CSGT tổng kiểm tra xe: 'Chúng tôi xin lỗi vì một số CSGT quên nói cảm ơn!'

20/07/2019 10:34 GMT+7

Thượng tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) cho biết thật lòng xin lỗi người dân vì một số cán bộ quên nói 'Cảm ơn' khi kiểm tra nhưng không phát hiện vi phạm.

Sáng 20.7, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) tổ chức lễ hưởng ứng cao điểm tổng kiểm soát tất cả các loại xe trên địa bàn TP nhằm kéo giảm tai nạn giao thông và nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

5 ngày lập 2.424 biên bản vi phạm

5 ngày ra quân, CSGT TP.HCM lập hơn 2.400 biên bản vi phạm

Qua sơ kết những ngày đầu triển khai thực hiện tổng kiểm tra tất cả các loại xe (từ 15.7 đến 19.7.2019), CSGT TP cho biết tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP có những chuyển biến tích cực. Trong 5 ngày qua chỉ xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông, giảm 12 vụ tai nạn giao thông ít nghiêm trọng.
CSGT đã tổng kiểm soát 3.569 trường hợp, lập biên bản 2.424 trường hợp, tạm giữ 12 xe ô tô, 261 xe máy. Đã có 1.935 trường hợp thực hiện quyết định, nộp Kho bạc Nhà nước số tiền 1.542.667.000 đồng, phạt tại chỗ 711 trường hợp, nộp Kho bạc Nhà nước 384.251.000 đồng.
Phòng CSGT tổ chức buổi lễ hưởng ứng cao điểm với mong muốn tranh thủ được sự đồng tình ủng hộ của quần chúng nhân dân và đặc biệt là sự đồng tình ủng hộ của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn TP, góp phần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, kéo giảm ùn tắc giao thông và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm.

Thực tế, có thể do điều kiện công tác và một số lý do khách quan mà đã có một số ít CSGT quên nói "Cảm ơn", tôi xin thay mặt cán bộ chiến sĩ của mình xin lỗi người dân, chúng tôi sẽ quán triệt, lưu ý lại với cán bộ chiến sĩ

Thượng tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng PC08

Thượng tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng PC08 cho biết, trong đợt tổng kiểm tra này, tất cả phương tiện tham gia lưu thông trên đường dù không có lỗi vi phạm ban đầu, CSGT vẫn sẽ dừng phương tiện để kiểm soát. CSGT sẽ kiểm tra 4 loại giấy tờ: Giấy đăng ký xe, GPLX, chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự với xe cơ giới và giấy tờ khác theo yêu cầu.
Sau 1 tháng cao điểm, PC08 sẽ tổng kết xem tình hình giao thông có chuyển biến như thế nào, từ đó kiến nghị Công an TP và Bộ Công An, Cục CSGT có những giải pháp trọng tâm hơn trên địa bàn TP trong những tháng cuối năm 2019.

'Chúng tôi xin lỗi vì một số CSGT quên nói cảm ơn'

Trả lời câu hỏi của phóng viên Thanh Niên về việc thực tế một số CSGT đã quên nói lời "Cảm ơn" với người dân khi kiểm tra mà không phát hiện vi phạm, Thượng tá Huỳnh Trung Phong cho biết, ngay từ trước khi bắt đầu thực hiện cao điểm, lãnh đạo Phòng đã nhắc nhở cán bộ chiến sĩ nói lời "Cảm ơn" với người dân nếu kiểm tra mà không phát hiện vi phạm. Đây là câu nói giúp cuộc giao tiếp giữa CSGT với người dân nhẹ nhàng, như một văn hóa ứng xử thông thường.
"Thực tế, có thể do điều kiện công tác và một số lý do khách quan mà đã có một số ít CSGT quên nói "Cảm ơn", tôi xin thay mặt cán bộ chiến sĩ của mình xin lỗi người dân, chúng tôi sẽ quán triệt, lưu ý lại với cán bộ chiến sĩ ", Thượng tá Phong nói.
Về vấn đề xử lý vi phạm bằng hình thức phạt nguội (xử phạt qua hình ảnh), Thượng tá Phong cho biết đây là kế hoạch trọng tâm của PC08. Cụ thể, từ 1.6.2019, 16 đơn vị đội/trạm thuộc PC08 đều có thể phạt nguội chứ không chỉ có 1 đội được xử lý như trước đó.
Vậy nhưng tỉ lệ chấp hành phạt nguội vẫn chưa cao, Thượng tá Phong giải thích là do nhiều xe mua bán chưa sang tên đổi chủ nên người nhận được thông báo vi phạm không chấp hành thông báo, CSGT sẽ không lập được biên bản vi phạm hành chính.
Để khắc phục tình trạng này, CSGT áp dụng luôn hình thức phạt nóng để tăng cường hiệu quả xử lý. Tức là một tổ công tác ở phía đầu ghi hình xe vi phạm, tổ công tác phía sau dừng xe thông báo ngay vi phạm qua hình ảnh để lập biên bản. Qua đó, nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của người dân. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.