Chung tay bảo vệ nguồn nước “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn“

23/03/2017 08:00 GMT+7

Nước rất cần thiết cho sự sống, sinh hoạt hằng ngày của con người và phát triển xã hội. Nước là nguồn tài nguyên quý giá không thể thay thế và hữu hạn.

Tuy nhiên, nguồn tài nguyên vô giá này đang dần trở nên khan hiếm và cạn kiệt. Vấn đề an ninh nguồn nước trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Theo báo cáo mới đây của chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc (UNEP) về chất lượng nước thế giới, môi trường nước của hơn 50% các dòng sông ở châu Á, Phi, Mỹ Latin bị ô nhiễm vi sinh vật và ô nhiễm hữu cơ, đồng thời, nước bị nhiễm mặn cũng tăng gần 1/3. Nguồn nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp ngày càng suy giảm do lượng chất thải công nghiệp không qua xử lý thải ra các sông, hồ. Nhận định về báo cáo này, bà Jacqueline McGlade - phụ trách Chương trình Khoa học của UNEP cho biết: “Đã đến lúc chúng ta phải sử dụng những công cụ quản lý môi trường để ngăn chặn tình trạng ô nhiễm nước đang gia tăng, vì sức khỏe con người và sự phát triển bền vững thế giới”.

Việc ô nhiễm môi trường, chất xả thải chưa qua xử lý, việc biến đổi khí hậu… là những vấn đề liên quan đến suy giảm nguồn nước sạch, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, sinh hoạt hằng ngày và đến sự phát triển chung toàn xã hội.

Việc nâng cao ý thức bảo vệ tài nguyên nước của người dân đã trở thành vấn đề cấp bách, trong đó, các doanh nghiệp phải là những đơn vị tiên phong vì nguồn tài nguyên nước là yếu tố gắn liền với lợi ích và sự phát triển chung của doanh nghiệp và cả toàn xã hội.

Với mục tiêu "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn", bảo vệ an ninh tài nguyên nước là một trong 6 lĩnh vực trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững của Heineken Việt Nam. Thông qua chương trình Hỗ trợ tài năng trẻ “Vì an ninh tài nguyên nước” và Chương trình hành động vì môi trường “1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui”, Heineken Việt Nam đang từng ngày từng giờ tạo nên những giá trị thiết thực trong việc thay đổi nhận thức bảo vệ và tiết kiệm nguồn nước của cộng đồng cũng như cải thiện nguồn nước cho các địa phương khó khăn về nguồn nước sạch.

Các tình nguyện viên từ Heineken Việt Nam phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam làm sạch bãi biển Bình Đại, Bến Tre, hưởng ứng Ngày Nước thế giới 22.3
Các tình nguyện viên từ Heineken Việt Nam phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam làm sạch bãi biển Bình Đại, Bến Tre, hưởng ứng Ngày Nước thế giới 22.3 HEINEKEN Việt Nam

Năm 2017 là năm thứ 5 Heineken Việt Nam thực hiện chương trình Hỗ trợ tài năng trẻ “Vì an ninh tài nguyên nước”. Đến nay, chương trình đã trao 186 phần học bổng cho sinh viên ngành môi trường, tài trợ cho 20 đề tài nghiên cứu khoa học về nguồn nước, với tổng giá trị hơn 5 tỉ đồng. Vào ngày 3.3.2017, hưởng ứng Ngày Nước thế giới (22.3), Heineken Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bến Tre đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình nước sạch cho cộng đồng và tham gia làm sạch biển Thới Thuận, Bình Đại, Bến Tre. Đây là công trình nước sạch thứ 14 nằm trong chuỗi hành động vì môi trường “1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui” của Heineken Việt Nam. Các hoạt động hỗ trợ cộng đồng về nước sạch của Heineken Việt Nam đã chung tay mang nước sạch đến hơn 3.000 hộ dân ở các vùng sâu, vùng xa.

Là một trong những sinh viên ngành môi trường vinh dự nhận học bổng “Vì an ninh tài nguyên nước” tại Đại học Cần Thơ vào ngày 2.3.2017, bạn Nguyễn Ngọc Diệp chia sẻ: “Đây là năm thứ hai em nhận được học bổng từ Heineken Việt Nam. Học bổng này có ý nghĩa rất lớn đối với chúng em, vừa là món quà vật chất vừa có ý nghĩa về tinh thần. Nguồn học bổng này đã hỗ trợ em rất nhiều trong việc học tập và nhất là khoản học phí học tiếng Anh. Từ đó, em có thêm cơ hội được nhận vào chương trình trao đổi sinh viên của trường và tham gia diễn đàn về an ninh nguồn nước cho các nước thuộc khu vực Đông Nam Á tại Thái Lan”.

Ông Lê Quý Đôn - Giám đốc nhân sự cấp cao Heineken Việt Nam chia sẻ: “Thông qua các chương trình này, chúng tôi muốn đề cao ý thức, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ để họ nghiên cứu các công trình, dự án bảo vệ nguồn nước ở tầm vóc to lớn hơn trong tương lai. Từ hành động của các bạn trẻ sẽ lan tỏa đến cộng đồng và toàn xã hội, đồng hành làm cho Việt Nam ngày càng tốt đẹp hơn”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.