CSGT xử phạt xe ôm công nghệ vừa chạy vừa xài điện thoại: Khó bắt quả tang

19/11/2019 11:33 GMT+7

CSGT cho rằng việc xử phạt xe ôm công nghệ sử dụng điện thoại khi chạy xe máy được người dân ủng hộ, nhưng nhiều tài xế kẹp điện thoại trước xe vừa chạy vừa nhìn nên CSGT khó chứng minh vi phạm.

Từ 15.11 đến 14.12, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) ra quân xử phạt xe ôm công nghệ như GrabBike, GoViet, Be…
Theo đó, CSGT sẽ tập trung xử lý những lỗi vi phạm và nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông như: chạy quá tốc độ quy định; dừng, đỗ không đúng nơi quy định, chở theo 2 người trên xe; chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm; không chấp hành tín hiệu đèn giao thông; đi ngược chiều; vừa chạy xe vừa dùng điện thoại,…
Bên cạnh việc lập biên bản xử phạt, CSGT sẽ tuyên truyền luật giao thông đối với xe ôm công nghệ. Lực lượng làm nhiệm vụ sẽ sử dụng hệ thống giám sát để xử lý vi phạm, máy đo tốc độ, camera để phát hiện các hành vi vi phạm, thông báo về cho tổ tuần tra, kiểm soát, dừng phương tiện kiểm soát, xử lý. Các trường hợp không dừng ngay được phương tiện, CSGT sẽ tiến hành phạt nguội.
Sau 4 ngày ra quân xử phạt, lãnh đạo một Đội CSGT tại TP.HCM cho biết, xe ôm công nghệ vừa chạy xe vừa sử dụng điện thoại là hành vi tham gia giao thông rất nguy hiểm, gây bức xúc cho những người tham gia giao thông khác.
“Nhưng nhiều tài xế kẹp điện thoại vào giá đỡ trước xe rồi vừa đi vừa liếc vào chứ không cầm bấm nên CSGT khó chứng minh vi phạm để xử lý. Điều quan trọng là ý thức giao thông của mỗi xe ôm công nghệ phải được nâng lên để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và người tham gia giao thông khác”, vị này chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.