Chuyện tình cổ tích những cặp 'đũa lệch': Chàng Sài Gòn quyết cưới 'cô bỏng vé số'

Như Lịch
Như Lịch
05/09/2018 09:35 GMT+7

Lần gặp đầu tiên, anh Trường Duy (33 tuổi) bỏ chạy vì quá sốc trước gương mặt và cơ thể biến dạng của chị Lan Anh (31 tuổi). Mười phút sau, anh bất ngờ quay lại. Từ đó, hai người vượt qua bao trắc trở để yêu nhau.

Biến dạng vì bỏng, bị chồng sắp cưới quay lưng

Cách đây 7 năm, sau khi học xong đại học ngành công nghệ thông tin tại Hà Nội, cô gái xinh xắn Trịnh Thị Lan Anh (lúc đó 24 tuổi, quê ở xã Hà Lai, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) vào Bình Dương lập nghiệp. Chưa đầy một tháng sau, Lan Anh gặp nạn.

Nhớ lại vụ việc, chị Lan Anh vẫn còn rùng mình: “Tối 29.12.2011, mình nấu ăn như thường lệ. Không ngờ bình gas mini phát nổ, khiến mình bị cháy và ngất xỉu. Mọi người ở khu trọ phá cửa phòng đưa mình đi cấp cứu”. Hôn mê sâu mấy ngày, đến sáng 1.1.2012, Lan Anh mới hồi tỉnh. Nhưng mắt chị không thấy gì do bị bỏng và sưng, toàn thân đau nhức. Ông Trịnh Duy Cường (bố chị Lan Anh) bật khóc kể: “Lúc vào bệnh viện, tôi không thể nhận ra con mình". 

Cô gái xinh đẹp Lan Anh trải qua biến cố đau đớn sau tai nạn bỏng NHƯ LỊCH CHỤP LẠI
Sau hơn một tháng nằm viện, đôi mắt Lan Anh bắt đầu nhìn thấy lờ mờ. Qua cửa kính phòng bệnh, cô lạnh người khi nhận ra gương mặt, cổ và một số bộ phận trên cơ thể mình bị co rút, biến dạng khủng khiếp. Lan Anh cho hay y tá phải trói cô lại đồng thời khuyên nhủ cô đủ điều, vì cô cứ đòi đi tự tử.

 

Trong thời điểm đau đớn cùng cực đó, Lan Anh đành chấp nhận sự quay lưng của người chồng sắp cưới. Chị trải lòng: “Thấy thái độ lạnh nhạt của anh ấy, tôi mở lời rằng bây giờ mình hết duyên hết nợ, anh muốn đi thì cứ ra đi. Và tụi mình chia tay ngay trong bệnh viện”. 

 

Không có tiền tiếp tục điều trị, Lan Anh đành về Thanh Hóa, với ý nghĩ “thôi chết ở nhà cũng được”. Vài tháng sau, một ân nhân đưa Lan Anh vào lại TP.HCM và quyên góp tiền phẫu thuật cho chị. Về phần mình, hầu như ngày nào cũng vậy, chị cần mẫn đi bán vé số từ sáng đến nửa đêm.

Với sự hỗ trợ của những người hảo tâm cùng số tiền chắt chiu trong suốt 7 năm bán vé số dạo của mình, Lan Anh lần lượt trải qua gần 10 lần cắt ghép da. Chị cho hay, nhiều người không biết tên chị, chỉ quen gọi chị là “con bỏng bán vé số”.  

Tình yêu gõ cửa một lần nữa

Một ngày đầu năm 2017, chị Lan Anh đi bán vé số về khuya. Di chứng bỏng khiến chị thường xuyên mất ngủ, nên chị lang thang ở phòng trò chuyện (chat room) trên Zalo. Tại đó, chị thấy tài khoản mang tên Vượt lên chính mình, tưởng là người khuyết tật đồng cảnh nên kết bạn.

[VIDEO] Chuyện tình cổ tích của anh bảo vệ và "nàng bỏng" bán vé số

Chủ tài khoản trên cho biết anh tên là Đặng Vũ Trường Duy, đang làm bảo vệ, nhà ở Q.12 (TP.HCM). Anh Duy than thở: “Cuộc đời sao bất công, tui bị nhiều người gạt rồi”. Chị Lan Anh đáp lại: “Ừ, đúng là đời bất công thiệt. Nhưng đây không biết ai gạt ai nhé”. Hai bên hẹn gặp nhau tại chỗ trọ của chị Lan Anh trong khu đại lý vé số trên đường Tô Hiến Thành, Q.10, TP.HCM.

Tuy nhiên, khi gần chạm mặt nhau, anh Duy… bỏ chạy. “Khi đó mình mặc áo dây, vết bỏng lộ rõ hết. Mình nghĩ cuộc sống bây giờ phải thực tế, không giấu giếm gì cả. Chồng sắp cưới của mình sợ gánh nặng còn bỏ đi, huống hồ chi người mới gặp”, chị Lan Anh nói cười rổn rẻng.

Yêu chị Lan Anh, anh Duy đối mặt với sự ngăn cản của gia đình YEAC

Khoảng mười phút sau, anh Duy bỗng trở lại. Anh tiết lộ: “Mới nhìn Lan Anh, tôi… sốc quá. Sốc bởi trong hình, vết bỏng không nặng bằng ở ngoài. Nhưng lúc chạy ngang cái miếu gần cuối hẻm, tôi nghe trong đầu thì thầm: “Quay lại đi!”. Thế là tôi vòng xe lại”.

