Có siêu máy bơm chống ngập, đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn ngập suốt 3 tiếng

14/09/2019 21:53 GMT+7

Cơn mưa to vào chiều tối 14.9 khiến đường Nguyễn Hữu Cảnh đoạn trước tòa nhà The Manor và dưới chân cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) chìm trong biển nước, xe chết máy la liệt.

Từ 18 giờ ngày 14.9, khu vực quận Bình Thạnh bắt đầu xuất hiện mưa to. Chỉ 30 phút  sau cơn mưa lớn, hệ thống cảnh báo ngập của Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị (UDI) cảnh báo đường Nguyễn Hữu Cảnh bị ngập.
Theo ghi nhận, đoạn trước tòa nhà The Manor và dưới chân cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh bị ngập nước rất sâu, có đoạn ngập gần nửa mét khiến nhiều người đi xe máy không kịp trở tay nên phải dắt bộ vì xe chết máy. Hàng chục người dân cũng phải dừng xe trên vỉa hè đoạn dưới chân cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh để chờ nước rút. Đợi suốt 3 tiếng đồng hồ, nước vẫn còn ngập nên một số người ngậm ngùi dắt xe  qua vùng ngập để nhanh chóng được về nhà. 
Một phụ nữ bị chết máy xe phải ngồi đợi người nhà đến hỗ trợ đẩy xe đi sửa cho biết chị đã từng nhiều lần đọc tin tức trên báo đài về việc ngập ở đường Nguyễn Hữu Cảnh nhưng đây là lần đầu tiên chị gặp phải tình cảnh này. 
Đường Nguyễn Hữu Cảnh đoạn trước tòa nhà The Manor nằm trong phạm vi chống ngập của siêu máy bơm do Công ty Quang Trung vận hành. Tuy nhiên, trong cơn mưa chiều nay, phía trong làn đường xe máy nước rút rất chậm khiến nhiều người đi xe máy đúng luật bị chết máy xe.
Đến 20 giờ 30, đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn đang ngập sâu, giao thông hỗn loạn.

Nhiều người đi xe máy dù cố gắng giữ chặt tay ga nhưng vẫn bị chết máy vì nước ngập vào ống pô

Diệu Mi

Mưa to làm đường Nguyễn Hữu Cảnh bị ngập nặng dù có siêu máy bơm

Diệu Mi

Đến 20 giờ 30, nước vẫn chưa rút trên đường Nguyễn Hữu Cảnh

Diệu Mi

Cũng theo hệ thống cảnh báo ngập UDI, ngoài đường  Nguyễn Hữu Cảnh, cơn mưa chiều nay còn khiến "phố nhà giàu" Thảo Điền, đường Nguyễn Văn Hưởng (Q.2) cũng chìm trong biển nước.
Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới qua khu vực Nam Trung Bộ kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong đêm nay và ngày mai (15.9), ở khu vực Bắc Tây Nguyên và các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to với lượng mưa phổ biến 20-40mm/24 giờ có nơi trên 60mm/24 giờ.
Các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, khu vực Nam Tây Nguyên và Nam bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-70mm/24 giờ, có nơi trên 100mm/24 giờ. Cảnh báo: Nguy cơ cao xảy ra lũ cục bộ, ngập lụt ở vùng trũng trên địa bàn các tỉnh miền Đông Nam bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Xe ô tô cũng bị chết máy vì ngập nước

Diệu Mi

Một lái xe taxi phải dừng lại tự sửa xe

Diệu Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.