Chỉ số hài lòng về sức khỏe của người Việt cao hơn trung bình khu vực

13/12/2016 12:43 GMT+7

Người Việt trưởng thành có nhận thức và hành vi tích cực về sức khỏe cao hơn so với mức chung của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo kết quả nghiên cứu khảo sát chỉ số sống khỏe (Healthy Living Index) về sức khỏe và thói quen sống khỏe của người Việt Nam mà Tập đoàn bảo hiểm nhân thọ AIA vừa công bố sáng nay, 13.12, người Việt trưởng thành có nhận thức và hành vi tích cực hơn so với khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đạt 67 điểm so với 64 điểm bình quân trong khu vực. Người Việt cũng cảm thấy hài lòng hơn với sức khỏe của mình, đạt 7,6/10 điểm (cao hơn điểm trung bình của khu vực là 7,3).
Tỉ lệ người cho rằng sức khỏe của họ không tốt bằng 5 năm trước đã tăng từ 65% (khảo sát năm 2011) lên 76% trong khảo sát năm nay; chỉ số này cao hơn trung bình của khu vực (71%). Có đến 90% người được khảo sát tin rằng họ có thể cải thiện sức khỏe của mình nhưng 81% thừa nhận họ vẫn thực hiện những thói quen có ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
Những con số này khiến Việt Nam tụt hạng trên bảng xếp hạng chỉ số sống khỏe trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương từ vị trí số 1 (năm 2013) xuống vị trí thứ 3 trong năm 2016.

tin liên quan

Khỏe hơn nhờ ăn uống
Nhà dinh dưỡng học Cassandra Barns chia sẻ mẹo điều chỉnh chế độ ăn giúp cải biến tình trạng sức khỏe theo hướng tích cực hơn, thậm chí có thể kéo dài tuổi thọ, ngăn ngừa nguy cơ tim mạch, ung thư và mất trí nhớ.
Tuy nhiên, nghiên cứu trên cũng cho thấy sự gia tăng đáng kể về hiểu biết và ý thức quan tâm đến sức khỏe của người trưởng thành Việt Nam và mong muốn cải thiện sức khỏe được tốt hơn. So với trung bình trong khu vực, người Việt đang cố gắng hạn chế các thực phẩm chế biến sẵn (50%), tiêu thụ ít hơn lượng đường và những đồ ăn vặt không tốt.
Ông Wayne Besant, Tổng giám đốc AIA Việt Nam, nhận xét: “Mặc dù Việt Nam tụt hạng trên khảo sát chỉ số sống khỏe của khu vực, nhưng chúng tôi nhận thấy người Việt đã nhận thức tốt hơn và mong muốn có một cuộc sống khỏe mạnh hơn trước đây”.
Đầu năm 2017, AIA sẽ cho ra mắt ở Việt Nam ứng dụng AIA Vitality, giúp người sử dụng cá nhân hóa kế hoạch luyện tập thể thao của mình, giúp họ theo dõi các hoạt động và đặt ra mục tiêu hàng tuần, nhằm bắt đầu một lối sống khỏe mạnh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.