Chó nhà nuôi cắn trọng thương cụ bà 76 tuổi

Trần Cường
Trần Cường
21/07/2019 12:49 GMT+7

Trong lúc đang đứng nói chuyện với cháu ngoại, bà lão bất ngờ bị chó gia đình nuôi lao vào tấn công bị thương nặng, phải nhập viện cấp cứu.

Theo báo cáo nhanh của UBND phường Bồ Đề (quận Long Biên, Hà Nội), vào khoảng 17 giờ chiều qua, 20.7, bà Nguyễn Thị Dương (76 tuổi, trú tại phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) sang nhà cháu ngoại chơi tại số 7/274/7 phố Phú Viên, phường Bồ Đề.
Trong lúc bà Dương đang đứng nói chuyện cùng chị Đinh Thu Ngân (29 tuổi; cháu ngoại bà Dương) tại cổng, thì bất ngờ con chó giống Malinois, nặng khoảng 20 kg, của gia đình chị Ngân nuôi từ nhỏ, lao tới tấn công bà Dương. Mặc chị Ngân lao vào ngăn cản nhưng con chó vẫn không ngừng cắn xé bà Dương.
Vụ việc khiến bà Dương bị thương nặng ở phần tay trái và đùi phải, được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức ngay sau đó.
Theo ông Nguyễn Văn Luyện, Phó chủ tịch UBND phường Bồ Đề (quận Long Biên), ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để nắm bắt thông tin vụ việc.
“Đơn vị đã yêu cầu gia đình nhốt và theo dõi chặt những biến động của con chó này. Đồng thời, cử cán bộ thú y xuống kiểm tra về vấn đề tiêm phòng bệnh dại và theo dõi để có phương án tiêu hủy nếu cần. Qua sự việc này, đơn vị sẽ tăng cường tuyên truyền người dân về việc nuôi chó phải đảm bảo an toàn cho mọi người xung quanh, tránh hậu quả đánh tiếc xảy ra”, ông Luyện thông tin.

Malinois là một giống chó cùng họ với chó sói
, gốc châu Âu, thường được nuôi để đi săn. Nhờ có bản năng mạnh mẽ, tại Việt Nam, giống chó này thường được các đơn vị huấn luyện làm chó nghiệp vụ, phục vụ các nhiệm vụ an ninh như truy tìm tội phạm, phát hiện chất nổ, chất gây cháy và ma túy.
Trước đó, ngày 19.8.2018, một người đàn ông tại quận Thanh Xuân, Hà Nội cũng bị một con chó giống Malinois tấn công và tử vong ngay sau đó vì vết thương quá nặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.