CSGT thổi nồng độ cồn, quán nhậu có 'trách nhiệm': Bỏ 1,5 tỉ mua ô tô đưa khách về

09/01/2020 12:08 GMT+7

Thông tin nhà hàng Gió Biển (ở TP.Rạch Giá, Kiên Giang) mua 3 ô tô phục vụ khách say xỉn để khách khỏi lo CSGT phạt vi phạm nồng độ cồn khiến dân mạng rần rần.

Dân mạng vẫn sục sôi với hàng loạt vấn đề liên quan chuyện nhậu: uống rượu bia mà lái xe rồi bị CSGT phạt vi phạm nồng độ cồn, các quán nhậu ế ẩm vì khách sợ... CSGT, các nhà hàng tung chiêu giữ khách.... 
Mới đây, thông tin nhà hàng Gió Biển bỏ ra tiền tỉ mua xe phục vụ khách say để khách khỏi lo CSGT phạt vi phạm nồng độ cồn khiến dân mạng rần rần.
Trao đổi với Thanh Niên, anh Tấn Anh (Chủ nhà hàng Gió Biển) cho biết đã chi 1,45 tỉ đồng mua 3 xe ô tô (từ 5 đến 7 chỗ ngồi) để phục vụ đưa và đón khách nhậu miễn phí. Số xe này, nhà hàng của anh mua từ ngày 31.12.2019 để... đón đầu xu hướng "khách nhậu sợ bị CSGT phạt".
"Chúng tôi sẵn sàng cho xe lên đón nếu khách gọi. Khi nhậu xong, xe của nhà hàng sẽ chở khách về với điều kiện trong nội ô TP.Rạch Giá. Đối với các khách ở xa hơn, nhà hàng sẽ cho người hỗ trợ gọi xe taxi giúp", anh Tấn Anh thông tin.

Bình luận phấn khích của dân mạng

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Khi được hỏi: "Nếu khách nhậu ở xa, muốn nhà hàng đưa về có trả phí thì có được không?".Chủ nhà hàng Gió Biển cho biết 3 ô tô của nhà hàng chỉ phục vụ miễn phí.
Nói thêm về tình hình khách đến quán sau khi Nghị định số 100/2019/NĐ-CP có hiệu lực từ 1.1.2020, anh Tấn Anh cho hay lượng khách có giảm nhưng không đáng kể vì nhà hàng phục vụ đưa đón như trên.
Thông tin trên khiến dân mạng nhiệt tình ủng hộ vì cho rằng đó là việc làm thể hiện trách nhiệm của nhà hàng đối với khách. "Kiên Giang năm nay chơi lớn quá"; "Nói về cách chơi thì quê tôi hơi bị "nhiệt" nha"... là những bình luận phấn khích của dân mạng.
Cũng có ý kiến cho rằng: "Chi quá nhiều tiền mua xe chỉ để đưa rước miễn phí thì rất... phí"; "Không lấy tiền xe nhưng tiền đồ ăn với tiền bia tăng giá"; "Tăng giá tiền đồ ăn trên bàn nhậu để bù vô"... Tuy nhiên, đa phần dân mạng đồng tình, nếu nhà hàng có tăng giá để bù vào tiền đưa đón vẫn hơn chuyện để khách say tự chạy xe về với nhiều nguy cơ như: gây tai nạn, bị CSGT phạt vì vi phạm nồng độ cồn...

Mang lý lịch gia đình cách mạng ra "hù" CSGT vì bị phạt vi phạm nồng độ cồn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.