Hoàng gia Anh kiện tạp chí Pháp đăng ảnh ngực trần Công nương, đòi 1,5 triệu euro

04/05/2017 21:44 GMT+7

Hoàng gia Anh đang yêu cầu một tạp chí Pháp bồi thường 1,5 triệu euro vì đăng những bức ảnh ngực trần của Công nương Kate Middleton, vợ của Hoàng tử Anh William

Hãng tin AFP đưa tin hôm 2.5, các đại điện của tạp chí Closer (Pháp) đã phải ra hầu tòa tại Nanterre, vùng ngoại ô Paris vì bị cáo buộc xâm phạm quyền riêng tư khi đăng ảnh ngực trần của Công nương Kate Middleton, vợ của Hoàng tử Anh William.
Các bị đơn bao gồm Laurence Pieau, tổng biên tập tạp chí Closer tại Pháp, Ernesto Mauri giám đốc điều hành tập đoàn truyền thông Mondadori, cơ quan chủ quản của tạp chí Closer và hai phóng viên ảnh đã chụp những bức ảnh ngực trần của Công nương Kate Middleton.
Tháng 9.2012, tạp chí Closer đăng những bức ảnh chụp cảnh Công nương Kate Middleton đang để trần ngực tắm nắng ở một lâu đài ở miền nam nước Pháp. Các bức ảnh này làm dấy lên làn sóng phẫn nộ tại Anh.
Tại phiên tòa, phía công tố viên nói rằng kêu gọi tòa đưa ra các mức phạt tiền thật nặng vì xâm phạm quyền riêng tư. Paul-Albert Iweins, luật sư của tạp chí Closer cho biết vợ chồng Hoàng tử William đang yêu cầu bồi thường 1,5 triệu euro. Vị luật sư này cho rằng các bức ảnh cho thấy “hình ảnh tích cực của cặp đôi”.
Ngoài ra, còn có hai bị đơn khác trong vụ kiện đến từ nhật báo La Provence (Pháp). La Provence cũng bị cáo buộc xâm phạm quyền riêng tư vì đăng các bức ảnh của Công nương Kate Middleton tắm nắng ở một góc chụp khác không lộ ngực. Vợ chồng Hoàng tử William đang yêu cầu báo này bồi thường 50.000 euro.
Trong tuyên bố bằng văn bản gửi đến tòa, Hoàng tử William chỉ trích việc đăng các bức ảnh ngực trần của Công nương Kate Middleton là “cực kỳ gây sốc” đặc biệt là khi Công nương Diana, mẹ của ông, tử nạn do tai nạn xe hơi ở Paris vào năm 1997 vì chạy trốn những tay săn ảnh paparazzi.
Luật sư của vợ chồng Hoàng tử William cho rằng các bức ảnh gợi lại ký ức đau buồn về cái chết của Công nương Diana. Dự kiến, tòa án sẽ đưa ra phán quyết vào ngày 4.7 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.