Chợ 've chai' sang chảnh ngàn USD giữa... Sài Gòn

28/08/2016 09:32 GMT+7

Nằm sâu trong con hẻm dưới cầu Bằng Ky (đường Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), quán cà phê Cao Minh vào mỗi sáng chủ nhật đều có một phiên chợ đặc biệt - chợ “ve chai”.

Chợ bán đủ thứ thượng vàng hạ cám: đồng hồ, mắt kính cổ, giỏ xách, quẹt zippo, chén bát bằng gốm sứ, tượng, chân nến bằng đồng, thậm chí là… hũ tiêu, đèn dầu cũ, bàn ủi than con gà. 
Thế nhưng, mỗi món đồ tại đây đều mang giá trị lịch sử và có một “lý lịch” riêng của nó. Phiên "chợ ve chai" này thu hút khá đông khách tìm đến với đủ thành phần từ những người lớn tuổi cho đến những bạn trẻ và du khách nước ngoài.
Các mặt hàng ở đây được bày bán rất bắt mắt và phong phú. Gọi là "ve chai" nhưng nhiều món đồ có giá lên đến hàng ngàn USD. Có chiếc đồng hồ đeo tay cũ kỹ được bán với giá 100.000 đồng/chiếc nhưng có chiếc đồng hồ vỏ bằng vàng 14 K được gắn những 2.000 USD.
Bộ muỗng nĩa mạ vàng có từ những thập niên 60 của thế kỷ trước được bán với giá 6.000 USD, bộ bằng bạc có giá 4.000 USD. Hay chiếc điện thoại cũ kỹ có tuổi đời nửa thế kỷ nhưng vẫn còn a lô tốt có giá lên đến 10 triệu đồng.
Chợ 've chai' sang chảnh giữa Sài Gòn 1
Dân sành đồ cũ thường đến để chọn mua hoặc đơn giản chỉ để chiêm ngưỡng những món đồ được sản xuất từ những năm 40 - 60 của thế kỷ trước… Cũng có những món được gọi là vô giá vì chủ nhân của nó chỉ mang đến “khoe” với mọi người chứ không bán dù có nhiều người trả giá rất cao.
Khách đến đây đa số là những anh chị em đam mê hoài cổ, để được tận mắt nhìn thấy và tận tay sờ vào những gì mà bấy lâu nay ngỡ như chỉ còn trong ký ức. Những chiếc máy ảnh, máy hát, đồng hồ, kính lúp... có vẻ ngoài cũ kỹ nhưng khiến không ít người mê mẩn. Những đồ cũ lâu ngày ai không muốn dùng nữa thì có thể đem tới chợ ký gửi, vừa uống cà phê, vừa nghe nhạc, chuyện trò, kết hợp với đi dạo mua sắm…
Đây cũng là một thú vui của người Sài Gòn.
Chợ 've chai' sang chảnh giữa Sài Gòn 2
Chợ 've chai' sang chảnh giữa Sài Gòn 3
Chợ 've chai' sang chảnh giữa Sài Gòn 4
Chợ 've chai' sang chảnh giữa Sài Gòn 5

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.