Chị em đi spa giảm béo gói 12 triệu bán 650.000 đồng: Bên trong có gì?

02/08/2016 09:42 GMT+7

Đánh vào tâm lý giảm béo cấp tốc nhưng lại sợ tốn kém của chị em, nhiều spa đã tung ra các voucher giá rẻ để thu hút khách hàng với các hình ảnh quảng cáo lung linh....

Giảm béo có thật sự đơn giản?
“Tan mỡ giảm béo trọn gói 19 lần, 1 lần tắm trắng, 1 lần chạy vitamin C tại A.M spa – cam kết hiệu quả giảm béo mang lại vóc dáng thon gọn. Chỉ 650.000 đồng cho trị giá 12.200.000 đồng”, lời quảng cáo rất hấp dẫn khiến ai cũng muốn đến thử một lần.
Spa thiếu... sáng
Dạo một vòng quanh các trang web mua bán trực tuyến, không khó để chị em có thể tìm thấy những voucher làm đẹp với giá cực rẻ, chỉ vài trăm ngàn cho voucher trị giá tới hơn chục triệu.

tin liên quan

Giảm béo không phải là hành hạ bản thân
Tại sao nhiều người giảm béo thất bại, không giảm được cân nào mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần? Đừng tiếp tục hành hạ bản thân, hãy hiểu đúng các nguyên tắc để sớm có được thân hình thon gọn như ý nhé.
Chưa hết, những lời quảng cáo mĩ miều như: Spa cam kết mang đến cho bạn hiệu quả giảm béo bất ngờ, sở hữu thân hình thon gọn và quyến rũ, tự tin khoe dáng trong những bộ đầm ôm body gợi cảm. Chắc hẳn, chị em nào đang tự ti với ngoại hình mũm mĩm của mình cũng bị xiêu lòng.
Hình ảnh quảng cáo về không gian sang trọng trên trang web mua bán trực tuyến Ảnh chụp màn hình
Trong vai một người đi giảm béo, tôi mua voucher Tan mỡ giảm béo trọn gói 19 lần + 1 lần tắm trắng + 1 lần chạy vitamin C của A.M Spa trên web bán hàng trực tuyến. Theo lời quảng cáo thì voucher giảm tới 95% so với giá trị, chỉ còn 650.000 đồng cho trị giá 12.200.000 đồng.
Spa này nằm trên đường 3/2 (TP.HCM). Vừa bước đến spa, đập vào mắt tôi là không gian chật hẹp, không có lễ tân, chỉ có một người đàn ông ngồi ngay cửa ra vào, vừa giữ xe vừa hướng dẫn khách.
Theo hướng dẫn tôi đi lên lầu 1, nhưng vừa bước tới cầu thang tôi cảm thấy rợn người vì quá tối, trái ngược hoàn toàn với lời quảng cáo “không gian thoáng đãng, lịch sự, bố cục bắt mắt, ấm cúng”.
Ở lầu 1 có một căn phòng nhỏ tiếp khách cùng nhiều hồ sơ khách hàng. Một nhân viên cười niềm nở chào đón, rồi hỏi thông tin cá nhân sau đó hướng dẫn tôi lên tầng 2 để đánh tan mỡ.
Căn phòng thiếu sáng luôn có các chị em phụ nữ đủ độ tuổi tìm đến với mong muốn đánh tan mỡ
Căn phòng thiếu sáng luôn có các chị em phụ nữ đủ độ tuổi tìm đến với mong muốn đánh tan mỡ Ảnh: V.P
Căn phòng để đánh tan mỡ ở phía bên trái của tầng 2. Tại đây đặt 6 chiếc giường đơn, 2 máy phi thuyền đèn, một số máy để tạo lực tác động lên vùng mỡ thừa và những chiếc khăn quấn tròn đặt trên kệ.
Thế nhưng bao trùm lên tất cả lại là ánh sáng mờ mờ, tối tối của một chiếc đèn duy nhất đặt ở góc phòng và mùi dầu cay nức mũi, chiếc máy lạnh cũng chỉ phà phà ra chút gió, những hộp kem tan mỡ thì chất đống dưới sàn nhà. 
Tìm đủ cách moi tiền khách hàng
Chỉ 650.000 đồng cho 19 lần đánh tan mỡ bụng - kẻ thù đáng ghét của chị em phụ nữ, tính ra mỗi lần sử dụng dịch vụ chưa tới 35.000 đồng cho gần 90 phút liệu trình. Nhưng các chị em đừng vội mừng.
Ngày đầu, khi vừa lên căn phòng tầng 2 tôi được nhân viên đón tiếp niềm nở, lấy giấy bút đo số đo các vòng rồi cẩn thận viết vào “Hồ sơ giảm mập”.
Trong căn phòng thiếu sáng, nhân viên vừa "đánh tan mỡ" vừa thuyết phục khách sử dụng thêm dịch vụ
Trong căn phòng thiếu sáng, nhân viên vừa "đánh tan mỡ" vừa thuyết phục khách sử dụng thêm dịch vụ Ảnh: V.P
