Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đi xe buýt nhanh BRT cùng người dân

31/12/2016 12:15 GMT+7

Sáng nay, 31.12, Hà Nội đã chính thức khai trương tuyến xe buýt nhanh BRT đầu tiên của Thủ đô. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung và nhiều lãnh đạo thành phố cũng lên xe buýt đi thử cùng bà con nhân dân.

Tuyến xe buýt nhanh có lộ trình từ bến xe Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa có số hiệu BRT 01.
Phát biểu tại buổi lễ khai trương, ông Vũ Hà, Giám đốc Ban quản lý dự án giao thông đô thị Hà Nội cho biết, ông kỳ vọng việc đưa tuyến xe buýt này vào hoạt động sẽ từng bước thay đổi thói quen sử dụng phương tiện giao thông công cộng của người dân.
Hà Nội đã chính thức khai trương tuyến xe buýt nhanh BRT đầu tiên của Thủ đô Ảnh Đình Hiếu
Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho hay, dự án xe buýt nhanh BRT được triển khai lần đầu tiên tại Hà Nội nên gặp rất nhiều khó khăn. Ông yêu cầu lực lượng thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông Hà Nội bố trí lực lượng trên tuyến hướng dẫn người tham gia giao thông đi lại, đảm an toàn, phát huy hiệu quả cao nhất của tuyến.
Sau khi cắt băng khánh thành, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã lên xe BRT, đi chuyến đầu tiên. 
Trên xe buýt, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị, các cơ quan báo chí tuyên truyền giúp người dân biết về tuyến xe buýt nhanh BRT để mọi người hiểu đúng, tuyến buýt hoạt động hiệu quả như mục tiêu đề ra.
Trong sáng nay, những hình ảnh phương tiện chạy lấn làn, người chạy bộ cắt ngang qua đường để vào nhà chờ vẫn diễn ra.
[VIDEO] CÁC PHƯƠNG TIỆN TẠT ĐẦU, LẤN LÀN XE BUÝT NHANH BRT TẠI HÀ NỘI
Thực hiện: Đình Hiếu
Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho hay, trong ngày đầu khai thác của một loại hình rất mới lạ chắc chắn có những điều phải điều chỉnh.
Ông cho rằng trong quá trình vận hành khai thác, các cơ quan, doanh nghiệp vận hành sẽ phải điều chỉnh tổ chức hoạt động để xe buýt nhanh BRT đảm bảo an toàn, là dịch vụ thân thiện với người dân và thành phố.
Ông Nguyễn Đức Chung trên xe buýt nhanh BRT
Người dân hào hứng đi xe buýt nhanh BRT trong ngày khai trương
Trong sáng nay, những hình ảnh phương tiện chạy lấn làn, người chạy bộ cắt ngang qua đường để vào nhà chờ vẫn diễn ra Ảnh Đình Hiếu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.