CSGT TP.HCM tổng kiểm tra xe trên đường: Tiếng 'cảm ơn' khó hay dễ nói?

17/07/2019 19:45 GMT+7

Bắt đầu vào ca trực, lãnh đạo đội đã nhắc nhở cán bộ chiến sĩ phải nói "cảm ơn" khi không phát hiện vi phạm. Tuy nhiên, vẫn có một số ít trường hợp CSGT quên "cảm ơn" khi dừng xe mà không phát hiện lỗi vi phạm.

Sáng 17.7, Đội CSGT Phú Lâm, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) thực hiện chuyên đề tổng kiểm tra tất cả các loại xe trên Quốc lộ 1A, đoạn gần cầu vượt Hương lộ 2 (Q.Bình Tân, TP.HCM).
Đây là chuyên đề nằm trong đợt cao điểm ra quân tổng kiểm tra tất cả các loại xe trên đường của PC08 nhằm kéo giảm tai nạn giao thông và nâng cao ý thức giao thông.

Hai tiếng "Cảm ơn" dễ hay khó nói?

Theo thông cáo báo chí của PC08 gửi các cơ quan báo đài, trong đợt ra quân tổng kiểm tra các loại xe lần này, sau khi dừng phương tiện, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CSGT sẽ tiến hành kiểm soát để kịp thời phát hiện các loại giấy tờ không do cơ quan có thẩm quyền cấp hoặc tẩy xóa, sửa chữa, giả mạo… Nếu không có vi phạm, sẽ trả lại giấy tờ đang kiểm soát, nói lời "cảm ơn" về sự hợp tác của người lái xe.

Phạt hàng loạt người xe máy không đội mũ bảo hiểm ở trung tâm Sài Gòn

Cận cảnh camera được trang bị cho CSGT

Vũ Phượng

Theo ghi nhận của phóng viên, khi vừa bắt đầu thực hiện chuyên đề, lãnh đạo đội đã nhắc nhở cán bộ chiến sĩ phải nói "cảm ơn" khi không phát hiện vi phạm. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp CSGT quên "cảm ơn" khi dừng xe mà không phát hiện lỗi vi phạm, mà chỉ mời người lái xe tiếp tục tham gia giao thông.

CSGT đeo camera để tránh xung đột với người dân

Hai CSGT đứng tại chốt kiểm tra được trang bị camera gắn trên ngực áo để ghi hình lại quá trình làm việc. Đây không phải là lần đầu tiên CSGT TP.HCM đeo camera khi làm nhiệm vụ. Trước đó, CSGT cũng được trang bị camera đeo ở mũ và camera cầm tay nhưng không phải chuyên đề nào CSGT cũng mang theo.
Tuy nhiên, trong đợt ra quân này, CSGT của các đội, trạm thuộc PC08 đều bắt buộc phải đeo camera khi đứng ở các chốt.
Trung tá Nguyễn Văn Phong, Phó Đội trưởng Đội CSGT Phú Lâm, thuộc phòng PC08 cho biết, CSGT được trang bị camera đeo trên áo (hay còn gọi là body cam) xuất phát từ thực tế yêu cầu của Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 là CSGT phải chứng minh hành vi vi phạm của người tham gia giao thông.
Việc trang bị camera giúp CSGT nhận định chính xác lỗi vi phạm để xử lý đúng, là tài liệu quan trọng phục vụ công tác giải quyết các vụ phát sinh thắc mắc, khiếu nại.

Camera của CSGT có thể ghi hình liên tục 8 tiếng

Vũ Phượng

Trung tá Phong chia sẻ: “Việc trang bị camera đeo trên áo giúp ghi nhận lại quá trình tiếp xúc, làm việc giữa CSGT và người vi phạm, hạn chế xung đột giữa CSGT và người vi phạm cũng như tình trạng chống người thi hành công vụ, không chấp hành yêu cầu kiểm tra, kiểm soát”.
Theo đó, đối với các vụ việc phát sinh phức tạp phải chuyển sang cơ quan điều tra thì những thông tin, tài liệu ghi nhận được từ camera có ý nghĩa rất lớn trong công tác điều tra.
Trung tá Phong cũng cho biết, khi CSGT đeo camera trên áo khi làm việc cũng như một công cụ giám sát, nhắc nhở CSGT phải tự ý thức, tự chấn chỉnh tư thế tác phong, ngôn phong và văn hóa ứng xử cũng như tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân. Về phía người dân cũng tự điều chỉnh hành vi, hợp tác và chấp hành tốt các yêu cầu của người thi hành công vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.