Xong xuôi, tôi vừa nằm lên giường, nhân viên thoa một lớp “dầu giảm béo” lên bụng rồi đi máy (theo lời nhân viên thì đây là máy massage bụng) quanh vùng này. Sau vài câu hỏi thăm như: “Chị có gia đình chưa? Đang làm ở đâu? Đi spa bao giờ chưa?...” là lời tâm tình: “Chị muốn giảm béo nhanh thì phải dùng kết hợp với kem tan mỡ, chứ thoa dầu rồi đi máy không thế này cũng giảm nhưng lâu lắm. Chị mua hộp kem đi, em dùng ngay bây giờ cho chị luôn. Chỉ 560.000 một hộp mà dùng được 19 lần đánh mỡ".
Hộp kem tan mỡ không nhãn mác có giá 560.000 đồng tại T.M spa
Hộp kem tan mỡ không nhãn mác có giá 560.000 đồng tại T.M spa Ảnh: V.P
Lời quảng cáo lọt tai, tôi đồng ý thì được nhân viên lấy ngay một cái hộp không nhãn mác, màu vàng kem (như kem trộn bán ở chợ) lấy ra xoa khắp bụng rồi tiếp tục dùng chiếc máy massage hụi thẳng vào bụng. Tôi thắc mắc hỏi đây là kem hiệu nào thì nhận được câu trả lời: "Đây kem của Pháp, mấy chục triệu một hộp, bên em mua về chia nhỏ ra bán cho khách”.
Từng đường đi của máy massage đau điếng người, hệt như có người đấm vào bụng, tôi hỏi sao đau thế thì nhân viên trả lời: “Phải vậy thôi, muốn không đau thì chị dùng dịch vụ RF, giá 3.400.000 đồng/15 lần”. Nói rồi nhân viên tiếp tục quảng cáo không ngừng nghỉ. 
Được khoảng 15 phút, nhân viên của spa tiếp tục quấn lớp màng như ni-lông bọc thực phẩm quanh bụng, phủ thêm lớp vải mỏng bên ngoài rồi cuộn miếng quấn nóng đấu với dây điện cuộn chặt lấy bụng, tôi cảm giác như kiến đốt râm ran khắp bụng.
Kết thúc ngày đầu tiên với khoảng 90 phút liệu trình nhưng không đầy đủ các bước như lời quảng cáo, tôi ra về với vài vết bầm trên bụng thì được nhân viên an ủi: "Ai cũng vậy hết chị ơi".
Nhiều sinh viên cũng mua voucher đến sử dụng dịch vụ làm đẹp này
Nhiều sinh viên cũng mua voucher đến sử dụng dịch vụ làm đẹp này Ảnh: V.P
Ngày thứ hai quay lại, vẫn khung cảnh ấy, căn phòng ở tầng 2 vẫn tối tối, mờ mờ và sực mùi dầu, chiếc khăn vừa dùng xong cho vị khách trước của spa vẫn còn vò đống ở trên giường.
Không như lần trước, lần này nhân viên yêu cầu tôi nằm xuống để quấn nóng trước. Trong thời gian đó, người này đi qua massage và đánh mỡ đùi cho vị khách khác.
Đến bước đánh bụng bằng máy massage, nữ nhân viên chừng 30 tuổi lại tiếp thị: “Em chưa có gia đình nên chuyển qua dịch vụ RF đi. Đang có khuyến mãi mua 10 lần được tặng thêm 5 lần, giá chỉ có 3.400.000 đồng thôi. Nay ngày cuối rồi, nếu em không mang đủ tiền thì đặt cọc trước một nửa cũng được”.
Tôi vòng vo nói đợi đợt khuyến mãi sau mới đăng ký, người này lại tiếp tục thuyết phục: “Trước chị cũng đi máy RF nên giờ sinh hai đứa rồi mà bụng còn đẹp hơn bụng em nữa. Em nên đi máy RF đi, sinh xong bụng không bị xệ, chứ dùng máy này em ngưng đi là nó béo lên lại”.
Những hộp "kem tan mỡ" không nhãn mác đặt la liệt dưới sàn
Những hộp "kem tan mỡ" không nhãn mác đặt la liệt dưới sàn Ảnh: V.P
Thuyết phục mãi không được vị khách hàng "cứng đầu", nhân viên ngừng đi máy ở bụng, chuyển cho qua nằm máy phi thuyền đèn. Nằm trong máy phi thuyền, không biết có tan được ít mỡ nào không nhưng tôi vừa có cảm giác như mình đang được hấp chín lại vừa sợ, sợ giống ở thẩm mỹ viện Cát Tường.
Sau 15 phút, đèn ở máy phi thuyền tắt, nhân viên nói “chị tự lấy khăn lau bụng đi, xong rồi”. Vậy là lần thứ hai tôi chỉ được "chăm sóc" trong chưa đầy 1 giờ.
Tôi xuống tầng 1 để ký tên vào hồ sơ khách hàng, vẫn là nữ nhân viên vừa tiếp thị dịch vụ cho tôi khi nãy, người này hỏi: “Em có sử dụng máy RF không? Nay ngày cuối rồi để lâu không được đâu, đặt cọc trước 100 ngàn rồi khi nào sử dụng đóng nốt số tiền còn lại cũng được, chứ chừng không còn khuyến mãi nữa. Nhiều khách đặt cọc 100.000 lắm đó”.
