Chưa mở rộng không gian đi bộ khu vực phố cổ Hà Nội

06/10/2016 11:19 GMT+7

UBND thành phố Hà Nội vừa có thông báo truyền đạt kết luận của tập thể lãnh đạo thành phố, chưa đồng ý mở rộng phạm vi không gian phố đi bộ trong khu vực phố cổ Hà Nội.

Theo đó, lãnh đạo Thành phố thống nhất về chủ trương ủng hộ việc nghiên cứu mở rộng không gian đi bộ trong khu vực phố cổ Hà Nội. Tuy nhiên, hiện tại thời điểm này chưa phù hợp vì đang triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Thành phố cũng cho rằng, trong 2 năm qua, việc triển khai không gian đi bộ trong khu vực phố cổ Hà Nội của quận UBND quận Hoàn Kiếm còn nhiều mặt tồn tại, cần có tổng kết, đánh giá. Trước mắt, UBND quận Hoàn Kiếm cần tiếp tục nâng cao chất lượng việc triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.
Cụ thể, Hoàn Kiếm phải thống kê, kiểm soát, quản lý chất lượng các hoạt động: khách sạn, nhà hàng, quán hàng, hệ thống wifi, chấn chỉnh các đơn vị sắp xếp tổ chức trông giữ xe...
Đánh giá những nội dung chưa đạt yêu cầu, dư luận và báo chí nêu, tập trung khắc phục (bán hàng rong, vệ sinh môi trường, thái độ phục vụ, phương thức phục vụ du khách, chất lượng dịch vụ, chất lượng các mặt hàng, chỉ dẫn du lịch…).
UBND quận Hoàn Kiếm khẩn trương triển khai cải tạo chỉnh trang nâng cấp mặt tiền các tuyến phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm và lân cận, theo đúng chỉ đạo của thành phố.
Trước đó, quận Hoàn Kiếm đã trình đề án mở rộng thêm không gian phố đi bộ, thêm 7 phố và 2 ngõ vào không gian phố đi bộ đã được thành phố phê duyệt.
Tại hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa 16 sáng nay 6.10, ông Hoàng Công Khôi, Bí thư quận ủy Hoàn Kiếm cho biết, 9 tháng đầu năm 2016 có hơn 1,3 triệu lượt khách nước ngoài đến quận, tăng hơn cả năm 2015, một phần nhờ sức lan tỏa của phố đi bộ.
Ông Khôi cũng đề nghị cần tiếp tục hoàn thiện không gian phố đi bộ, cải tạo hạ tầng đô thị hè đường, chiếu sáng lung linh hấp dẫn hơn, quy hoạch lại các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thương mại. Theo ông Khôi, hồ Hoàn Kiếm không phải phố cổ nên không thể buôn bán bừa bãi, nhưng cũng phải có không gian mua sắm, nghỉ ngơi cho du khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.