phí căn nhà ở xã hội tại địa bàn TP.
Căn nhà nằm ngay tầng trệt, có phòng khách rộng rãi. Kiều có thể mở trung tâm anh ngữ tại nhà để vừa chăm mẹ vừa kiếm thêm thu nhập.
Chị Trà dành tặng Kiều món quà miễn phí 5 năm ở nhà ở xã hội
Chị Trà xúc động: “Tôi chúc Kiều có thêm nghị lực vượt qua được mọi thử thách trong cuộc sống. Chúc cô Thuận nhiều sức khỏe để vượt qua được bệnh tật, đồng hành cùng với em Kiều”.
Kiều cũng nhận được món quà đặc biệt của cô chủ nhiệm và tập thể lớp 8A1.
Như vậy là chương trình Chạm vào ước mơ đã mang đến thật nhiều bất ngờ dành tặng Kiều và mẹ. Chắc chắn chặng đường phía trước, Kiều sẽ không cô đơn, cùng đồng hành với em sẽ còn là Báo Thanh Niên, bạn đọc của Báo và rất nhiều mạnh thường quân khác, mong Kiều cố gắng thật nhiều để không phụ sự tin tưởng của mọi người.
Được đứng trên bục giảng, đây là ước mơ lớn nhất của Kiều
Những khách mời không giấu được xúc động khi nghe những tâm sự của Kiều
Lớp 8A1 tặng quà lưu niệm cho Kiều
BTC tặng quà lưu niệm khách mời, mạnh thường quân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.