Chung tay cho tết sum vầy

15/01/2016 08:00 GMT+7

Những tấm vé của chương trình “Chuyến xe mùa xuân - tết sum vầy” đang tiếp tục đến với những hoàn cảnh đặc biệt, giúp 5.000 người khó khăn có cơ hội được hưởng một cái tết trọn vẹn nơi quê nhà.

Những tấm vé của chương trình “Chuyến xe mùa xuân - tết sum vầy” đang tiếp tục đến với những hoàn cảnh đặc biệt, giúp 5.000 người khó khăn có cơ hội được hưởng một cái tết trọn vẹn nơi quê nhà.

Lê Thanh Truyền xúc động khi nhận được tấm vé sum vầy để về quê đón tết cùng em trai - Ảnh: B.H.DLê Thanh Truyền xúc động khi nhận được tấm vé sum vầy để về quê đón tết cùng em trai - Ảnh: B.H.D
Chuyện của Truyền
Ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc cùng chàng trai Lê Thanh Truyền, sinh viên năm nhất ngành bác sĩ đa khoa Trường ĐH Y Dược TP.HCM là nụ cười luôn thường trực trên môi. Sự lạc quan, yêu đời, tràn trề sức sống toát lên từ Truyền mang đến cho người đối diện một niềm tin vào cuộc sống.
Tuy lạc quan, yêu đời là vậy nhưng nghe đến hoàn cảnh của Truyền ai cũng chạnh lòng. Truyền sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo của H.Đức Phổ, Quảng Ngãi. Lớn lên không có mẹ, ba bệnh đau, người em bị trầm cảm... Dù bữa đói bữa no, có lúc ngất xỉu trên lớp học vì đói nhưng Truyền vẫn nuôi ước mơ trở thành bác sĩ. Những tưởng ngày ba bỏ anh em Truyền ra đi mãi mãi khi Truyền học lớp 10 sẽ khiến Truyền ngã quỵ. Thế nhưng bằng ý chí mạnh mẽ, Truyền đã thực hiện được ước mơ trở thành sinh viên Trường ĐH Y Dược TP.HCM.
Vào TP.HCM trọ học từ tháng 9.2015, ngoài giờ học, Truyền làm gia sư và các công việc khác để trang trải chi phí học tập. Ngoài thời gian lên lớp Truyền không quên tham gia các hoạt động xã hội, câu lạc bộ của trường.
Trên hành trình đi tìm các nhân vật có hoàn cảnh khó khăn để trao những tấm vé xe của chương trình “Chuyến xe mùa xuân - tết sum vầy”, ca sĩ Tiêu Châu Như Quỳnh đã tiếp xúc cùng Lê Thanh Truyền và trao tận tay vé xe cho chàng bác sĩ tương lai này.
Cầm tấm vé trên tay, Lê Thanh Truyền chia sẻ: “Vậy là ước mơ trở về sum vầy cùng em trai, bà con hàng xóm thân thuộc đã trở thành sự thật. Em ước sao những hoàn cảnh như em sẽ được cộng đồng biết đến để có được một cái tết sum vầy bên gia đình. Những anh, chị, cô, chú dù sống xa nhà, hoàn cảnh không cho phép về quê đón tết cũng sẽ có một cái tết thật trọn vẹn và ý nghĩa!”.
Với công nhân Lê Hồng Thuận, quê ở Nga Điền, Nga Sơn, Thanh Hóa đang tạm trú tại hẻm C.1 Phạm Hùng, H.Bình Chánh, TP.HCM thì nỗi nhớ quê ngày tết luôn day dứt trong anh bởi mấy năm rồi anh chưa được đón tết tại quê nhà.
“Muốn về quê thì điều kiện đầu tiên vẫn là... tiền đâu? Nếu cả gia đình gồm vợ chồng cùng hai con vô ra Thanh Hóa sẽ mất số tiền hơn 15 triệu đồng. Vì thế mà mấy năm nay gia đình mình chỉ đón tết ở quê vợ ở Tiền Giang”.
Biết được hoàn cảnh của anh Thuận, tình nguyện viên đã tìm đến và giúp gia đình anh Thuận 4 vé xe về Thanh Hóa. Khi hay tin mình được nhận vé, anh Thuận như vỡ òa trong hạnh phúc. “Mình chỉ biết cảm ơn chương trình chứ không biết nói gì hơn lúc này. Đây là món quà quá lớn đối với gia đình mình trong mùa xuân này. Tin cả gia đình mình về quê đón tết chắc sẽ khiến ông bà nội hai cháu không ngủ được vì sung sướng”!
“Tết chỉ vui khi trọn sum vầy” !