Tôi từ chối thì nữ nhân viên này không nói thêm, chỉ liếc nhìn rồi quăng hồ sơ xuống bàn.
Hộp kem tan mỡ không nhãn mác có giá 560.000 đồng tại T.M spa
Hộp kem tan mỡ không nhãn mác có giá 560.000 đồng tại A.M spa Ảnh: V.P
Lần thứ 3 trở lại đây, tuy là một buổi chiều mưa nhưng spa này vẫn tấp nập chị em tới làm đẹp. Lần này nữ nhân viên hôm trước kì kèo tôi mua dịch vụ RF không được đã không thèm nhìn mặt, tôi hỏi thăm thông tin về dịch vụ cũng không nhận được câu trả lời.
Trong thời gian tôi đang quấn nóng thì tất cả mọi ánh mắt đổ dồn về phía vị khách nằm ngay cạnh tôi khi chị hét lên "nóng quá!". Ngay lập tức, một nhân viên đến hạ nhiệt độ, nói thêm vài ba câu xã giao rồi lại ngồi bấm điện thoại.
Vị khách này cho biết đây là lần liệu trình thứ 56 của chị tại spa. Những lần trước chị tập trung hết cho vùng bụng và lưng, đều đặn mỗi ngày đến spa, mua hết thêm 5 hộp kem tan mỡ nên cũng giảm được đôi chút nhưng đến khi chị đánh tan mỡ vùng bắp tay thì bụng lại mập lên lại.
Tương tự, T. (21 tuổi, sinh viên) tâm sự: "Em thấy bạn bè mặc váy ngắn nhìn cũng thích lắm mà chân em quá to, ra đường mọi người nhìn cứ như có ác cảm nên em quyết tâm phải giảm cho bằng được". Đang trong lúc tự ti về bản thân thì T. thấy lời quảng cáo hấp dẫn trên Facebook nên đã dùng tiền ăn học cha mẹ ở quê gửi lên để mua 2 voucher đánh tan mỡ đùi.
Mỗi lần nhân viên thực hiện quấn nóng đùi là T. lại toát mồ hôi vì quá nóng. Chỉ đến khi không chịu nổi  T. mới nhờ nhân viên hạ nhiệt độ thì nhân viên lại cau có: "Em không chịu được thì sao giảm được, béo ráng chịu".
Cẩn thận rước họa vào thân
 Bác sĩ Ngô Mộng Hùng (Hội Thẩm mỹ TP.HCM) cho biết kỹ thuật giảm béo cho chị em phụ nữ có 2 kỹ thuật chính là: không xâm lấn và hút mỡ. Không xâm lấn tức là sử dụng công nghệ, máy móc để tác động bên ngoài da bằng ánh sáng lazer, sóng siêu âm, sóng điện từ làm cho rung tế bào mỡ, mỡ sẽ được đào thải dần qua nước tiểu, qua thận. Phương pháp hút mỡ sẽ dùng một ống xuyên vào, đánh tan mỡ rồi hút chân không ra. Ngoài ra còn dạng xâm lấn tối thiểu tức là sử dụng thuốc tiêm qua da giúp cho phân hủy tế bào mỡ tại chỗ.
Riêng với hình thức tan mỡ không xâm lấn, khi chị em đi tới bất kỳ cơ sở làm đẹp nào tốt nhất là phải có bác sĩ chuyên môn tư vấn trực tiếp, còn những nhân viên hay kỹ thuật viên tại cơ sở đương nhiên họ sẽ nói phương pháp của họ là tốt nhất.
Theo BS Hùng, nhu cầu làm đẹp của chị em đang ngày một tăng. Vậy nên nếu chị em đã đi làm đẹp thì tốt nhất hãy đặt an toàn, hiệu quả lên hàng đầu, còn chi phí giá cả hãy đặt vào hàng thứ. Đã làm đẹp là phải an toàn. Khi đến những spa làm đẹp nếu được nhân viên sử dụng sản phẩm không nhãn mác hãy yêu cầu nhân viên cho biết nguồn gốc, xuất xứ vì những sản phẩm này ảnh hưởng trực tiếp tới mình. Nếu nhân viên không trả lời được hãy ngưng sử dụng dịch vụ. Đừng ham rẻ mà rước họa vào thân.
“Tuy nhiên, tất cả các phương pháp giảm mỡ chỉ là tạm thời, để có được thân hình săn chắc và khỏe đẹp thì tốt nhất hãy uống hợp lý và tập thể dục điều độ”, BS Hùng nhấn mạnh.
Đồng quan điểm, một chuyên viên thẩm mỹ cũng cho biết phương pháp quấn nóng làm nhiều chị em cảm thấy mình ốm lại nhưng thực chất chỉ là quấn quá nóng nên cơ thể sẽ mất nước tạm thời. Sau vài ngày uống nước cơ thể cân bằng lại thì cân nặng và lượng mỡ thừa vẫn nằm tại vị trí đó. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.