Cô gái Nga ở mãi bệnh viện không chịu đi, công an huyện Phú Quốc 'cầu cứu'

22/10/2018 13:48 GMT+7

Hơn 1 tuần qua, cô gái Nga vẫn không chịu rời Bệnh viện đa khoa H.Phú Quốc sau vụ ẩu đả, gây ảnh hưởng đến bệnh nhân. Công an huyện đã báo cáo sự việc lên công an tỉnh và đề nghị hỗ trợ xử lý.

Sáng 22.10, đại tá Lê Văn Mót, Trưởng Công an H.Phú Quốc cho biết đã báo cáo sự việc cô gái Nga lên công an tỉnh Kiên Giang và đề nghị hỗ trợ xử lý. Theo đó, cô gái Nga tên Anastasiia (25 tuổi, quốc tịch Nga) đòi ở lại Bệnh viện đa khoa H.Phú Quốc (Kiên Giang) và sinh hoạt mất vệ sinh, gây ảnh hưởng cho nhiều bệnh nhân khác khiến bệnh viện phải cầu cứu công an huyện.

Đại tá Mót cho biết đây là vụ việc liên quan đến người nước ngoài nên công an huyện không thụ lý. Đồng thời khi làm việc với công an, Anastasiia tỏ thái độ bất hợp tác, không chịu nói gì.
Cũng trong sáng 22.10, bác sĩ Trương Văn Hữu, Quyền Giám đốc Bệnh viện đa khoa H.Phú Quốc cho biết đến thời điểm hiện tại, Anastasiia và bạn vẫn còn ở lại bệnh viện, cứ sáng thì đi đâu đó, đến trưa hay tối lại về bệnh viện ngủ, sinh hoạt gây mất vệ sinh chung.
Bác sĩ Hữu cho biết thêm vào chiều 18.10, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh đã đến làm việc với bệnh viện và cả Anastasiia. Tại buổi làm việc này, Anastasiia xin cơ quan chức năng gia hạn visa vì visa của cô này hết hạn đúng vào ngày 18.10.
Trao đổi với PV Báo Thanh Niên, ông Phạm Văn Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND H.Phú Quốc, cho biết việc xử lý những vụ việc liên quan đến người nước ngoài không thuộc thẩm quyền của huyện. Trước mắt, huyện nhờ công an nắm tình hình vụ này để báo về Sở Ngoại vụ Kiên Giang để làm việc với đại sứ quán Nga.
Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 15.10, Anastasiia đưa bạn của mình đến Bệnh viện đa khoa H.Phú Quốc để điều trị vết thương ở vùng đầu và vùng lưng sau vụ ẩu đả với chủ một nhà nghỉ ở xã Cửa Dương vào đêm hôm trước.
Anastasiia trao đổi cùng lãnh đạo Bệnh viện đa khoa H.Phú Quốc sáng 16.10 Hoàng Trung
Tại bệnh viện, dù không có tiền nhưng Anastasiia và bạn đòi hỏi phía bệnh viện nhiều thứ, chẳng hạn không chấp nhận khâu vết thương bình thường mà phải khâu thẩm mỹ...
Đến sáng 16.10, bệnh viện đã quyết định miễn toàn bộ chi phí và cho xuất viện. Nhưng Anastasiia đề nghị được ở lại bệnh viện vài ngày để chăm sóc. Trước tình hình trên, bệnh viện đành thu xếp cho Anastasiia và bạn ở lại khoa ngoại bệnh viện. Thế nhưng, Anastasiia và người bạn của cô không thực hiện tốt việc vệ sinh cá nhân gây ảnh hưởng đến các bệnh nhân xung quanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.