Chuyện tử tế: Phóng viên giúp cụ bà say nắng qua hiểm nguy

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
08/06/2019 10:21 GMT+7

Đang chạy xe dưới cái nắng đổ lửa miền Trung, thấy cụ bà có biểu hiện loạng choạng sắp ngã, anh Hồ Ngọc Minh (phóng viên Báo Phụ nữ TP.HCM thường trú tại Thừa Thiên - Huế) lập tức xuống đỡ, dìu bà vào nhà tránh nắng.

Trưa 5.6, anh Minh cùng đồng nghiệp đi tác nghiệp tại xã vùng núi Phong Xuân, vì nơi đây đang xảy ra nạn đất bị sụt lún từng hố lớn trên đồng ruộng. Sau buổi sáng chống chọi với cái nắng gay gắt gần 40 độ C trên đồng, khi đến thôn Cổ Xuân (xã Phong Xuân, H.Phong Điền) để gặp người dân tìm hiểu thông tin về hiện tượng đất sụt lún kỳ lạ, anh gặp bà cụ 87 tuổi đang có biểu hiện loạng choạng bên vệ đường.
Anh liền dừng xe, đỡ bà cụ đồng thời kêu người dân gần đó cùng hỗ trợ. Khi đưa được bà cụ về nhà, người con trai chưa cảm ơn anh câu nào đã mắng anh và cả mẹ mình rằng: “Giữa trưa không lo ở trong nhà, cứ đi ra ngoài đường”.
“Dù sao cũng may mắn cho cụ là có người phát hiện. Nếu nằm ngất bên đường giữa trưa nóng, đường vắng, e là cụ sẽ nguy hiểm tính mạng”, Minh buồn buồn kể lại. Thấy việc là làm, chẳng nề hà, nhưng người có lòng tốt đôi khi hay gặp chuyện buồn. “Biết mỉm cười đón nhận tất cả và đêm nằm ngủ ngon là được”, anh Minh chia sẻ như để tự động viên mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.