CSGT TP.HCM không phát hiện 'tiếp thị sữa'; 1 người có dấu hiệu tiêu cực năm 2018

15/01/2019 12:12 GMT+7

Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) cho biết trong năm 2018, đơn vị không phát hiện trường hợp nào CSGT có 'tiếp thị sữa' đi cùng khi làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát.

Trong buổi tổng kết công tác năm 2018 và triển khai công tác năm 2019, Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) cho biết trong năm 2018, đơn vị không phát hiện trường hợp nào CSGT có "tiếp thị sữa" đi cùng khi làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát.
"Qua dư luận, chúng tôi biết việc CSGT có người cảnh giới khi làm việc là không thể chấp nhận được nên tôi đã yêu cầu tất cả cán bộ, chiến sĩ thuộc phòng viết cam kết bằng tay rằng tuyệt đối không được đi cùng những người cảnh giới khi nhiệm vụ. Nếu trường hợp nào bị phát hiện sẽ phải chịu mọi hình thức kỷ luật của đơn vị. Tuy nhiên, việc xác định mối quan hệ giữa CSGT và xe ôm hay những người lạ mặt đứng gần chốt cũng rất khó khăn", Trung tá Phong cho hay.

1 trường hợp có dấu hiệu tiêu cực 

Trung tá Huỳnh Trung Phong cho biết về công tác xây dựng lực lượng, tuy đã được quan tâm đôn đốc, kiểm tra, chấn chỉnh thực hiện nhưng vẫn còn tiềm ẩn xảy ra tiêu cực, tập trung ở các lĩnh vực công tác trực tiếp giải quyết các công việc cho nhân dân như tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính... tình trạng nhũng nhiễu, vòi vĩnh của một số cán bộ, chiến sĩ khi thi hành công vụ vẫn còn. 
Năm 2018, trong đơn vị có 1 cán bộ chiến sĩ là đảng viên sai phạm, kỷ luật do phát hiện vi phạm quy trình, dấu hiệu tiêu cực.
"Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong người dân ghi nhận những việc làm tốt, những hành động đẹp. Chúng tôi có khoảng 800 cán bộ, chiến sĩ tham gia công tác tuần tra kiểm soát nhưng trong năm qua đã thực hiện được hơn 900 hành động đẹp, giúp người dân qua vùng ngập, giúp dân bắt trộm, cướp...", Trung tá Phong nói.
Phát biểu tại hội nghị, Trung tá Huỳnh Trung Phong cũng cho biết tình hình giao thông vẫn còn diễn biến phức tạp, ý thức của người tham gia giao thông vẫn còn hạn chế dù được tuyên truyền sâu rộng và xử lý vi phạm nghiêm khắc.
Tình hình ùn ứ giao thông vẫn diễn biến phức tạp do lượng phương tiện ngày càng đông trên cơ sở hạ tầng giao thông không theo kịp tốc độ phát triển đô thị.
Tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng ngày càng manh động, khó nắm bắt do các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức hoạt động, cảnh giới để đối phó, né tránh lực lượng chức năng, có sự bảo kê, hỗ trợ của các lò "độ" xe; các đối tượng này thường xuyên di chuyển địa bàn, hoạt động rất nhanh rồi giải tán, lẩn trốn khiến công tác nắm bắt, xử lý gặp nhiều khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.