Clip: Chở sản phụ vừa sinh, em bé khóc oe oe; tài xế 'run chân' được CSGT mở đường

26/03/2021 20:41 GMT+7

Mạng xã hội đang chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh CSGT chạy xe mô tô mở đường cho ô tô chở sản phụ và em bé vừa khóc chào đời đến bệnh viện. Tiếng oe oe của bé khiến nhiều người vừa mừng, vừa run.

Theo đó, tài khoản M.T đăng tải các đoạn clip được trích xuất từ camera hành trình của ô tô và cho biết anh vừa trải qua những khoảnh khắc khó quên khi gặp chốt CSGT. Không phải bị xử phạt hay nhắc nhở, mà anh lại cảm thấy may mắn vì gặp được chốt đúng thời điểm đang chở sản phụ đi sinh

CSGT mở đường cho xe chở sản phụ vừa sinh em bé khiến dân mạng xúc động

Tài khoản này viết: "Sáng nay tôi có chở một cặp vợ chồng đi sinh , đi hết cao tốc Long Thành - Dầy Giây thì cô vợ la đau, là lúc đó đôi chân tôi bắt đầu run. Khi vào đến thành phố thì lượng xe đông, cộng thêm nhiều đèn đỏ, đi được vài km thì nghe tiếng khóc chào đời của đứa nhỏ lúc đó, tôi vô cùng hoảng hốt. Ngay lập tức thấy vài anh cảnh sát giao thông bên đường, tôi tấp vào xuống trình bày sự việc thì ngay lập tức 2 tiếng còi hú vang lên. Hai anh dùng hết khả năng có thể để cho tôi có thể di chuyển một cách nhanh nhất đến bệnh viện. Vô cùng biết ơn hai anh sau đó tôi quay lại để cảm ơn hai anh và xin tấm hình làm kỷ niệm, anh bảo vậy là tốt rồi đi đi đừng chụp hình anh ngại".
Các đoạn clip này sau đó được các trang mạng xã hội tải về và chia sẻ rộng khắp các diễn đàn. Sau ít giờ đăng tải, bài đăng gốc cũng nhận được hơn 1.500 lượt yêu thích cùng hơn 300 lượt bình luận, chia sẻ. 
Tài khoản Phước Huỳnh xúc động: "Hành động đẹp quá, anh tài xế cũng nhanh nhẹn xuống trình bày". Nickname Thùy Dung cũng rưng rưng: "Thật xúc động khi nghe tiếng em bé khóc, tuyệt vời lắm bác tài".
Trao đổi với phóng viên, anh Lê Minh Thanh (32 tuổi, ngụ Xuân Lộc, Đồng Nai) - người đăng clip lên mạng xã hội cũng là tài xế chạy chiếc xe ô tô trong clip cho biết, sự việc diễn ra vào sáng nay 26.3.

CSGT đi trước mở còi xin đường

Ảnh cắt từ clip

Theo lời anh Thanh, từ 7 giờ 30, anh Thanh từ Xuân Lộc chở vợ chồng sản phụ cùng một người chị họ của gia đình lên Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM để sinh con.
Vừa tới hầm Thủ Thiêm thì đứa bé cất tiếng khóc chào đời, anh Thanh "run gần chết", chân đạp ga hết nổi. Anh kể: "Đường Võ Văn Kiệt có nhiều giao lộ với đèn xanh đèn đỏ, nhưng tới giao lộ thì vướng nhiều xe phía trước nên anh không thể vượt lên được. Cặp vợ chồng tôi chở trên xe là anh em họ hàng. Lúc em bé chào đời, ông anh rể cũng run cầm cập, may mà có chị gái hướng dẫn cho em bé nằm trên ngực mẹ chờ tới bệnh viện".
Vẫn chưa hết hồi hộp, anh Thanh nhớ lại, lúc đó vừa nghe tiếng em bé khóc, vừa gặp nhiều đèn đỏ khiến anh hốt hoảng, nghĩ bụng chỉ có CSGT mới dẫn xe tới bệnh viện nhanh nhất được nên cầu xin trong bụng là sẽ gặp được chốt CSGT.

Toàn bộ diễn biến vụ việc CSGT mở đường cho sản phụ đi sinh con

Tới đoạn đường Võ Văn Kiệt giao với An Bình, thấy một trụ sở CSGT nên anh đã dừng xe trình bày, ngay lập tức 2 CSGT mở còi hụ mở đường cho anh tới thẳng Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM. Tới đây, 4 người chạy ra đẩy băng ca đưa mẹ con sản phụ vào phòng cấp cứu. 
"Tới giờ hai mẹ con đều khỏe mạnh, tôi nghe tin mừng lắm. Mà mừng quá quên hỏi chị sinh con trai hay con gái luôn. Xong xuôi tôi có quay lại trụ sở CSGT xin mấy ảnh chụp tấm hình, mua chai nước cảm ơn mà mấy ảnh bảo thôi đừng chụp, mấy ảnh ngại", anh Thanh nói. 

Chưa bao giờ anh Thanh lại mong gặp chốt CSGT đến thế

Ảnh cắt từ clip

Tối 26.3, trao đổi với Thanh Niên, lãnh đạo đội CSGT - trật tự Công an Q.5 (TP.HCM) xác nhận có sự việc trên. 2 CSGT trong clip mở đường cho xe ô tô chở sản phụ và em bé vừa cất tiếng khóc chào đời là đại úy Nguyễn Trung Hiếu và đại úy Đỗ Huỳnh Trung Quân. 
"Khi đang trực tại chốt, 2 CSGT thấy tài xế hốt hoảng vào nói sơ qua chuyện sản phụ vừa sinh con trên xe mà đường đông quá không biết khi nào mới tới được bệnh viện, 2 CSGT ra nhìn trên xe rồi nói anh tài xế lên xe, 2 CSGT chạy 2 xe mở còi hụ để mở đường. Đây là việc làm bình thường của CSGT, mẹ con sản phụ bình an là chúng tôi mừng", lãnh đạo đội CSGT - trật tự Công an Q.5 chia sẻ.
Vì trụ sở đội nằm ngay giao lộ Võ Văn Kiệt - An Bình có nhiều xe qua lại, nên ngoài trường hợp này, trước đó, đội CSGT - trật tự Công an Q.5 cũng nhận được nhiều trường hợp người dân có việc gấp như đưa người tai nạn đi cấp cứu, đưa sản phụ đi sinh vào nhờ hỗ trợ mở đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.