Chủ con trâu màu hồng khiến người Sài Gòn ngạc nhiên: Ba tôi mất, nó lạy quan tài

21/02/2021 17:58 GMT+7

Ngày 21.2 (nhằm ngày 10 tháng giêng năm Tân Sửu) – đúng ngày "vía thần tài", một con trâu với màu da hiếm thấy - màu hồng đã xuất hiện ở đường Nguyễn Văn Nghi (thuộc phường 7, quận Gò Vấp, TP.HCM ) làm người dân đi qua lại nơi này rất thích thú vì có dịp thấy có một con trâu có màu da lạ như thế.

Chủ nhân của con trâu có màu da hiếm ở Việt Nam này là ông Đặng Văn Ghên với tên thường gọi là "Út Uột", làm nông ở huyện Củ Chi (TP.HCM).
Giữa tiếng ồn từ sự hào hứng của bà con đến xem và xin chụp ảnh với "trâu hồng", ông Út Uột kể lại: "Con trâu này đã 35 tuổi, thuộc gốc trâu của Thái Lan, di chuyển qua Campuchia rồi "cập bến" Tây Ninh của nước mình. Năm 2001, ba tôi mua với giá 12 triệu đồng lúc đó (tương đương khoảng 2,5 cây vàng hiện nay).
Có một số người tưởng rằng con trâu này bị bệnh "bạch tạng" nhưng ba tôi khẳng định con trâu này có màu hồng từ lúc sinh ra đến nay.
Chuyện lạ:
Chuyện lạ:
"Trâu hồng" của ông Út rất khỏe, mỗi ngày có thể kéo ngoài ruộng xa cả hơn 1 tấn cỏ để cung cấp thức ăn chính cho khoảng 200 con bò sữa tại địa phương. Bình thường, trâu cùng ông Út Uột ra đồng, ông đi trước còn trâu theo sau tự lo kiếm cỏ, "đủ chỉ tiêu được giao" thì lăn ra ngủ.
Khi chủ bắt đầu về thì nó cũng theo về, không bao giờ bị lạc suốt mấy chục năm qua, đến nhà thì tự đi vào chuồng mà không cần ai dẫn dắt.
Gần đây, có nhiều người có tiền thấy con trâu này rất lạ nên có ý muốn mua lại với giá khá cao gần cả tỉ đồng để về trưng trong nhà mình cho bạn bè và khách đến xem, thế nhưng ông Út Uột không chịu bán.
Ông Út nói: "Con "trâu hồng" này như có duyên nợ với gia đình chúng tôi rồi. Cách đây 7 tháng khi ông Hia qua đời, chính con trâu trung thành này bước đến trước quan tài ba tôi quỳ lạy liên tục. Trong mấy ngày tổ chức tang lễ, nó như một người thân trong gia đình, cứ đi tới đi lui với vẻ mặt buồn bã quanh khu nhà của chủ nhà.
Chuyện lạ:
Chuyện lạ:

Ông Út Uộc (thứ 2 từ phải) kể chuyện về trâu hồng với PV báo Thanh Niên

Để "trâu hồng" có mặt tại Gò Vấp sáng ngày vía thần tài là cũng do một người hàng xóm của ông Út Uột ở Củ Chi: ông Phạm Hoàng Lê.
Ông Lê có người "anh em cột chèo" Nguyễn Thái Trọng là chủ một đại lý vé số của Công ty xổ số kiến thiết TP.HCM. Nhân dịp xuân Tân Sửu – năm con trâu – lại nghe tin có một con trâu quá đặc biệt từ lời kể của ông Lê nên hai ông liên hệ để tri ân khách hàng. Thế là, sáng sớm ngày vía thần tài năm nay, "trâu hồng" đã được "rước" lên xe tải chuyên dụng để rời Củ Chi về nơi Gò Vấp mà ba ông Út Uột đã sinh sống trước đây.
Con đường Nguyễn Văn Nghi sáng 21.2 không chỉ rất rộn ràng với đông đảo người dân đến các tiệm vàng để "lấy may" mà còn có được sự hứng khởi đầu năm mới khi con "trâu hồng" bất ngờ xuất hiện.
Cũng may mà ông Trọng và ông Lê cũng khéo léo để sắp xếp để bà con được áp dụng "5K" chống Covid nên trong mùa dịch mà vẫn được vui và an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.