CSGT cùng người dân giúp tài xế dọn 5 tấn ngô rơi trên đường

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
25/02/2020 10:12 GMT+7

Hình ảnh những chiến sĩ CSGT cùng người dân thu dọn lượng ngô khổnglồ giúp tài xế dưới trời nắng trên QL18 ở Quảng Ninh, khi đăng lên Facebook đã nhận được mưa "tim" của cư dân mạng.

Mưa "tim"

Hình ảnh đẹp đó lan truyền trên mạng xã hội trong hôm qua. Theo tìm hiểu của Thanh Niên, vụ việc xảy ra vào chiều 23.2, trên QL18 đoạn qua P.Yên Thanh (TP.Uông Bí, Quảng Ninh). Khi đó, xe đầu kéo BS 89C-167.93 kéo theo rơ moóc 89R-010.27 do anh Doãn Thế Điện (33 tuổi, Hưng Yên) điều khiển, lưu thông theo hướng Hạ Long - Uông Bí gặp sự cố ở cửa thùng xe, làm khoảng 5 tấn ngô rơi vãi trên quãng đường khoảng 300 m, ảnh hưởng đến phương tiện lưu thông trên tuyến.
Tài xế cho biết, số ngô này anh lấy hàng từ cảng Cái Lân (TP.Hạ Long) và đang trên đường trở về Bắc Ninh thì xe gặp sự cố. Ngay sau khi xảy ra sự việc, tài xế Điện đã thông báo tới Đội CSGT số 1 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh xin trợ giúp và đề nghị phân luồng giao thông.
Sau đó, tại hiện trường, 10 cán bộ chiến sĩ CSGT cùng với 15 người dân quanh khu vực đã khẩn trương hỗ trợ tài xế quét dọn và thu gom toàn bộ số ngô bị rơi vãi ra đường. Sau 1 giờ nỗ lực, gần 100 bao ngô tổng cộng 5 tấn đã được lực lượng chức năng cùng người dân thu dọn và trả lại cho tài xế Điện.
Trước hành động đẹp của lực lượng CSGT Quảng Ninh và người dân, nhiều người qua đường đã dùng điện thoại ghi lại hình ảnh trên, đưa lên mạng xã hội và ngay lập tức nhận được mưa "tim" của cộng đồng mạng. Nhiều người cho biết, họ cảm kích trước hành động đẹp của CSGT lẫn người dân khi trời đang nắng gắt nhưng ai cũng miệt mài giúp tài xế để tuyến đường sớm được thông thoáng.

"Tôi sẽ gõ cửa nhà dân để nói lời cảm ơn"

Tài khoản Nguyễn Vũ Trang chia sẻ trên nhóm “Tôi S2 Uông Bí” đã nhận được hơn 1.000 like, cùng hàng trăm lượt chia sẻ có đoạn: “Hình ảnh đẹp về người dân và chiến sĩ CSGT ở Quảng Ninh. Hãy cùng nhau chia sẻ để không ai còn suy nghĩ hôi của với người gặp nạn nữa”.
Trong khi đó bạn Linh Thùy Nguyễn thì chia sẻ những hình này trên Facebook cá nhân: “Thật tự hào về người Uông Bí nói lời hay hành động đẹp. Mọi người thấy người gặp nạn, không hôi của mà cùng bảo nhau ra đường thu dọn giúp tài xế. Trong lúc khó khăn được ai đó giúp đỡ mới thấy quý giá nhường nào”.
Cảm kích trước hành động đẹp của các chiến sĩ công an và người dân, tài xế Điện cho biết: “Lúc đầu thấy vài phụ nữ mang xô, chậu ra múc tôi nghĩ bị hôi của và chạy tới van xin nhưng nào ngờ mọi người thu gom giúp mình. Có dịp chạy lại tuyến đường trên tôi sẽ gõ cửa một số nhà dân để nói lời cảm ơn”.
Hành động trên của lực lượng CSGT và người dân TP.Uông Bí không chỉ góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến mà còn là hành động đẹp, rất đáng biểu dương. Nhiều người cũng muốn câu chuyện được lan tỏa rộng rãi.
Chị Nguyễn Thị Vui (40 tuổi, trú tại P.Yên Thanh), một trong những người tham gia thu dọn ngô giúp tài xế Điện, cho biết: “Lúc tôi chạy ra đường thấy mặt đường phủ kín ngô, các phương tiện đi ngay sau ùn ứ. Tài xế thì đi mượn chổi quét một mình như vậy thì biết đến bao giờ mới xong. Thấy vậy, mọi người gọi nhau mang chổi, xô chậu ra thu gom giúp tài xế để tuyến đường nhanh chóng được lưu thông”.
Một lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã rất cảm động trước hình ảnh người dân cùng xắn tay với các chiến sĩ thu dọn ngô để tuyến đường nhanh chóng được thông suốt. Cũng theo Đội CSGT số 1, thời gian gần đây, đơn vị đã từng nhiều lần cùng với người dân thu gom ngô rơi vãi trên các xe đầu kéo. Lực lượng CSGT cũng khuyến cáo các tài xế đường dài cần kiểm tra kỹ thùng xe trước khi rời kho hàng cũng như trên hành trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.