Chạm vào ước mơ: Ngày khai giảng, ba chị em mồ côi đến trường đi học

05/09/2017 08:08 GMT+7

Cha mất từ khi đứa nhỏ nhất còn trong bụng mẹ, năm đứa nhỏ được 10 tuổi thì mẹ cũng qua đời vì "căn bệnh mang án tử". Ba đứa nhỏ phải nghỉ học, lao vào dòng đời mưu sinh. Hai chị em gái nghỉ học, còn anh hai cũng bỏ dỡ giấc mơ đi học của mình.

Quán cà phê của bà Bùi Thị Đào (tên thường gọi bà Tư Đào, 62 tuổi) nằm nép mình trong hẻm 927 đường Tạ Quang Bửu, P.5, Q.8, TP.HCM.
Mỗi ngày dù nắng hay mưa, bà Tư Đào vẫn dọn quán để kiếm tiền mua thức ăn cho ba đứa cháu của mình là Trần Quốc Cường (14 tuổi), Trần Huỳnh Bảo Ngọc (12 tuổi) và Trần Huỳnh Bảo Trân (10 tuổi).
VIDEO: Ngày tựu trường, ba chị em mồ côi đến trường đi học trở lại 
Vì là dân lao động, lại nhậu nhiều nên cha của ba đứa trẻ mất khi Bảo Trân còn trong bụng mẹ. Năm Trân lên 10 tuổi, mẹ cũng qua đời vì bệnh ung thư. Ba đứa trẻ tội nghiệp phải nghỉ học, lao vào dòng đời mưu sinh.
Ba đứa nhỏ có làn da đen sạm, mặt mày lấm lem và có phần gan lỳ do sớm va chạm với cuộc sống nhưng rất ngoan và nghe lời bà ngoại.
Trước đó, khi mẹ đổ bệnh nặng, hai em Quốc Cường và Bảo Ngọc phải đi bán vé số, còn Bảo Trân phụ bà ngoại bán quán cà phê. Thế nhưng, Cường và Ngọc bị người ta lừa lấy vé số nhiều lần, số tiền mang về không bù được tiền vốn nên bà ngoại cho nghỉ.
Tường thuật trực tiếp
Ngày khai trường: Chị em mồ côi đi học
VIDEO: Bà ngoại kể chuyện ba đứa cháu mồ côi không được đến trường
Nhắc lại kỷ niệm về mẹ, Bảo Trân lại òa lên khóc vì nhớ...
Cường sau đó được người quen xin cho đi học sửa xe để có nghề nuôi hai em sau này. Còn Ngọc và Trân cũng được một mạnh thường quân cho đi học tiếng anh vào cuối tuần, ngày thường thì Trân đi học chữ ở chùa.
Ba đứa trẻ dễ nuôi, có gì ăn đó chứ không đòi hỏi. Có những bữa cơm bốn bà cháu chỉ có miếng dưa leo và dĩa trứng chiên nhưng vẫn thật rộn ràng. Mỗi khi nhớ mẹ, ba đứa trẻ lại lấy tấm hình duy nhất của mẹ ra xem, rồi trốn đi một nơi nào đó mà không ai có thể nhìn thấy được để khóc. Ba đứa trẻ cũng chỉ mong mỏi những giấc mơ được gặp mẹ, được òa khóc trong lòng mẹ, những giấc mơ nhỏ bé, dung dị mà thật xót xa...
Sau khi Báo Thanh Niên đăng tải bài viết Tiếng khóc nhớ mẹ, nỗi khát chữ của ba đứa trẻ mồ côi giữa Sài Gòn, ekip thực hiện chương trình Chạm vào ước mơ đã liên hệ với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 8 để đưa các em quay trở lại trường học.
Em Trần Quốc Cường học lớp 6 chương trình phổ cập, em Trần Huỳnh Bảo Ngọc học lớp 6 chương trình chính quy tại trường THCS Sương Nguyệt Anh, em Trần Huỳnh Bảo Trân thì trở lại học lớp 1 trường tiểu học Bông Sao. Tất cả các em đều được miễn học phí và được nhà trường hỗ trợ sách vở, quần áo để đến trường.
Báo Thanh Niên xin cảm ơn những cá nhân, đơn vị đã hỗ trợ chúng tôi thực hiện chương trình:
- Mạnh thường quân Ngọc Diễm, ngụ TP.HCM.
- Màn hình led T-SHOWS
- Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 8.
- Trường tiểu học Bông Sao, P.5, Q.8.
- Trường THCS Sương Nguyệt Anh, P.5, Q.8.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.