Người Sài Gòn thở dốc vì nóng khủng khiếp: Bỏ nhà ra đường ngồi, bệnh nhân 'trốn' phòng bệnh

Hoài Nhân
Hoài Nhân
21/04/2019 14:34 GMT+7

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên , tình hình nắng nóng gay gắt chưa từng có trong lịch sử, không khí ngột ngạt những ngày qua khiến người Sài Gòn “khốn đốn”. Nhiều người còn tránh 'hỏa diệm sơn' ở nhà bằng cách ăn ngủ... ngoài đường!

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, những ngày này, nắng nóng xảy ra trên diện rộng ở Bắc bộ, Trung bộ và Nam bộ với nền nhiệt cao nhất ngày phổ biến 36 - 39oC. Dự báo nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục diễn ra từ nay đến khoảng 26 - 28.4, có xu hướng gia tăng ở khu vực Nam bộ.
Tại TP.HCM, nhiều người dân phải khổ sở tìm cách tránh nóng! Tuy những ngày trước đó cũng có một vài cơn mưa “giải nhiệt”, nhưng dường như chẳng thấm vào đâu so với nền nhiệt cao đỉnh điểm, gây oi bức và rất khó chịu. Thậm chí, tại các bệnh viện, nhiều bệnh nhân còn "trốn" cả phòng bệnh để ra hành lang hoặc các ghế đá ngồi vào buổi trưa!
Phụ nữ nào cũng phải bịt kín như... ninja khi ra đường trong những ngày này HOÀI NHÂN
Nhiều bệnh nhân trong Bệnh viện Ung Bướu (Q.Bình Thạnh) phải ra các ghế đá trên sân hoặc trải chiếu ở các hành lang để ngồi, nằm tránh cái nóng khó thở trong phòng HOÀI NHÂN
Theo ghi nhận, trưa 21.4, nhiều người dân trong các con hẻm nhỏ phải ra ngoài… cửa ngồi, vì không thể chịu nổi không khí ngột ngạt trong nhà.
“Đâu phải nhà nào cũng có máy lạnh đâu. Nguyên dãy xóm tôi nhà cửa nhỏ nhỏ không hà, ở trong bít bùng. Nóng mấy ngày qua cực kỳ khó thở luôn. Trưa vầy chịu hết nổi rồi nên bò ra ngoài cửa ngồi cho đỡ”, bà Hồng Thu (58 tuổi), một người dân sinh sống trong con hẻm trên đường Nơ Trang Long (Q.Bình Thạnh), than thở.
Nắng nóng cũng là “cực hình” với những người dân lao động chân tay. Tại “xóm ve chai" Lê Đức Thọ (các con hẻm trên đường này tập trung đông đúc những vựa ve chai và người mua bán ve chai) ở Q.Gò Vấp, đa số những người làm nghề ve chai đều cho biết, cái nóng khiến họ không muốn về nhà vào buổi trưa.
Ông Nguyễn Văn Tài (60 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp), một người nhặt ve chai, cho biết: “Nhà tụi tôi toàn nhà thuê hoặc nhà dựng tạm xập xệ, nắng nóng này mà ở trong đó dễ “điên” lắm. Tôi ăn uống ở quán cà phê võng luôn, rồi lên võng ngủ chút làm tiếp. Mà thiệt, nắng vầy cũng khổ, chứ vài bữa mưa ngập đầu cũng khổ luôn”.
Người lao động tay chân choáng váng khi phải đi làm dưới trời nắng nóng đỉnh điểm HOÀI NHÂN
Sau khi thu mua ve chai... HOÀI NHÂN
... những người làm nghề ve chai ở "xóm ve chai" Lê Đức Thọ (Q.Gò Vấp) thường tìm một quán cà phê nào đó để nghỉ ngơi HOÀI NHÂN
Vì những ngôi nhà nhỏ, không máy lạnh sẽ trở thành "Hỏa Diệm Sơn" T.T
Những bữa ăn của người lao động trong "xóm ve chai" cũng diễn ra ngoài đường thay vì về nhà HOÀI NHÂN
Giới xe ôm cũng cho biết, cái nóng năm nay gây bức bối hơn năm ngoái nhiều. Những ngày gần đây, tuy nắng không còn nhiều như đầu mùa, nhưng sức nóng hầm hập vẫn khiến người dân choáng váng!
Anh Phước Long (ngụ Q.Thủ Đức), một tài xế xe ôm trên đường Phạm Văn Đồng, chia sẻ: “Nhà tôi ở ngoài Thủ Đức lận, nhưng chỗ quen hay đứng thì ở trong này. Giờ chạy về còn mệt hơn nữa, thôi nằm luôn trên xe mà ngủ trưa chút. Ngoài đường cũng nóng, về nhà cũng như “hỏa diệm sơn”. Nghe báo đài nói tầm tuần nữa là mưa, ráng phải chịu “điên” thêm vài bữa từ đây tới đó nữa”. 
Nhiều người làm giảm cái nóng ở nhà bằng cách xịt nước trước sân hoặc lên thắng các mái nhà T.T
Nhiều tài xế chọn cách tránh nóng dưới bóng cây. "Về nhà nóng còn hơn ngoài đường nữa, thôi ngủ ngoài đây luôn. Nhà tôi xa, chạy về nắng còn mệt thêm", anh Hữu Lộc, một tài xế xe ôm cho biết HOÀI NHÂN
 
Nhiều tài xế khác cũng không về nhà mà giăng võng ngủ ngay trên xe, dưới các tán cây HOÀI NHÂN
"Ở trong phòng cái quạt toàn quạt ra hơi nóng. Bác sĩ kêu hạn chế đi lại nhưng chịu hết nổi rồi, ra đây làm ly nước. Ở trong phòng chắc "điên" luôn", một bệnh nhân cao tuổi ở bệnh viên Ung Bướu cho biết. HOÀI NHÂN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.