Chùa Việt Nam Quốc Tự, Phổ Quang được đề nghị sử dụng làm bệnh viện dã chiến

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
22/07/2021 15:54 GMT+7

Đây là đề nghị của GHPGVN TP.HCM sử dụng Việt Nam Quốc Tự (Q.10) và chùa Phổ Quang (Q.Tân Bình) làm bệnh viện dã chiến điều trị cho các tu sĩ Phật giáo (tăng, ni) nhiễm Covid-19 .

Ngày 22.7, chia sẻ với Thanh Niên, Thượng tọa Thích Tâm Hải (Trưởng Ban thông tin Truyền thông Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) TP.HCM) cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Đệ nhất Phó Pháp chủ, Trưởng ban Trị sự GHPGVN TP.HCM đã trao đổi và có văn bản chính thức gửi các cơ quan chức năng đề nghị sử dụng một số cơ sở tự viện trực thuộc làm bệnh viện dã chiến, khu cách ly cho tăng ni.
Theo đó, trước mắt, Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM đề nghị sử dụng Việt Nam Quốc Tự (số 242-244 đường 3/2, P.12, Q.10) và chùa Phổ Quang (số 21 Huỳnh Lan Khanh, P.2, Q.Tân Bình) làm bệnh viện dã chiến.
Hai cơ sở tự viện này do Ban thường trực Ban trị sự Phật giáo TP trực tiếp điều hành, quản lý.
Công văn của Trưởng lão Hòa thượng Trưởng ban Trị sự cho biết với phương án này, lãnh đạo TP và Sở Y tế vui lòng hỗ trợ các trang thiết bị và đội ngũ y tế. Ban Thường trực Ban Trị sự Phật giáo TP sẽ đảm trách mọi chi phí, thức ăn và các phương tiện khác.

Các tăng ni, Phật tử lên đường đến các bệnh viện dã chiến vào sáng ngày 22.7

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng chia sẻ việc làm này nhằm góp phần giảm gánh nặng về y tế đang tạo áp lực rất lớn lên các bệnh viện, trung tâm điều trị hiện nay tại TP.HCM, đồng thời có một phương án phù hợp với nếp sống của người tu hành trong hoàn cảnh dịch bệnh không loại trừ một ai, nhất là khi đã có tăng ni, Phật tử dấn thân phụng sự trong các công tác từ thiện xã hội, phát tâm phục vụ tuyến đầu, tình nguyện chăm sóc bệnh nhân ở các bệnh viện dã chiến.
Liên quan tới các Phật tử cư sĩ phụng sự, tình nguyện dấn thân chăm sóc bệnh nhân Covid-19 ở các bệnh viện dã chiến, Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng cho biết nếu các vị trong công tác bị nhiễm SARS CoV-2, hoặc sau khi hoàn thành công tác phụng sự theo phát nguyện, Ban Trị sự Phật giáo TP.HCM sẽ sắp xếp cách ly tại các tự viện nếu được cơ quan y tế chấp thuận.

TP.HCM: 41.411 ca Covid-19 cộng đồng, 36 chuỗi lây và 6.422 bệnh nhân khỏi bệnh

Như Thanh Niên đã đưa tin, sáng ngày 22.7, 299 tình nguyện viên từ các tôn giáo vào bệnh viện dã chiến TP.HCM hỗ trợ F0. Trong đợt 1, có 80 tình nguyện viên của Phật giáo đến các bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19, trong đó có 15 tăng ni và 65 Phật tử. Số lượng còn lại trong danh sách 612 tăng ni và Phật tử đăng ký sẽ tiếp tục lên đường vào đợt 2 và các đợt tiếp theo, theo sự điều phối của Sở Y tế TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.