Những tấm vé của chương trình sẽ không đến được với từng người con xa quê nếu không có sự chung tay góp sức của các tình nguyện viên, trong đó có nhiều ca sĩ, nghệ sĩ được đông đảo bạn trẻ yêu mến.
Tham gia từ những ngày khởi động chương trình, ca sĩ Tiêu Châu Như Quỳnh (top 10 cuộc thi Pepsi Talent show, giải nhất cuộc thi Ngôi sao Tiếng hát truyền hình TP.HCM năm 2009) chia sẻ: “Nếu năm trước Quỳnh cùng “bay” với các bạn trẻ xa quê về nhà đón tết trên những chuyến bay sum vầy thì năm nay Quỳnh tham gia tìm kiếm các hoàn cảnh khó khăn để trao vé xe. Nhờ đó Quỳnh được giao lưu, trao đổi và tiếp xúc nhiều mảnh đời khác nhau để cảm thấy mình cực kỳ may mắn vì sống gần gia đình. Quỳnh mong muốn ngày càng nhiều hoàn cảnh như Truyền được biết đến, được cộng đồng quan tâm, chia sẻ và tạo cơ hội đoàn tụ với gia đình trong ngày tết”.
Với ca sĩ Isaac (thành viên của nhóm nhạc 365 ngày xưa nay chuyển sang hát solo, đóng phim…), nếu tết mà không có sự sum vầy gia đình thì chẳng còn tết nữa. “Như bản thân mình, dù bận rộn cách mấy thì 30 tết vẫn phải lo chạy về Cần Thơ để cùng gia đình sum vầy đón tết”.
Nói về chương trình “Chuyến xe mùa xuân - tết sum vầy”, Isaac nói: “Đây là chương trình quá ý nghĩa. Tết đến, còn món quà nào quý hơn một tấm vé về quê sum vầy cùng gia đình. Isaac sẽ ủng hộ chương trình hết mình vì hơn ai hết Isaac biết rằng tết chỉ vui khi trọn sum vầy. Mong sao chương trình sẽ nhận được sự tham gia của thật nhiều bạn trẻ để giúp những ước mơ sum vầy được trở thành hiện thực”.
Còn rất nhiều ca sĩ trẻ, các tình nguyện viên là sinh viên, đoàn viên thanh niên đang tỏa đi các nơi để tiếp cận, tìm hiểu gia cảnh, ước mơ sum vầy của những sinh viên, công nhân, người lao động xa nhà để trao tận tay những tấm vé sum vầy, giúp những người con xa xứ có một cái tết đầm ấm bên những người thương yêu!
Nhằm hỗ trợ những người con xa xứ không có điều kiện về quê ăn tết, nhãn hàng Pepsi kết hợp cùng Báo Thanh Niên và Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM tổ chức chương trình “Chuyến xe mùa xuân - tết sum vầy” Tết Bính Thân 2016. Pepsi là đơn vị tài trợ chính, tài trợ 5.000 vé đưa sinh viên, người lao động nghèo từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM về quê đón tết. Các đối tượng trên có thể đăng ký vé từ ngày 20.12.2015.
 1. Tại TP.HCM:
 Sinh viên: Liên hệ Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM
(33 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Bến Nghé, Q.1),
ĐT: 08.35210104 - 08.38277981.
Công nhân: Liên hệ Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân:
+ VP1: Số 822 Hậu Giang, P.12, Q.6. ĐT: 08.38172684.
+ VP2: Khu lưu trú Sadeco, Bùi Văn Ba, P.Tân Thuận Đông, Q.7.
ĐT: 08.38727481.
+ VP3: Đường số 13, KCX Linh Trung 1, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức.
ĐT: 08.22451384.
+ VP4: Khu dân cư Tân Tạo mở rộng, ấp 2, đường số 4, Tân Kiên, H.Bình Chánh. ĐT: 08.62515296.
 2. Tại Hà Nội:
 - Văn phòng Hội Sinh viên TP.Hà Nội (số 14 Phan Chu Trinh, Q.Hoàn Kiếm). ĐT: 04.39369268 - 04.39369298.
 3. Tại TP.Đà Nẵng:
 - Ban Thanh niên trường học Thành đoàn TP.Đà Nẵng: Đường Xuân Thủy, Q.Cẩm Lệ. ĐT: 0511.3695627.
Ngoài ra, bạn đọc có thể đăng ký vé qua trang web: www.tetsumvay.vn hoặc gọi đến chương trình Quà tặng âm nhạc, Hệ âm nhạc - thông tin - giải trí VOV3, Đài tiếng nói VN: 04.39393344.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.