Cô nữ sinh năm 1 vừa nhập học đã nhập viện vì xe bồn quệt

14/09/2017 10:02 GMT+7

Cuối tháng 7.2017, gia đình anh Bùi Thanh Quang - chị Lê Thị Thủy (thôn Vạn Tường, xã Bình Hải, H.Bình Sơn, Quảng Ngãi) rạng ngời hạnh phúc khi con gái đầu lòng là Bùi Thị Chung trúng tuyển Khoa Công nghệ thực phẩm Trường đại học Công nghiệp TP.HCM.

Ngày 17.8, anh Quang đưa con gái vào TP.HCM để làm thủ tục nhập học. Sắp xếp cho con đâu vào đó từ chuyện học, nhà trọ, đi lại… anh Quang xuống Q.9 thăm người thân và dự định 15 giờ ngày 19.8 sẽ lên xe trở về quê. Trước lúc lên xe, anh nghe tin như sét đánh, con gái anh bị tai nạn giao thông đang cấp cứu tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM.
Đến nơi, anh như không đứng vững khi biết con trong lúc được người chị họ chở trên xe máy từ Q.Gò Vấp xuống Q.9 để tiễn anh về quê, khi lưu thông trên xa lộ Hà Nội đã bị xe bồn quệt trúng, kéo lê cháu hàng chục mét, thương tích rất nặng, có thể không qua khỏi.
Nghe tin, chị Lê Thị Thủy bỏ hết công việc ở quê tức tốc vào TP.HCM. “7 ngày cháu nằm trong phòng hồi sức cấp cứu là 7 ngày tôi tưởng như đã mất con mãi mãi. Cảm giác lúc đó tôi sống cũng không bằng chết”, chị Thủy sụt sùi nhớ lại.
May mắn cho Chung là đã thoát cơn thập tử nhất sinh. Hiện Chung bị gãy 2 xương chân phải, gãy khung xương chậu, đa chấn thương. Sau khi chuyển qua nhiều bệnh viện, hiện Chung đang điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp, Q.8, TP.HCM.
Nói về tình hình hiện tại của con, chị Thủy cứ nức nở: “Bác sĩ thông báo cho chị biết tuy cháu đã thoát chết nhưng đến khi nào hồi phục hẳn thì không thể nói trước được. Nhà chị nghèo, khó khăn nhưng chị chăm con rất kỹ, chú tâm cho con ăn học, 12 năm học không có chuyện gì, đến khi vô đại học, chưa kịp đi học con đã gặp chuyện như thế này. Đau lòng quá!”.
Từ ngày con gái nhập viện, anh Quang, chị Thủy phải túc trực thường xuyên bên con. Do Chung cử động rất khó khăn nên cả cha lẫn mẹ phải cùng chăm. Bỏ công ăn việc làm, bỏ 2 con nhỏ ngoài quê, tiền bạc cạn kiệt vì kinh phí điều trị đã gần 100 triệu đồng, một con số quá lớn với anh chị khi công việc của cả hai là làm nông để nuôi sống gia đình.
Những ngày điều trị cho Chung còn dài phía trước. Việc học chắc chắn đã dở dang, chỉ mong Chung mau hồi phục sức khỏe để năm sau tiếp tục thực hiện ước mơ đến giảng đường.
Mong bạn đọc Báo Thanh Niên mở rộng tấm lòng giúp sinh viên Bùi Thị Chung cùng gia đình sớm vượt qua nỗi đau hiện tại!
Trước hoàn cảnh quá thương tâm của sinh viên Bùi Thị Chung, sáng 13.9, thông qua Báo Thanh Niên, Hội Cựu học sinh Trường THPT Bình Sơn tại TP.HCM đã đến thăm và trao số tiền 10 triệu đồng, tiếp thêm nghị lực cho anh Quang - chị Thủy cùng sinh viên Bùi Thị Chung chiến đấu với hành trình chữa trị còn dài phía trước.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ SV Bùi Thị Chung; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình em Chung trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.