Chợ hoa lớn nhất Hà Nội họp thâu đêm suốt sáng những ngày trước Tết

27/01/2021 14:11 GMT+7

Chợ hoa Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội) những ngày cuối năm dường như tất bật hơn khi Tết Tân Sửu đang đến gần. Dù Covid-19 có ảnh hưởng đến thu nhập nhưng nhiều người vẫn đến chợ chọn mua hoa về chơiTết.

Chợ Quảng An luôn là địa điểm yêu thích của nhiều người mỗi dịp Tết đến, xuân về. Những ngày cận Tết Tân Sửu, nhiều người dân đến đây tham quan và chọn mua cho mình những bông hoa đẹp nhất khiến không khí ở đây càng nhộn nhịp.

Thời điểm hiện tại, hoa đào được người dân lựa chọn khá nhiều

Là đầu mối cung cấp hoa lớn nhất Hà Nội và họp chợ dọc theo đường đê Âu Cơ nên chợ hoa thu hút cả dân buôn lẫn khách lẻ. Cũng giống như mọi năm, các loại hoa được bày bán với số lượng lớn, nhiều chủng loại như: hoa đào, hoa ly, hoa cúc, hoa tuyết mai,… Những ngày giáp Tết, chợ mở thâu đêm suốt sáng để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng cao của người dân.
Ông Trần Xuân Hùng (62 tuổi, tiểu thương chợ Quảng Bá) kinh doanh hoa tại chợ hơn chục năm nay. Ông Hùng cho biết, từ rằm tháng Chạp lượng khách bắt đến mua hoa bắt đầu đông, năm nay đào nở sớm nên nhiều người đã chọn mua chơi trước Tết cho có không khí.
Chợ hoa họp thâu đêm suốt sáng tại Hà Nội nhộn nhịp những ngày sát Tết

Các loại hoa đặc sắc được bán tại chợ hoa Quảng An có thể kể đến như: hoa hồng, hoa cúc, hoa tuyết mai...

“Năm nay hoa đào bán tại chợ đắt hơn so với các năm trước vì rét nhiều đào nở chậm phải tốn nhiều công sức chăm sóc hơn. Tôi nghĩ có ảnh hưởng Covid-19 nhưng chắc người ta sẽ hạn chế những cây cảnh khủng, đắt tiền thôi còn hiện giờ các loại hoa bình dân, hoa ngày Tết vẫn bán được vì đó là thú vui khó bỏ, có từ nhiều năm nay rồi”, ông Hùng cho biết.
Vừa tưới nước để giữ độ tươi sắc cho hoa, bà Vũ Thị Thanh (46 tuổi, tiểu thương chợ Quảng An) cho hay những ngày sát Tết, bà ở chợ 24/24 để cung cấp hoa cho khách. Hoa thường được bà lấy khắp các vùng lân cận như Tây Tựu, Mê Linh, Đông Anh,….
Chợ hoa họp thâu đêm suốt sáng tại Hà Nội nhộn nhịp những ngày sát Tết
“Bán hàng tại chợ hoa này chủ yếu vào những ngày Tết nên cố làm kiếm thu nhập và giữ mối khách. Năm nay các loại hoa với giá bình dân vẫn được nhiều người chọn mua. So với ngày thường, giá hoa có cao hơn một chút nhưng lượng khách cũng tăng lên nhiều vì họ mua về chơi Tết, càng gần Tết khách càng đông”, bà Thanh chia sẻ.
Theo các tiểu thương tại chợ, giá cả năm nay không có nhiều biến động so với các năm trước nhưng đến Tết giá sẽ cao hơn ngày thường. Hoa ly được bán với giá 200.000 đồng/bó 10 cành, hoa tuyết mai 130.000 đồng/bó, hoa cúc bán khoảng 5.000 đồng/cành, hoa đào tùy thuộc vào hình dáng và kích cỡ,…
Chợ hoa họp thâu đêm suốt sáng tại Hà Nội nhộn nhịp những ngày sát Tết

Càng gần Tết lượng người đến chợ hoa ngắm nhìn và chọn mua càng đông

Cùng chồng chọn mua những cành đào “mini” về chơi trước Tết cho có không khí, bà Thanh Bình (58 tuổi, ở quận Tây Hồ) chia sẻ từ nay đến Tết bà sẽ đến chợ hoa thường xuyên vì mua hoa chưng Tết là thói quen của bà nhiều năm qua.
“Năm nào tôi cũng đến chợ hoa vì ở đây nhiều chủng loại, dễ mua hơn, ngắm chọn thoải mái. Nay tôi đi mua trước để về đặt ở bàn chơi đến độ 23 tháng Chạp Âm lịch tàn sẽ mua sang cành khác. Tôi thường hay mua hoa đào vì có không khí với cả chơi được lâu”, bà Bình cho hay.

Sắc màu rực rỡ tại chợ Quảng An những ngày giáp Tết

Bà Bình chọn mua 3 cành đào “mini” với giá 90.000 đồng

Hoa ly thường được nhiều người lựa chọn về cắm vào những ngày Tết 

Cây táo “mini” này có giá 250.000 đồng/cây

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.