CSGT tiến hành giải tỏa 37 điểm kẹt xe nghiêm trọng ở TP.HCM

01/03/2017 20:41 GMT+7

Chiều 1.3, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) tổ chức triển khai thí điểm phương án giải tỏa ùn tắc giao thông tại giao lộ Trần Hưng Đạo – Nguyễn Văn Cừ.

Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng PC67 cho biết từ cuối năm 2015 đến nay, tình hình giao thông trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp, đặc biệt là khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lái. Riêng trong năm 2016, nhiều tuyến đường khu vực trung tâm cũng trong tình trạng tương tự.
VIDEO: TP.HCM bắt đầu giải tỏa 37 điểm ùn tắc - Thực hiện: Vũ Phượng
Trước đó, theo khảo sát của Sở Giao thông vận tải vào tháng 9.2016, thành phố có 37 điểm ùn tắc giao thông. Trong đó, khu vực trung tâm thành phố: 6 điểm, khu vực sân bay: 6 điểm, khu vực cảng Cát Lái: 3 điểm, khu vực cửa ngõ thành phố: 8 điểm, còn lại là các khu vực khác.

tin liên quan

Vạch kẻ đường màu vàng và màu trắng ở TP.HCM có khác nhau?
Hiện nay, nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.HCM và các địa phương đang đổi màu sơn của vạch kẻ đường từ trắng sang vàng do Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ đã thay đổi. Vậy đó chỉ là sự thay đổi đơn giản về màu sắc hay có khác biệt gì về quy định trong xử phạt?
Trước thực trạng này, PC67 đã phối hợp với các đơn vị tiến hành khảo sát tình hình trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường do đơn vị đảm trách để xây dựng phương án giải tỏa ùn tắc.
Cụ thể, CSGT sẽ phối hợp với các lực lượng khác gồm: Công an quận huyện, lực lượng Thanh niên xung phong, Bảo vệ dân phố, Dân quân tự vệ, Thành đoàn TP.HCM để kịp thời xử lý các tình huống giao thông phức tạp, hỗn loạn.
Trong kế hoạch giải tỏa 37 điểm ùn tắc có sự tham gia của thanh niên tình nguyện Ảnh: Vũ Phượng
Số liệu thống kê của PC67 cho thấy vào giờ cao điểm, tại giao lộ Nguyễn Văn Cừ - Trần Hưng Đạo có khoảng 3.100 xe ô tô lưu thông/giờ, xe máy và các loại xe khác khoảng 6.900 xe/giờ. Ngoài ra, gần khu vực này có chợ tự phát, trường học và có nhiều giao lộ liền kề khiến giao thông qua lại khó khăn.
Trong ngày đầu thí điểm tại giao lộ Nguyễn Văn Cừ - Trần Hưng Đạo, CSGT đứng giữa ngã 4 để điều tiết phương tiện; bảo vệ dân phố, công an phường đứng nhắc nhở những người chạy xe leo lề, còn thanh niên tình nguyện thổi còi và giơ cờ báo hiệu tại chốt đèn tín hiệu.
Giao lộ Nguyễn Văn Cừ - Trần Hưng Đạo kẹt xe từ 6 giờ - 8 giờ và 16 giờ - 19 giờ 30 mỗi ngày Ảnh: Vũ Phượng
Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp người điều khiển phương tiện “ngó lơ” hiệu lệnh của thanh niên tình nguyện để vượt đèn đỏ hoặc dừng xe lấn vạch.
Trung tá Huỳnh Trung Phong cho biết, sau khi thực hiện phương án giải tỏa ùn tắc tại giao lộ Nguyễn Văn Cừ - Trần Hưng Đạo được 7 ngày, đến ngày 8.3.2017, CSGT và các lực lượng phối hợp sẽ triển khai tại 36 điểm ùn tắc còn lại.

tin liên quan

Người dân có được quay clip CSGT xử phạt mình?
Mới đây Phòng CSGT (Công an tỉnh Nghệ An) đã quyết định xử phạt tài xế Nguyễn Triều Dương (ngụ Thái Bình) 25 triệu đồng trong đó có lỗi: tuyên truyền thông tin nhằm xúc phạm tổ chức, danh dự cá nhân. Như vậy, trong trường hợp nào người dân ghi hình CSGT đang làm nhiệm vụ là hợp pháp?
Cũng theo trung tá Phong, việc giải tỏa ùn tắc phải được thực hiện đồng bộ, kết hợp giữa tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm, đặc biệt là những lỗi vi phạm là nguyên nhân gây ùn tắc như: dừng đỗ không đúng quy định, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ,…
Thời gian tới có thể đề xuất cấm rẽ trái tại những giao lộ ùn tắc để tránh xung đột dòng xe hoặc sử dụng bảng hướng dẫn lưu thông để hướng dẫn các xe di chuyển theo hướng đường thông thoáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.