Chuyện tình đẹp: Cựu binh Mỹ tìm được mối tình đầu sau 71 năm

13/11/2015 05:06 GMT+7

(TNO) Một cựu binh Mỹ 91 tuổi vừa tìm lại được mối tình đầu từ thời Chiến tranh thế giới thứ 2 sau 71 năm mất liên lạc.

(TNO) Một cựu binh Mỹ 91 tuổi vừa tìm lại được mối tình đầu từ thời Chiến tranh thế giới thứ 2 sau 71 năm mất liên lạc, theo The Washington Post.
 

Cụ ông Thomas mong muốn được gặp lại mối tình đầu - Ảnh minh họa: Shutter StockCụ ông Thomas mong muốn được gặp lại mối tình đầu - Ảnh minh họa: Shutter Stock
Đó là câu chuyện của cụ ông Norwood Thomas, một cựu chiến binh Mỹ 91 tuổi từng tham gia quân ngũ trong thời kỳ Chiến tranh thế giới thứ 2 và cụ bà người Anh Joyce Durrant năm nay đã 88 tuổi. Sau 71 năm mất liên lạc, họ tìm được nhau trong hạnh phúc vỡ òa. 
Chuyện tình bên bờ sông Thames
Mùa xuân năm 1944, khi đang đóng quân không xa thủ đô London của nước Anh, Norwood Thomas mới chỉ 21 tuổi đã phải lòng cô gái Joyce Durrant, 17 tuổi. Đó là một buổi chiều cuối tuần bên bờ sông Thames thơ mộng, cô gái trẻ lúc đó đang đi dạo cùng bạn thì tình cờ gặp chàng lính Mỹ cùng bạn tới London chơi, theo ABC News ngày 11.11.
Cứ thế, mỗi cuối tuần Thomas lại đón tàu vào thành phố để được gặp Durrant, thậm chí Thomas cũng đã gặp cả bố mẹ Durrant. Chỉ sau vài tháng hẹn hò, Thomas thổ lộ với Durrant rằng anh yêu cô say đắm.
Thế nhưng, sau khi chiến tranh kết thúc, Thomas phải trở về Mỹ. Trong thư gửi cho Durrant, người lính Mỹ cầu hôn và đề nghị Durrant sang Mỹ làm vợ mình. Durrant không nghĩ đó là một lời chân thành từ Thomas, hai người sau đó cắt đứt liên lạc. Những tưởng họ sẽ chẳng còn có cơ hội nói chuyện với nhau.
Steven Thomas, con trai của cụ ông Thomas, kể rằng lúc còn nhỏ, bố ông luôn nói đùa rằng mẹ Steven Thomas đáng lẽ là một người Anh. Bên kia địa cầu, con trai của cụ bà Durrant nói rằng mẹ mình lúc nào cũng kể về người lính Mỹ đã làm bà xiêu lòng thời Chiến tranh thế giới thứ 2.
Cụ ông Thomas nghĩ rằng mối tình đầu của mình đã mất trong một vụ tai nạn hồi năm 1996, khi ông đọc báo thấy trong số nạn nhân thiệt mạng có một nữ y tá người Anh mang tên Joyce. Cụ ông cứ giữ chặt tấm hình của người xưa từ hồi còn trẻ.
Hơn 70 năm sau ở hai nửa địa cầu
Nhưng đầy bất ngờ, mạng internet đã trở thành cầu nối cho hai người sau 71 năm. Cụ bà Durrant khi đã 88 tuổi hỏi con trai mình liệu có thể tìm người lính Mỹ xưa qua internet. Con trai bà dù không mặn mà nhưng nhờ có một bản tin trên báo về cụ ông Thomas mà họ tìm ra nhau.
Ngày 6.11 vừa qua, hai người ở hai nửa địa cầu, sau 71 năm không liên lạc, đã lần đầu tiên nhìn thấy nhau qua Skype. Cụ ông hỏi cụ bà: “Nói anh biết, em có nhìn thấy anh không?”. Cụ bà đáp lời rằng không thấy, bởi đã ở tuổi gần đất xa trời, mắt không còn nhìn được nữa. Cụ ông nói: “Không sao, anh sẽ nói cho em nghe, anh đang mỉm cười”. Cụ bà cũng mỉm cười và đó là cuộc nói chuyện qua Skype giữa hai người yêu cũ.
Tuy vậy, con trai cụ ông Thomas hôm 11.11 cho biết cụ bà Durrant dường như không thể đợi được đến lúc hai con sắp xếp cho bà nói chuyện với người yêu năm xưa qua Skype nên cụ đã gọi điện cho cụ ông Thomas. Trong cuộc điện thoại đó, cụ bà gọi cụ ông bằng tiếng gọi thân thương thời trẻ “Tommy”. Cụ bà thậm chí còn đóng khung hình chàng lính Mỹ Thomas năm xưa treo ở phòng mình, mỗi sáng thức dậy cụ đều nhìn và nói “Chào buổi sáng, Tommy”.
Tìm lại nhau sau hơn 70 năm, họ nói chuyện thân mật và mong muốn được gặp nhau trực tiếp. Cụ ông Thomas nói rằng, nếu gặp lại, điều đầu tiên cụ sẽ làm là ôm chặt lấy người yêu thời trai trẻ của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.