Chồng bị vợ bóp 'của quý', có thể tử vong?

12/07/2016 14:50 GMT+7

Vừa qua, vụ việc vợ bóp “của quý” chồng, sau đó ông chồng tử vong ở Tiền Giang khiến cho nhiều đức lang quân hoảng hồn vì đòn “ưng trảo công” của quý bà. Khi “cậu bé” bị tấn công sẽ nguy hiểm đến tính mạng như thế nào?

Bóp “của quý” gây hiểm họa
Dân gian vẫn truyền miệng chuyện đàn ông bị bóp “của quý”, hay bị đá trúng hạ bộ, tinh hoàn sẽ chạy lên cổ làm nghẹn cổ, ngộp thở mà chết. Vừa qua, ở Tiền Giang đã xảy ra sự việc hai vợ chồng cự cãi, đánh nhau, người vợ tức giận bóp "của quý" chồng, khiến người chồng tím tái nằm bất động và tử vong trên đường đi cấp cứu do tràn dịch, thức ăn vào khí quản dẫn đến ngạt, ngừng hô hấp. Điều này càng khiến cho nhiều quý ông thất kinh vì đòn “ưng trảo công” của quý bà.
Bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình dân (TP.HCM), khẳng định: Việc bóp “của quý” làm tinh hoàn chạy lên đến cổ gây ngạt mà chết như cách truyền miệng của dân gian là hoàn toàn không có.
Theo bác sĩ Dũng giải thích: Hai tinh hoàn ở nam giới nằm yên vị trong túi da ở hạ bộ, được cố định bởi các dây chằng bìu nên không thể di chuyển đi đâu được.
Một số ít người bị bệnh tinh hoàn di động bẩm sinh, tức hai tinh hoàn không nằm yên mà di chuyển nhưng chỉ khoảng 5-7 cm chứ không thể “đi xa” đến các cơ quan khác của cơ thể hay lên đến tận… cổ họng.
Tuy nhiên, tinh hoàn là cơ quan quan trọng và rất nhạy cảm của nam giới, tập trung nhiều dây thần kinh. Khi có tác động đến bộ phận này, như bị bóp, đá trúng hay va chạm thì các dây thần kinh sẽ “cảm nhận” ngay, làm cho người đàn ông cảm giác đau, sốc. Đặc biệt, khi tinh hoàn bị bóp, tác động càng mạnh thì càng đau, sốc làm co thắt trong cơ thể, ruột, nín thở, khiến nạn nhân có cảm giác như bị chẹn ngay họng.
Ở trường hợp người chồng bị vợ bóp “của quý”, tử vong do co thắt trong cơ thể (phản xạ khi bị đau do tinh hoàn bị tác động mạnh) gây tràn dịch thức ăn vào khí quản dẫn đến ngạt đường thở.
Các trường hợp tấn công “cậu nhỏ” thường gặp
Bác sĩ Dũng cho biết, Khoa Nam học, Bệnh viện Bình dân từng gặp trường hợp, người cha bế con, con chòi (đạp) chân rất mạnh vô tình trúng ngay hạ bộ của cha, gây vỡ tinh hoàn. Một số trường hợp vỡ tinh hoàn thường gặp là do tai nạn lao động hoặc tai nạn giao thông.
Các trường hợp vỡ tinh hoàn, tinh hoàn bị chấn thương, đau, tụ máu bìu thường rất hay gặp đưa vào cấp cứu ở Khoa Nam học, Bệnh viện Bình dân. Các bác sĩ sẽ phẫu thuật bảo tồn tinh hoàn. Trường hợp quá nặng, không thể bảo tồn thì phải cắt bỏ bên tinh hoàn bị tổn thương nặng và có thể làm tinh hoàn nhân tạo.
“Thường nếu chỉ còn một bên tinh hoàn, người nam giới vẫn đảm bảo được các chức năng sinh lý, có con bình thường vì bên tinh hoàn còn lại sẽ “làm bù” phần việc của bên kia. Tuy nhiên, trường hợp vỡ tinh hoàn quá nặng, làm vỡ các mạch máu, không thể bảo tồn thì có thể vô sinh”, bác sĩ Dũng nói.
Khoa Nam học, Bệnh viện Bình dân cũng gặp cấp cứu cho những trường hợp người vợ ghen tuông, cắt “của quý” của chồng. Nếu được đưa đến cấp cứu kịp thời thì có thể nối, tái tạo lại.
Tuy nhiên, bác sĩ Dũng khuyến cáo: “Các chị em có nóng giận thì cũng không nên dùng vũ lực ở vị trí “nhạy cảm” đó. Nam giới khi lao động, chơi thể thao cũng nên cẩn thận, đặc biệt là với các môn mạnh bạo như võ hay bóng đá…”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.