Tài xế lái xe tải tông sập cửa nhà đang cháy ngùn ngụt để cứu người

14/11/2017 13:09 GMT+7

Căn nhà đang cháy ngùn ngụt, tài xế xe tải liền tông thẳng đuôi xe vào cánh cửa nhà, cho mọi người xông vào giải cứu người bên trong.

Lúc 6 giờ 10 phút sáng 14.11, ngọn lửa lớn kèm khói đen bất ngờ bốc lên ngùn ngụt tại tiệm uốn tóc số 31G đường 17 (P.Tân Kiển, Q.7, TP.HCM).
Theo một số người dân sống tại khu vực, khi phát hiện khói bốc ra từ ngôi nhà, mọi người ở bên ngoài liền đập cửa thông báo chủ nhà.
Bên trong tự thoát thân
Trao đổi với báo Thanh Niên, anh Phan Ngọc Vĩnh (49 tuổi, chủ căn nhà) vẫn chưa hết bàng hoàng. Anh Vĩnh kể lại: Thời điểm trên cả nhà gồm vợ chồng và 2 đứa con anh đang ngủ, thì bất ngờ nghe tiếng đập cửa phía trước kèm them mùi khét bốc lên nồng nặc.
Anh vội vùng dậy thì thấy khu vực cửa tiệm uốn tóc trong nhà bốc cháy ngùn ngụt. Lập tức anh gọi các thành viên trong gia đình dậy chạy thẳng lên lầu 2 băng qua lan can sang nhà hàng xóm bên cạnh.
Sau đó, hai đứa con của anh Vĩnh nhanh chóng xuống đường (từ nhà hàng xóm). Nghi vẫn còn có người trong nhà nên hai con anh Vĩnh cùng mọi người phá cửa dùng bình chữa cháy mini dập lửa nhưng bất thành.
Lúc này, một người dân tham gia chữa cháy thấy một ô tô tải vừa đi qua, liền gọi tài xế dừng xe lại để nhờ húc đuôi xe đánh sập cửa, giải cứu người bên trong và chữa cháy. Không chần chừ, tài xế liền quay đầu xe húc thẳng đuôi đánh sập cửa sắt.
Sau đó một người dùng khăn ướt bịt mũi và lao vào kiểm tra nhưng không có ai bên trong.
Người đã nghĩ ra cách nhờ xe tải tông sập cửa chính là con của anh Vĩnh.

Anh tài xế rất dũng cảm, khi được nhờ phá cửa thì anh không chần chừ mà làm ngay. Thậm chí không quan tâm xe mình có thể bị cháy hay không", chị Vân kể lại.

Chị Trần Thị Vân

Khoảng 30 phút sau, nhận được tin, Cảnh sát PCCC Q.7 điều một xe cứu hỏa tới dập tắt thành công ngọn lửa.
Muốn nói lời cảm ơn tài xế
Theo anh Vĩnh, tiệm uốn tóc gia đình mở đã được nhiều năm nay. Vụ cháy khiến hai xe máy dựng trong tiệm uốn tóc bị cháy và toàn bộ vật dụng làm nghề cũng hư hỏng toàn bộ. Rất may, phần nhà 3 tầng nằm phía sau chỉ bị hỏng cửa.
"Khi vụ cháy xảy ra, nhờ có anh tài xế xe tải tông cửa cứu giúp nếu không căn nhà 3 tầng của gia đình cũng khó thoát khỏi hỏa hoạn. Tôi vô cùng biết ơn và muốn một lần gặp lại tài xế trên để nói lời cảm tạ. Rất tiếc, trong lúc hoảng loạn không xin được số điện thoại của anh tài xế trên, mà nhờ camera của mọi người quay lại chỉ ghi được biển số xe 51C - 78967", anh Vĩnh cho hay.
Còn chị Trần Thị Vân (40 tuổi, ngụ Q.Tân Bình), là hàng xóm của anh Vĩnh, cho biết, lúc xảy ra vụ cháy, mọi người đứng bên ngoài kêu cửa và rất hoảng loạn nhưng rất may người trong nhà thoát nạn. Cũng hên có anh tài xế chạy xe tải ngang qua cứu giúp, ngọn lửa mới được dập tắt nhanh chóng.
"Anh tài xế rất dũng cảm, khi được nhờ phá cửa thì anh không chần chừ mà làm ngay. Thậm chí không quan tâm xe mình có thể bị cháy hay không", chị Vân kể lại.
Theo ghi nhận của Thanh Niên tại hiện trường vụ cháy, toàn bộ vật dụng trong tiệm uốn tóc bị thiêu trụi . Hai chiếc xe máy cháy trơ khung.
Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.