Chuyện nàng công chúa sống trong rừng

14/05/2017 13:32 GMT+7

Khi Điện Kensington đưa tấm ảnh chân dung Charlotte Elizabeth Diana lên trang Twitter đánh dấu sinh nhật lần thứ 2 của cô công chúa nhỏ xứ sương mù, tấm ảnh lập tức thành đề tài được chú ý nhất.

Có lẽ bởi từ khi thành viên nhỏ nhất của Hoàng gia Anh chào đời vào ngày 2.5 cách đây hai năm, đã có những đổi thay quan trọng không chỉ trong trật tự kế thừa ngôi vua mà còn trong cuộc sống riêng của gia đình hoàng tử William.
Xa mà gần
Hình ảnh của công chúa Charlotte được xem là khá hiếm bởi Charlotte được cha mẹ “bảo bọc” khá kỹ lưỡng. Công chúng chỉ được nhìn thấy Charlotte trong những tấm ảnh được chính thức công bố dịp sinh nhật đầu tiên rồi chuyến công du cùng cha mẹ và anh trai đến Canada và đây là lần mới nhất.
Chỉ 48 tiếng sau khi Catherine, công tước xứ Cambridge hạ sinh Charlotte, hoàng tử William quyết định đưa cả gia đình rời khỏi Điện Kensington ở London đến sống hẳn ở Anmer Hall (Norfolk) cách London khoảng 100 dặm.
Không giống như các thế hệ trước, William chọn một trong những nơi xa xôi nhất nước Anh để bảo vệ gia đình nhỏ của mình.
“William không muốn George và Charlotte trải qua những gì mà William phải chịu đựng ở tuổi trưởng thành. Những gì mà William làm liên quan đến gia đình đều rất thận trọng”, một người bạn của gia đình này cho biết.
Anmer Hall, tòa lâu đài 10 phòng ngủ, không phải là chốn xa lạ bởi hoàng tử William và em trai Harry từng nhiều lần nghỉ ngơi ở đây vào cuối tuần lúc còn bé. Dinh thự được xây dựng năm 1802 là món quà cưới mà Nữ hoàng dành tặng cháu trai William năm 2011.
Được ngăn cách với thế giới bên ngoài bằng cánh cổng sắt cao lớn cùng hàng cây cao 3,6 m và một hệ thống camera theo dõi dày đặc, Anmer Hall vừa kín đáo lại vừa kiêu hãnh với tâm thế “một mình một cõi”.
Mang phong cách kiến trúc cuối Phục hưng, Anmer Hall sau 2 năm nâng cấp với chi phí lên tới 1,5 triệu bảng Anh đã lột xác thành ngôi nhà trong mơ của công nương Catherine với đầy đủ thiết bị hiện đại phục vụ cho một cuộc sống xứng tầm hoàng gia. Là khu vực cấm bay, Anmer Hall với hồ bơi và sân tennis cỏ nhân tạo là một “pháo đài” an toàn bởi xe cảnh sát thường xuyên tuần tra khu vực này.
Bạn bè của công tước Catherine cho biết cô rất vui khi rời London bởi “họ yêu miền quê và đó là nơi họ hạnh phúc nhất”. Không quanh quẩn trong khuôn viên Anmer Hall, gia đình hoàng tử William rất hay ra công viên chơi, đi dạo ở khu vực lân cận và thỉnh thoảng ghé những quán bar gần nhà.
Kate, tên gọi lúc chưa lập gia đình của công tước Catherine, thích sống ở đây phần lớn cũng do môi trường thân thiện, gần gũi nhưng không bị soi mói.
Một người địa phương cho biết: “Chẳng ai quấy rầy họ. Chúng tôi cũng hay gặp những thành viên hoàng gia khác. Chúng tôi thấy họ ra ngoài với George và Charlotte nhưng không ai lấy máy ra chụp ảnh hay tìm cách nói chuyện với họ. Đó là lý do tại sao họ yêu mến nơi này. Họ yêu điều bình thường và giản dị của Norfolk”.
Chuyện nàng công chúa sống trong rừng 1
Thay đổi trật tự
Kể từ khi hoàng tử bé George chào đời vào tháng 7.2013 và sau đó Charlotte vào tháng 5.2015, hoàng tử Harry cũng như những thành viên khác trong Hoàng gia Anh bị đẩy xuống trong trật tự thừa kế ngai vàng. Đứng đầu là thái tử Charles rồi hoàng tử William và tiếp đến là George và Charlotte rồi mới đến Harry.
Nữ hoàng Elizabeth II, 91 tuổi, cho đến nay đã trị vì được 64 năm. Chưa biết đến khi nào thì thái tử Charles mới lên ngôi bởi vừa qua Điện Buckingham công bố hoàng thân Phillip sẽ nghỉ hưu ở tuổi 95, rút lui khỏi mọi nghĩa vụ hoàng gia từ mùa thu năm nay còn Nữ hoàng vẫn tiếp tục vai trò của bà.
Vậy nên, cựu phóng viên BBC Christopher Lee trong một bài báo trên tờ News Statesman đã viết: “George sẽ bước vào tuổi 60 trước khi lên ngôi”. Điều này chẳng có ý nghĩa đối với gia đình hoàng tử William bởi anh cho biết anh chưa bao giờ nói với George rằng cậu bé sẽ là vua một ngày nào đó. “Chúng tôi là một gia đình bình thường. Chuyện trị vì không phải ưu tiên hàng đầu để chúng tôi nghĩ đến”.
Tuy nhiên, khi Charlotte xuất hiện người ta mới nhắc nhiều đến những thay đổi sau khi đạo luật kế vị năm 2013 được ban hành, thay thế cho đạo luật cũ vốn tồn tại từ năm 1701. Theo đó, các hoàng tử không còn được ưu tiên so với các công chúa. Charlotte là em gái của George nên không áp dụng đạo luật này. Nhưng nếu Charlotte có em trai thì cô bé vẫn giữ vững vị trí thứ 4 trong trật tự nối ngôi, chứ không bị đẩy xuống như trước đây.
Còn hiện nay, Charlotte là nữ thành viên hoàng gia giữ thứ hạng cao nhất trong trật tự này bởi hai công chúa còn lại là Beatrice và Eugenie đứng ở vị trí thứ 7 và 8, sau cha của họ là hoàng thân Andrew (hạng 6) và hoàng tử William (hạng 5). Danh sách này còn có tên 5 thành viên nữ khác.
Hiệu ứng hoàng tử - công chúa
Có thể nói mỗi khi hoàng tử George và công chúa Charlotte xuất hiện là sẽ có một làn sóng thời trang nổi lên. Charlotte, ngoài việc được dùng tên để đặt cho dòng son của nhà mốt Marc Jacobs năm 2016 và một loài hoa cúc được trưng bày tại Hội chợ hoa Chelsea năm ngoái, đã cùng anh trai gián tiếp góp phần tăng doanh số cho các thương hiệu thời trang như GH Hurt & Son, Cath Kidston, M&H, Olivier Baby and Kids, Amaia Kids, My 1st Years… Và trong lần xuất hiện chính thức nhân dịp tròn 2 tuổi, Charlotte được mẹ chọn chiếc áo cardigan dệt Fair Isle của John Lewis và ngay lập tức chiếc áo được săn tìm rồi nhanh chóng hết hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.