Chính quyền 'cấm' qua cầu sắp sập trên đường độc đạo, dân dở khóc dở cười

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
14/06/2018 13:06 GMT+7

Cây cầu cũ nát trên một tuyến đường độc đạo sắp sập buộc chính quyền phải treo biển cấm, nhưng việc làm này lại không đi cùng với việc dựng cầu tạm, làm cho việc đi lại của hàng trăm hộ dân dở khóc dở cười…

Khi vừa thấy bóng của phóng viên tại hiện trường cây cầu cũ đi qua thôn Quy Thiện (xã Hải Quy, H.Hải Lăng, Quảng Trị) rất nhiều hộ dân ở gần đó và người đi đường đã nhào tới… kể khổ.
Theo người dân, suốt hơn chục ngày nay bị “cấm cầu” họ đi lại rất khố sở. Họ phải liều mạng đi trên 1 cây cầu gỗ chông chênh cách đó không xa hoặc phải đi đường vòng hơn cả chục cây số. Thậm chí, có người phải chuẩn bị đến 2 phương tiện, 1 chiếc dừng ở phía đầu cầu bên này, rồi đi bộ qua cầu, lên phương tiện thứ 2 để di chuyển tiếp…
Một cụ già qua cầu bằng cách không thể khổ sở hơn. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Hoặc muốn qua bờ bên kia thì người dân Quy Thiện phải đi bằng chiếc cầu gỗ tạm bợ này. Ảnh: Nguyễn Phúc
Được biết, cây cầu cũ này đã xuống cấp từ rất lâu nhưng chưa được quan tâm từ các cấp chính quyền. Mãi đến đầu tháng 6 vừa qua, một chiếc xe chở vật liệu đi qua cầu làm nhiều mảng bê tông và sắt trên cầu rơi xuống sông, nguy cơ sập thì chính quyền mới cho rào chắn và cắm biển báo. Tuy nhiên, gần nửa tháng “cấm cầu”, chính quyền và đơn vị thi công vẫn chưa dựng cầu tạm để thông tuyến.
Hàng hóa được vác tăng bo qua cầu. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Ông Lê Văn Lạt, Chủ tịch UBND xã Hải Quy cho biết, dự án đường liên xã Xuân Quy Vĩnh (Hải Xuân - Hải Quy - Hải Vĩnh) đang được triển khai do BQL dự án đầu tư và xây dựng H.Hải Lăng làm chủ đầu tư và sẽ có 1 cây cầu mới thay thế cho cầu cũ.
“Lâu nay cứ để đấy dùng được chừng nào tốt chừng đó. Nhưng vừa rồi, cầu cũ tưởng như sập tới nơi, nên chúng tôi đành phải cấm chứ lỡ có tai nạn chết người thì nguy. Hiện nay, xã cũng rối vì cầu cũ không đi được, cầu mới chưa xây nên chúng tôi đã có ý kiến lên trên để sớm triển khai xây cầu cho dân”, ông Lạt nói.
Hiện trạng xuống cấp khủng khiếp của cây cầu cũ. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Còn ông Nguyễn Xuân Hòa, GĐ BQL Dự án đầu tư và xây dựng H.Hải Lăng cho biết do nhận định cây cầu nằm trên đường độc đạo nên đã tích cực chỉ đạo nhà thầu (liên danh Công ty xây dựng giao thông Thừa Thiên Huế - Công ty xây dựng Thành An - Công ty xây dựng Hoàng Nguyên) của dự án khẩn trương lắp cầu tạm ngay bên cạnh vị trí cầu cũ để thông tuyến.
“Mong bà con chịu khó trong một thời gian ngắn nữa vì chỉ khoảng vài ngày nữa thì cầu tạm bằng sắt sẽ được hàn hoàn thành, vận chuyển vào đóng cọc để lắp ghép”, ông Hòa nói.
Xe, máy đã có mà cầu tạm vẫn chẳng thấy đâu. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Được biết, dự án đường liên xã Xuân Quy Vĩnh (Hải Xuân - Hải Quy - Hải Vĩnh), khởi công tháng 7.2017, tổng dự án 80 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.