Clip dòi bò lúc nhúc trong thịt kho trứng, Ký túc xá ĐHQG lên tiếng

30/01/2018 08:41 GMT+7

Ông Trần Thanh An, Giám đốc Ban quản lý (BQL) KTX ĐHQG TP.HCM cho biết đã làm việc với sinh viên và nhà ăn về clip dòi trong suất cơm ở nhà ăn KTX mà sinh viên đăng trên Facebook.

Ngày 29.1, một số trang fanpage của sinh viên ở Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM (KTX ĐHQG) xuất hiện clip dòi bò lúc nhúc trong phần cơm thịt kho trứng. Theo người đăng tải clip, suất cơm này được mua tại một nhà ăn trong KTX khu B.
Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip nhanh chóng nhận được hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận. Trong đó rất nhiều bạn trẻ đã nêu ý kiến của mình và “tag” tên bạn bè vào để “nhắc nhở”.
VIDEO: Dòi trong phần thịt kho trứng
Tài khoản Tran Mai bình luận: “Ôi làng đại học quốc gia. Bao nhiêu sinh viên mà vệ sinh thực phẩm không ai quản lý. Cứ vài bữa lại phát hiện một nhà ăn bán đồ ăn không hợp vệ sinh. Chả biết những người có trách nhiệm ở đâu mà để tình trạng này liên tục xảy ra nữa. Cũng may không học ở đó”.

Nickname Phan Đức Tân Quí thì chia sẻ: “Nhớ 2 năm trước đi xuống nhà ăn mua cơm lên ăn lúc đó đói quá ăn chả để ý gì, ăn xong thấy mấy bạn post video cơm dòi ngay cái món mình đã ăn, ôi cha mẹ ơi không nói nên lời. Mà thôi giờ mình vẫn còn sống vui vẻ và chưa thấy dấu hiệu gì”.
Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên vào chiều 29.1, ông Trần Thanh An, Giám đốc Ban quản lý KTX ĐHQG TP.HCM cho biết đây là clip ngắn nên không thể khẳng định nó là con dòi hay là con sâu.
Ngay sau khi sinh viên đăng clip lên mạng xã hội, Ban quản lý đã đến làm việc với sinh viên này và buổi làm việc chỉ vừa kết thúc lúc gần 7 giờ tối. Sinh viên đăng clip nói là mua phần cơm thịt kho trứng để chung với cơm từ nhà ăn về. Về tới phòng thì đổ cơm ra riêng, đồ ăn ra riêng, khi ăn gần hết cơm mới nhìn thấy dòi. Đáng lưu ý là ở cạnh phần cơm này sinh viên có để bịch trái cây nên rất có thể con này đã từ trái cây bò sang phần thịt.
Hàng trăm lượt bình luận ở dưới clip khi 1 trang fanpage đăng tải Ảnh chụp màn hình
“Do sinh viên không giữ lại bằng chứng mà chỉ quay clip rồi quăng luôn phần cơm đi nên chúng tôi đã kiểm tra từng hột cơm và cả miếng thịt ở thùng rác nhưng không phát hiện có vấn đề gì. Khi xuống nhà ăn kiểm tra thì nhà ăn đã bán hết, chỉ còn lưu mẫu, chúng tôi kiểm tra trước mặt sinh viên luôn thì thịt kho trứng vẫn còn thơm ngon và không có dấu hiệu của ôi thiu”, ông An cung cấp thông tin.
Theo ông An, KTX có 3 cán bộ mỗi ngày đi kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm nên khó có chuyện dòi xuất hiện trong đồ ăn như vậy. Hơn nữa, BQL luôn luôn đứng về phía sinh viên, nếu đủ căn cứ sẽ xử lý nhà ăn ngay lập tức.
“Tôi rất buồn khi nhiều sinh viên share bài và lên án KTX trên mạng xã hội khi chưa xác định được đúng sai của câu chuyện. Chúng tôi không bênh bất kỳ nhà ăn nào, có sai phạm tôi sẽ xử lý nghiêm. Tuy nhiên, tôi mong cộng đồng mạng phải hiểu rõ ngọn ngành trước khi lên án vấn đề gì đó”, ông An bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.