Chợ hoa xuân Hạ Long: Đào, mai ế ẩm vì nắng nóng

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
28/01/2019 17:03 GMT+7

Đã sắp đến Tết Nguyên đán, nhưng việc tiêu thụ hoa, cây cảnh tại Quảng Ninh những ngày qua rất ế ẩm vì trời nắng ấm.

Chợ hoa Xuân Hạ Long 2019 diễn ra từ ngày 25.1 - 4.2, tại sân triển lãm ngoài trời Cung Quy hoạch, Hội chợ, Triển lãm và Văn hóa Quảng Ninh (phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh), thu hút khoảng 200 nhà vườn với 300 gian hàng của tỉnh Quảng Ninh và các địa phương khác.
Theo UBND thành phố Hạ Long, qua 4 ngày mở cửa, chợ hoa xuân Hạ Long đã thu hút khoảng 4 vạn người dân và du khách. Tuy nhiên, qua khảo sát của các nhà vườn, lượng mua vẫn hạn chế vì hoa nở rộ, do nắng nóng.
Khoảng 3 ngày nay, thời tiết trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh nắng gắt như mùa hè, nên đào, mai nở bung, quất chín rụng khiến nhiều tiểu thương đứng ngồi không yên.
Nhiều vườn đào ở Vân Đồn đã nở rực trước tết Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
15 giờ ngày 28.1 là thời gian cao điểm ở chợ hoa xuân Hạ Long, nhưng các gian hàng thưa thớt khách, tiểu thương ai cũng mặt rầu rĩ ngồi trong chòi nhìn đào mai, nở bung mà chẳng ai hỏi mua.
Chỉ tay vào gian hàng bán hoa mai, anh Nguyễn Văn Dững đến từ Bình Đình cho biết: "Năm nay, tôi đưa khoảng 300 chậu mai ra chợ hoa xuân Hạ Long nhưng không ngờ mấy ngày nay do thời tiết nắng nóng, hoa mai bỗng nở bung hết nên đành bán vội để kịp về quê ăn tết”.
Người buôn đào ở chợ hoa xuân Hạ Long ngán ngẩm vì nắng nóng Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Trong khi đó, anh Lê Văn Thương, tiểu thương đến từ Nam Định, than thở: “Năm nay, tôi bỏ đi làm phụ hồ để kinh doanh đào tết nhưng thời tiết nắng nóng bất thường khiến người dân chỉ đổ đi ngắm, chụp ảnh hoa, chẳng ai bỏ tiền ra mua. Nhiều cây đào đã bị rũ lá, nhìn xa xơ xác như cành củi khô vậy. Khách hàng đa số đi ngắm và tham khảo chứ bỏ tiền ra mua thì không nhiều”.
Tiểu thương tiếp nước để cứu đào, mai sắp héo khô Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Để chống nắng, UBND thành phố Hạ Long đã phải tăng cường xe chở nước cho chợ hoa xuân. Các tiểu thưởng phải xách từng thùng nước để cứu đào hay ngâm trong xô nước để tránh héo.
Không chỉ tại chợ hoa xuân mà nhiều nhà vườn trồng đào, trồng hoa tại các huyện Vân Đồn, Hoành Bồ (Quảng Ninh) mấy ngày nay cũng cùng cảnh ngộ. Hàng trăm vườn đào nở rực khiến nhiều chủ vườn phải giảm giá nhưng vẫn ế. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.