Trước đó, UBND TP.Đà Nẵng giao sở này bàn với Sở GTVT tỉnh Quảng Nam điều chỉnh lộ trình 5 tuyến xe buýt từ Đà Nẵng đi Quảng Nam không đi vào trung tâm Đà Nẵng, gồm tuyến 1 (đến TP.Hội An), tuyến 3 (đến Ái Nghĩa, H.Đại Lộc), tuyến 4 (đến TP.Tam Kỳ), tuyến 6 (đến Phú Đa, H.Duy Xuyên) và tuyến 9 (đến H.Quế Sơn).
Theo Sở GTVT TP.Đà Nẵng, việc điều chỉnh này có trong quy hoạch từ năm 2012 nhưng lâu nay nhiều doanh nghiệp xin giữ nguyên hành trình. Đáng chú ý, Hiệp hội Vận tải ô tô TP.Đà Nẵng và Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cũng đồng quan điểm với doanh nghiệp, bởi xe buýt không vào trung tâm sẽ giảm lượng khách, còn khách buộc phải sang xe, mất thêm thời gian.
tin liên quan
Chỉ 12.000 đồng, người Sài Gòn vi vu dạo trung tâm bằng xe điệnTour tham quan cảnh đẹp Sài Gòn bằng xe buýt điện đã làm nhiều người dân lẫn du khách cảm thấy thích thú.
Trước đó, vào tháng 12.2016 và tháng 1.2017, Sở GTVT TP.Đà Nẵng đã khai trương 5 tuyến xe buýt nội thành, với 61 xe buýt được ngân sách trợ giá do Công ty CP công nghiệp Quảng An 1 trúng thầu vận hành. Mặc dù UBND TP.Đà Nẵng quyết định cho người dân đi miễn phí để khuyến khích làm quen trong tháng đầu tiên, nhưng đến nay cả 5 tuyến xe buýt trợ giá vẫn ế khách. Trong khi đó, 5 tuyến xe buýt kết nối Đà Nẵng - Quảng Nam đang phục vụ ổn định trung bình 8.000 khách/ngày, đạt doanh thu cao và không trợ giá.
Bình luận (0)