[Chùm ảnh] Chen chân sắm tết ở chợ Hàng phiên cuối năm

22/01/2017 15:01 GMT+7

Hàng vạn người sáng nay, 22.1, đã đổ về chợ Hàng , chợ phiên độc đáo của TP.Hải Phòng và cả vùng đông bắc để sắm tết.

Thực ra, chợ Hàng, họp vào sáng chủ nhật mỗi tuần, vốn được coi là chợ quê giữa lòng thành phố cảng, thì phiên nào cũng đông. Đi chợ Hàng có thể mua được từ con gà, con vịt giá vài chục nghìn đến những chú chó cảnh sang chảnh giá cả chục triệu đồng.
Ở chợ Hàng, có thể thấy người ta kỳ kèo mặc cả từng mớ rau, khóm hoa nhưng cũng có thể chứng kiến những người bỏ ra cả chục triệu mua một món đồ cũ, đồ cổ mà không chút nhíu mày.
Tại chợ Hàng, thượng vàng hạ cám cái gì cũng có. Từ các loại hạt giống, cây giống, đến điện thoại, vàng bạc, đá quý đến cả chó mèo, gà vịt, tất nhiên là đủ cả chim, hoa, cá cảnh. Chính vì thế, chợ Hàng trở thành độc đáo và thu hút hàng nghìn người đến đây mỗi tuần. Trong  đó, quá nửa là người đến chợ là để… chơi. Người bán ở chợ Hàng cũng chẳng phiền gì với điều đó, bởi họ cũng thích đến chợ Hàng để… chơi như người mua.
Chợ Hàng trải rộng từ đường Nguyễn Văn Linh đến đường Hoàng Minh Thảo, vòng qua đường Miếu Hai Xã của quận Lê Chân. Trung tâm chợ là một khuôn viên rộng bán gia súc, gia cầm, quần áo và hàng ăn vặt. Cạnh khu chợ chính là chợ hoa. Đây là nơi mua bán nhộn nhịp nhất chợ Hàng trong phiên cuối năm diễn ra sáng nay. Phía ngoài là một khu chuyên bán đồ cũ đủ loại.
Quần áo, giầy dép ở chợ Hàng nhiều và rẻ vô cùng, "50.000 đồng một cái áo phao, 200.000 đồng là có thể mua cả một bộ đồ mới về quê ăn tết", chị Lan (quê Yên bái xuống Hải Phòng làm giày da) khoe với Thanh Niên.
Đây là những hình ảnh sống động mà Thanh Niên vừa ghi lại ở chợ Hàng phiên cuối năm.
cho-hang-phien-cuoi-nam
Phiên chợ Hàng cuối năm chật kín người Ảnh Lê Tâncho-hang-phien-cuoi-nam
Người mua kẻ bán chen nhau trong không khí rộn ràng Ảnh Lê Tâncho-hang-phien-cuoi-nam
Chợ gia cầm, nhất là khu bán gà, đông hơn những phiên bình thường Ảnh Lê Tâncho-hang-phien-cuoi-nam
Ngoài gà, vịt bình thường, trước tết Đinh Dậu, người ta bán nhiều gà Đông Tảo (con trong ảnh giá 1,6 triệu) Ảnh Lê Tâncho-hang-phien-cuoi-nam
Gà cảnh giá vài triệu đồng một con cũng được bày bán Ảnh Lê Tân.cho-hang-phien-cuoi-namHớn hở khi mua được con chó đẹp Ảnh Lê Tân.

cho-hang-phien-cuoi-nam
Những hàng giày dép lúc nào cũng đông người mua Ảnh Lê Tâncho-hang-phien-cuoi-nam
Quần áo ở chợ rất đa dạng, khá đẹp và rất rẻ Ảnh Lê Tâncho-hang-phien-cuoi-namSôi động nhất sáng nay là khu vực bán hoa, cây cảnh Ảnh Lê Tân
Cây và hoa ở đây rất đa dạng Ảnh Lê Tâncho-hang-phien-cuoi-nam
cho-hang-phien-cuoi-namAi đi chợ hoa đều mua được loại cây, hoa thích hợp Ảnh Lê Tâncho-hang-phien-cuoi-nam
Bật lửa, bao lì xì, cái gì ở chợ Hàng cũng có Ảnh Lê Tâncho-hang-phien-cuoi-namNhiều người sắm tết trong 1 buổi sáng ở chợ Hàng phiên cuối năm Ảnh Lê Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.