Sau lần gặp đó, hai người thấy hợp nhau rồi thương nhau lúc nào không hay. Khoảng bốn tháng sau, anh Trường Duy ra Thanh Hóa để “trình diện” gia đình chị Lan Anh. Cùng đi với đôi uyên ương này là… mẹ của anh Duy. Trên đường đi, bà dặn dò Lan Anh: “Con uống kháng sinh nhiều, nếu không có bầu thì buông tha cho thằng Bi (tên ở nhà của anh Duy – PV) nghe”. Chị Lan Anh nghẹn ngào đáp: “Dạ vâng”.

Để có tổ ấm nhỏ bé này, cả anh Duy và chị Lan Anh đã vượt qua rất nhiều sóng gió NHƯ LỊCH

 

Lúc rảnh, anh Duy phụ vợ chăm sóc con gái NHƯ LỊCH

 

Anh Duy bộc bạch: “Mẹ tôi chỉ có mình tôi. Bà chấp nhận Lan Anh một cách gượng gạo, nhiều lần bà chửi tôi là đồ bất hiếu. Họ hàng bên ngoại của tôi có ý ngăn cản, chê bai. Một lần, tôi dẫn Lan Anh ghé nhà bác tôi. Bác bảo lần sau nếu có đến thì đến một mình tôi thôi”.

Dù vậy, anh Duy vẫn quyết định gắn kết đời mình với chị Lan Anh: “Mình thương Lan Anh ở cái tính chịu cực, bươn chải và mạnh mẽ tự lập". Thấy anh Duy chân chất, hết lòng thương yêu con gái mình, bố mẹ Lan Anh rất vui mừng. Bố của Lan Anh còn gọi mối tình đôi trẻ là “duyên trời định”.

Món quà vô giá

 

Căn phòng trọ diện tích chừng 9 m2, nằm trong một con hẻm trên đường Cách Mạng Tháng Tám, P.15, Q.10, TP.HCM hiện là tổ ấm của chị Lan Anh và anh Trường Duy. Trong góc phòng, em bé ba tháng tuổi Đặng Ngọc Bảo Châu (tên thường gọi là Bảo Bảo) vừa tỉnh ngủ, bật khóc oe oe.

 

"Con bị viêm phổi và trào ngược dạ dày, đi viện 10 ngày (từ ngày 18 đến 29.8-PV) mới về nên mè nheo đây mà. Mẹ biết Bảo Bảo của mẹ khó chịu lắm. Mẹ yêu con, thôi con đừng khóc nhé", chị Lan Anh nựng con.

Bên đứa con gái bé bỏng, anh Trường Duy hồn nhiên hát, bài nọ xọ bài kia: "Ba thương con vì con giống mẹ. Mẹ thương con vì con giống ba... Ba là cây nến vàng. Mẹ là cây nến xanh. Con là cây nến hồng. Ba ngọn nến lung linh. Thắp sáng một gia đình...”. Vừa hát, anh vừa phụ vợ tắm cho con.

Theo chị Lan Anh, nhiều người hay so sánh anh Duy hiền lành, cao to, đẹp trai, lại là con trai một; còn chị vừa nghèo vừa xấu, lại ngang bướng, nóng tính, bộc trực... “Nhiều lần mình cũng khuyên ảnh giữa chữ tình và chữ hiếu thì nên chọn chữ hiếu. Vì mẹ chỉ có một, còn vợ thì anh có thể lựa chọn. Mình rất cảm ơn chồng đã cho mình một đứa con như báu vật này”, chị tâm sự.

Bé Bảo Bảo là món quà vô giá đối với chị Lan Anh NHƯ LỊCH

 

Ngoài công việc bảo vệ dân phố ở quận 12, anh Duy còn chạy GrabBike, với thu nhập tổng cộng khoảng 5 triệu đồng/tháng. Chị Lan Anh cho hay do Bảo Bảo mới đi bệnh viện về, nên chị chờ cho con cứng cáp một chút sẽ đặt con trong xe đẩy để đi bán vé số dạo.

Chị bộc bạch: “Đưa con ra ngoài gió bụi, nắng mưa, làm mẹ ai mà không xót. Nhưng nếu mình không đi bán thì không có tiền mua sữa cho con và chi trả các khoản khác… Mong ước lớn nhất của mình là sau này có số vốn, kiếm mặt bằng buôn bán tại chỗ, để lo cho con ăn học đầy đủ”. 

Ngày 2.9, cùng với 99 cặp đôi khác, đôi uyên ương Trịnh Thị Lan Anh và Đặng Vũ Trường Duy rạng ngời hạnh phúc trong Lễ cưới tập thể 2018 diễn ra tại TP.HCM do Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM tổ chức.

Vào dự lễ cưới của con gái, ông Trịnh Duy Cường vui mừng: “Khi Lan Anh gặp nạn và bị tật nguyền, tôi nghĩ cháu nó khó lập gia đình. Không ngờ Lan Anh được cháu Duy thực sự thương yêu và xã hội tạo điều kiện tổ chức đám cưới, chúng tôi vô cùng cảm kích”.


 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.