CSGT thổi nồng độ cồn trong Bến xe Miền Đông: Tài xế không dám uống vì 'cần câu'

08/01/2020 12:20 GMT+7

Tài xế trong Bến xe Miền Đông (BXMĐ) bị CSGT kiểm tra nồng độ cồn và không có ai vi phạm. Họ cho biết, đầu năm đến giờ không dám uống giọt bia, rượu nào vì sợ bị giam bằng gần 2 năm là mất luôn nghề.

Sáng 8.1.2020, Đội Thanh tra giao thông số 3, thuộc Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM cùng Đội CSGT Hàng Xanh, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) đã phối hợp kiểm tra an toàn xe và nồng độ cồn với tài xế trong Bến xe Miền Đông.
Theo đó, Thanh tra giao thông sẽ kiểm tra các điều kiện an toàn của xe ô tô như: bình chữa cháy, búa thoát hiểm, dây đai an toàn, kính chắn gió, phù hiệu, niêm yết thông tin,... trước khi xe xuất bến. Song song đó, CSGT sẽ yêu cầu tài xế chuẩn bị lên ca thổi nồng độ cồn để phòng ngừa tai nạn giao thông.

Vợ việt kiều Pháp cãi tay đôi với CSGT vì chồng uống 1 ly bia bị giam xe

Nghị định 100 những ngày qua có lẽ đã nâng cao ý thức của người dân, đặc biệt là mức phạt rất nặng với người chạy xe vi phạm nồng độ cồn có tính răn đe cao nên 18 tài xế được kiểm tra ngẫu nhiên đều không có cồn trong hơi thở. 

Các tài xế cho rằng mức phạt khá gắt gao nên không ai dám vi phạm

Ảnh: Vũ Phượng

Tài xế Đinh Ngọc Thái (Nhà xe Đông Hưng) cho biết, anh rất ủng hộ việc CSGT vào tận bến xe để đo nồng độ cồn tài xế trước khi xuất bến.
"Rượu bia là quá nguy hiểm, tài xế uống vào sẽ có cảm giác buồn ngủ, tai nạn có thể xảy đến bất kỳ lúc nào. Tôi nghĩ việc tăng mức phạt theo Nghị định 100 có tính răn đe, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bản thân tài xế và hành khách", anh Thái nói.

Không tài xế nào vi phạm nồng độ cồn trong sáng 8.1 tại Bến xe Miền Đông

Ảnh: Vũ Phượng

Tài xế Vũ Minh Tuấn thì cho rằng mức phạt theo Nghị định 100 là hơi gắt gao nhưng sẽ tốt cho lái xe. Việc không uống rượu, bia trước khi lái xe thể hiện trách nhiệm của tài xế với hành khách trên xe. Do vậy, nếu sáng nào có ca chạy thì anh Tuấn không dám uống từ ngày hôm trước. Khi nào có ngày nghỉ anh mới dám lai rai 1-2 chai vì sợ nồng độ cồn lâu hết sẽ làm ảnh hưởng đến công việc.

Đa số tài xế có ca chạy sáng nay đều không dám uống từ tối hôm trước

Ảnh: Vũ Phượng

Tài xế Bùi Ngọc Tuấn (Nhà xe Thành Công) cũng cho hay, ngay khi Nghị định 100 có hiệu lực, vì lo việc bị CSGT phạt sẽ ảnh hưởng đến thời gian di chuyển và an toàn của hành khách nên công ty nhắc lại với tất cả tài xế và nghiêm cấm mọi người uống rượu bia khi lái xe. Do vậy, không chỉ ông mà nhiều tài xế khác nếu sáng lên ca là tối hôm trước cũng không dám uống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.