Công an phường trả lại 2.000 USD cho người làm rơi ví ở quán cơm

05/04/2018 11:48 GMT+7

Nhặt được chiếc ví da bên trong có 2.000 USD rơi ở quán cơm, đại úy Lê Mạnh Cường cùng đồng đội lần tìm lại người đánh rơi để trả số tiền này.

Trao đổi với Thanh Niên sáng nay, 5.4, trung tá Bùi Tuấn Long, Trưởng công an phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, cho biết trong ngày hôm qua, 4.4, đơn vị này đã hoàn thành các thủ tục trả lại số tiền 2.000 USD cho anh Nguyễn Xuân Nghinh (46 tuổi, trú tại xóm Trung Tâm, xã Sơn Phú, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên).
Đây là số tiền do đại úy Lê Mạnh Cường, hiện đang công tác tại công an phường nhặt được ở một quán cơm trên địa bàn phường Trưng Vương.
Đại úy Lê Mạnh Cường cho biết, ngày 2.4, khi đi ăn trưa, anh vô tình nhặt được chiếc ví đó để quên ngay cạnh chỗ ngồi nhưng không thấy có người quay lại nhận. Đại úy Cường phán đoán, chiếc ví này do ai đó làm rơi nên đã mang về trụ sở công an phường báo cáo lãnh đạo để tìm trả lại người mất.
Kể về hành trình tìm lại chủ nhân số tiền này, trung tá Bùi Tuấn Long cho biết, khi kiểm kê, bên trong chiếc ví này có 2.000 USD và một giấy nhận tiền mang tên một người phụ nữ tên Hoa quê ở huyện Định Hóa. “Nhưng khi liên lạc, chị Hoa nhất quyết phủ nhận bị mất số tiền như được thông báo. Về sau khi nhớ ra có gửi số tiền này cho người thân, chị Hoa đã thông báo lại cho công an”, trung tá Long cho biết.
Theo đó, Công an phường Trưng Vương đã xác minh, người đánh rơi số tiền này là anh Nguyễn Xuân Nghinh là khách ăn cơm tại quán cùng thời điểm với đại úy Lê Mạnh Cường và đã được hướng dẫn các thủ tục để nhận lại tiền trong ngày 4.4.
Trong thư cảm ơn tập thể lãnh đạo Công an phường Trưng Vương, anh Nghinh cho biết, mình làm nghề lái xe tải. Số tiền này được chị Hoa ở gần nhà đi đổi giúp. Khi biết đã rơi mất tiền, anh Nghinh rất hoang mang, lo lắng. “Số tiền này rất lớn nếu không tìm thấy được thì sẽ là gánh nặng đối với gia đình khi phải bồi hoàn lại tiền cho chị Hoa, may mắn là tôi đã được các anh công an tìm trả lại đầy đủ”, anh Nghinh bày tỏ.
Chia sẻ về hành động đẹp này, đại úy Lê Mạnh Cường cho biết, đặt địa vị ở bản thân mình nếu mất số tiền lớn như thế, sẽ rất tiếc, rất buồn. Khi nhặt được ví, đại úy Cường đã nghĩ phải tìm mọi cách để trả lại cho người đánh rơi.
Cũng theo trung tá Bùi Tuấn Long, hoàn cảnh của đại úy Lê Mạnh Cường khá khó khăn khi vợ làm nghề tự do, con còn nhỏ thường xuyên đau ốm, nhưng có hành động cao đẹp khi trả lại tài sản cho người dân bị mất. Công an phường Trưng Vương đã có tuyên dương và tiếp tục đề nghị lên cấp trên để khen thưởng, tôn vinh hành động nhân văn, cao đẹp này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.