Cơm rang Hoà Bình, mì xào Hữu Nghị 'chống đói' bên ngoài khách sạn JW Marriott

27/02/2019 16:20 GMT+7

Dù chưa khai trương nhưng nhà hàng Dewo chủ động mở cửa sớm phục vụ 2 món cơm rang , mì xào để các phóng viên trong nước và quốc tế có bữa ăn nóng hổi khi trực đưa tin thượng đỉnh Mỹ-Triều trước cổng khách sạn JW Marriott.

Khách sạn JW Marriott là nơi lưu trú của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong những ngày ở Hà Nội tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều. Chính vì thế, khu vực cổng khách sạn 5 sao này luôn là điểm nóng chốt giữ vị trí của nhiều hãng thông tấn trong nước và quốc tế. Nhiều phóng viên thậm chí phải xếp ghế, dựng thang đặt giữ chỗ.
Mọi hoạt động của các thành viên phái đoàn Mỹ, đặc biệt là đoàn xe chở Tổng thống Trump ra vào khách sạn này, đều được phóng viên ghi lại tỉ mỉ. Nhiều hãng thông tấn cắt cử phóng viên trực 24/24 giờ để không bỏ lọt sự kiện quan trọng.
Nhà hàng Dewo nằm ngay đối diện cổng chính khách sạn JW Marriott, nơi các phóng viên tập trung đông nhất. Dãy phố Đỗ Đức Dục với hàng trăm quán ăn, nhà hàng những ngày vừa qua phải đóng cửa, ngừng hoạt động vì lý do an ninh. Chỉ có Dewo là nhà hàng mới, chưa khai trương nên được mở cửa để nhân viên văn phòng đến làm việc. Đây cũng là chỗ tác túc, văn phòng làm việc dã chiến của nhiều phóng viên trực bên ngoài khách sạn để đưa tin.
Anh Nguyễn Quang Huy, Trưởng phòng Marketing của nhà hàng này, cho biết theo lịch ban đầu, ngày 1.3, nhà hàng khai trương đi vào hoạt động. Do có đoàn Mỹ lưu trú lại khách sạn phía đối diện nhà hàng nên lịch khai trương phải lùi lại đến ngày 7.3.
Trước khi Tổng thống Mỹ đến ở khách sạn, nhiều phóng viên quốc tế trực chờ sẵn ở đây. Mỗi khi đến bữa, nhiều phóng viên tưởng nhà hàng mở nên đến đặt ăn, khiến nhân viên phải liên tục từ chối. Đặc biệt là những phóng viên phải trực ca đêm, họ nài nỉ nhân viên bán đồ ăn.
“Cả phố đóng cửa, mỗi lần đi ăn phóng viên phải di chuyển trên quãng đường rất xa đến khu vực xung quanh. Nhiều người không thể bỏ vị trí, đành ăn bánh mì qua bữa. Giúp mọi người có bữa ăn nóng sốt để làm tốt công việc, chúng tôi quyết định mở cửa sớm chỉ với 2 món là mì xào và cơm rang, với mức giá chung là 49.000 đồng/suất”, anh Huy giải thích.
Cũng theo Huy, sau khi trăn trở, suy nghĩ, quán ăn này quyết định chỉ phục vụ phóng viên đưa tin Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, hướng tới tinh thần phục vụ vì thành công chung. Anh Huy đã đặt tên cho các món ăn lần lượt là mì xào Hữu Nghị, cơm rang Hòa Bình, với hy vọng hai nước sớm có quan hệ hữu nghị, để tạo dựng hoà bình cho thế giới.
“Cơm rang, mì xào là những món ăn rất bình dân của Việt Nam. Đặt tên như thế để truyền tải thông điệp, mỗi người Việt Nam đang mong mỏi, kỳ vọng vào sự thành công của hội nghị”, anh Huy nói.
Cũng theo anh Huy, nhà hàng chính thức phục vụ ngay từ trưa 26.2. Nhà hàng cũng mở cửa 24/24 giờ làm chỗ cho phóng viên ngồi viết bài, truyền tin. Khi phóng viên có nhu cầu ăn đều được đầu bếp phục vụ. Bữa trưa ngày 27.2, số lượng suất ăn bán ra cao gấp đôi ngày thứ nhất. Hai món ăn này sẽ còn được nhà hàng phục vụ cho đến khi kết thúc Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.
hoi-nghi-my-trieu
Nhân viên nhà hàng Dewo dán tờ rơi thông báo hai món ăn phục vụ riêng cho phóng viên Ảnh Phan Hậu
Trên mỗi bàn trong nhà hàng, nhân viên đều chăm chút cắm cờ Việt Nam, Triều Tiên và Mỹ Ảnh Phan Hậu
hoi-nghi-My-Trieu
hoi-nghi-My-Trieu
hoi-nghi-My-Trieu
Nhà hàng mở cửa 24/24 giờ giúp phóng viên có chỗ ngồi thuận tiện để tác nghiệp Ảnh Phan Hậu
hoi-nghi-My-Trieu
hoi-nghi-My-Trieu
Dù chỉ có 2 món nhưng nhà hàng này giúp phóng viên được ăn trưa với thức ăn nóng hổi ngay tại chỗ trực tác nghiệp Ảnh Phan Hậu
hoi-nghi-My-Trieu
Thông điệp của nhà hàng, hy vọng các phóng viên sẽ có hành trình đến Việt Nam, đưa tin thành công về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Ảnh Phan Hậu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.