Coca-Cola cải thiện chất lượng sống người dân qua dự án EKOCENTER

09/03/2016 14:25 GMT+7

Đầu 2015, Trung tâm Hỗ trợ Cộng đồng EKOCENTER đầu tiên được đưa vào vận hành tại quận Thủ Đức (TP.HCM), cung cấp nước tinh lọc, wifi miễn phí, sân thể dục thể thao, nhà sinh hoạt cộng đồng và một ki-ốt bán hàng cho phụ nữ địa phương.

Đầu 2015, Trung tâm Hỗ trợ Cộng đồng EKOCENTER đầu tiên được đưa vào vận hành tại quận Thủ Đức (TP.HCM), cung cấp nước tinh lọc, wifi miễn phí, sân thể dục thể thao, nhà sinh hoạt cộng đồng và một ki-ốt bán hàng cho phụ nữ địa phương.

Tiếp tục hành trình đưa EKOCENTER về với người dân, Coca-Cola đã khánh thành Trung tâm Hỗ trợ Cộng đồng (TTHTCĐ) thứ 2 tại xã Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội.
EKOCENTER, mái nhà chung của bà con Duyên Thái
Trước kia, người dân nơi đây ít tới nhà văn hóa để sinh hoạt chung. Các buổi họp dân phố, sinh hoạt hưu trí... đều tận dụng phòng khách của gia đình người dân. Các lớp kỹ năng mềm, nâng cao năng lực kinh tế được tổ chức miễn phí cũng cần chị em trong Hội Liên hiệp Phụ nữ (HLHPN) kêu gọi tham gia. Vì vậy, nhằm tạo nên một không gian lành mạnh với các tiện ích hỗ trợ, khuyến khích người dân đến tham gia các hoạt động văn hóa - thể thao, thắt chặt tình đoàn kết, hay nói cách khác là một “mái nhà chung” cho cộng đồng, Coca-Cola đã phối hợp cùng UBND xã Duyên Thái, HLHPN huyện Thường Tín, để đưa EKOCENTER về với bà con.
EKOCENTER mang đến tiện ích miễn phí giúp người dân cải thiện đời sống như nước tinh lọc, wifi miễn phí, sân thể dục thể thao, nhà sinh hoạt cộng đồng với góc thư viện, máy vi tính. Cô Nguyễn Thị Lự (cư dân trên địa bàn) chia sẻ: “Từ ngày có EKOCENTER, con tôi không phải ra huyện mới tìm được dịch vụ internet để tìm thông tin tuyển sinh. Chiều nào tôi cũng đến đây tập thể dục với bạn, tinh thần và cơ thể khỏe hẳn. Hôm trước tôi còn được bác sĩ ở Hội Chữ Thập Đỏ khám và tặng thuốc miễn phí”. Được biết, trong thời gian tới, HLHPN địa phương sẽ tiếp tục hợp tác với Hội Chữ Thập Đỏ để khám, chữa bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí định kỳ 2 lần/năm cho người dân.
Coca-Cola cải thiện chất lượng sống người dân qua dự án EKOCENTER“Tôi hay đau ốm nhưng chưa có điều kiện để tái khám định kỳ, giờ có các bác sĩ khám và tặng thuốc nên rất quý, mong lắm những buổi khám tới để chăm sóc sức khỏe cho bà con khó khăn”, cô Nguyễn Thị Lự chia sẻ
Coca-Cola cải thiện chất lượng sống người dân qua dự án EKOCENTER 1Ủng hộ tính nhân văn của dự án, Hoa hậu Đặng Thu Thảo cũng đã tham gia vào sự kiện khánh thành EKOCENTER Duyên Thái và chia sẻ rằng cô rất vui vì bà con mình từ nay đã có nước sạch, nhiều tiện ích miễn phí để cải thiện cuộc sống. Cô cũng hi vọng dự án này sẽ tiếp tục lan rộng trong thời gian sắp tới
“Từ hôm nay, chúng tôi là nhóm phụ nữ quản lý TTHTCĐ”
Ngoài những tiện ích miễn phí được xây dựng theo mô hình chuẩn, EKOCENTER còn mang lại cho 3 phụ nữ địa phương cơ hội kinh doanh tại ki-ốt bán nhu yếu phẩm, quản lý, vận hành trung tâm.
Đây cũng là cơ hội mà Coca-Cola, chính quyền địa phương, HLHPN đã nỗ lực hợp tác thành công với mô hình “tam giác vàng”, giúp phụ nữ nâng cao năng lực kinh tế, giảm gánh nặng cho gia đình. Họ được học kỹ năng bán hàng, quản lý tài chính do HLHPN huyện Thường Tín phối hợp với một số đơn vị tổ chức. Chị Đỗ Thị Chuyên, một trong ba phụ nữ quản lý Trung tâm cho biết: “Bước đầu tuy có chút lo lắng khi vận hành cả một trung tâm lớn thế này nhưng chúng tôi tin nếu mình cố gắng, chỉ dăm ba bữa sẽ quen tay, quen việc ngay”.
Để thêm sức mạnh tinh thần cho nhóm quản lý tại EKOCENTER Duyên Thái, chị Hồng Thắm, người quản lý và vận hành EKOCENTER đầu tiên tại Việt Nam chia sẻ: “Hồi đó tôi cũng lo mình không quản lý được nhưng được các chị em trong Hội Phụ nữ động viên nhiều lắm, khi vào việc thì không thấy lo nữa. Bởi vậy, chị em cũng cứ an tâm, mọi việc sẽ ổn định sớm thôi”.
Chị Thắm chia sẻ thêm: “Cuộc sống gia đình tôi trước đây rất khó khăn. Giờ ngoài việc quản lý EKOCENTER, tôi còn giúp ổn định kinh tế gia đình. Công việc hằng ngày giúp tôi có kinh nghiệm trong tổ chức, nâng cao kỹ năng giao tiếp, quản lý tài chính… và vẫn đủ thời gian chăm sóc gia đình. Ông xã tôi cũng có việc làm bên Ủy ban, buổi tối bảo vệ Trung tâm. Tôi thấy rất vui khi trở thành thành viên của EKOCENTER”.
Coca-Cola cải thiện chất lượng sống người dân qua dự án EKOCENTER 3Chị Đỗ Thị Chuyên, một trong ba phụ nữ quản lý EKOCENTER Duyên Thái phấn khởi chia sẻ với chị Thắm và hoa hậu Thu Thảo niềm vui khi là thành viên trong nhóm phụ nữ quản lý TTHTCĐ
Trong năm nay, Coca-Cola dự kiến sẽ tiếp tục hành trình với 7 EKOCENTER tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hạ Long, Đồng bằng sông Cửu Long với tiêu chí: Ở đâu có nhà cộng đồng, ở đó có EKOCENTER. Theo ông Vamsi Mohan, Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam, EKOCENTER đã trở thành ví dụ thành công điển hình của mô hình “tam giác vàng” trong mối quan hệ đối tác ba bên giữa doanh nghiệp - chính phủ - tổ chức xã hội. Chính sự tin tưởng, ủng hộ của chính quyền địa phương và các đối tác xã hội đã góp phần tạo nên thành công cho dự án và chúng tôi vẫn không ngừng nỗ lực nhân rộng hơn nữa mô hình EKOCENTER trên toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.